Audi A4 sắp được trình làng

Đ. Thọ
Nhà phân phối Audi tại Việt Nam vừa thông báo sẽ chính thức trình làng mẫu sedan A4 trong tháng 10/2009
Audi A4 có thiết kế ngoại thất khá bắt mắt.
Audi A4 có thiết kế ngoại thất khá bắt mắt.
Nhà phân phối Audi tại Việt Nam, Công ty Liên Á Quốc tế, vừa thông báo sẽ trình làng mẫu sedan A4 trong tháng 10/2009.

A4 là mẫu sedan hạng trung của Audi nằm trong cùng phân hạng với một số đối thủ cạnh tranh như BMW 3 series, Mercedes-Benz C-Class.

Được biết chiếc A4 sắp được phân phối tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng 1.8 lít TFSI mới, 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất 160 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm và hộp số tự động 6 cấp.

Tại thị trường Mỹ và Đức, A4 có nhiều phiên bản động cơ khác nhau I4 hay V6, dung tích xi-lanh 1.8 lít, 2.0 lít và 3.2 lít cho động cơ xăng và 2.0 lít, 2.7 lít và 3.0 lít cho động cơ diesel.

Do được trang bị động cơ có dung tích xi-lanh 1.8 lít nên A4 được phân phối tại Việt Nam sẽ được hưởng lợi thế không nhỏ từ luật thuế tiêu thụ đặc biệt với mức thuế suất 45% so với mức 50% và 60% đối với xe có dung tích từ 2.0 lít trở lên.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.