Audi A8L đã có mặt tại Việt Nam

An Nhi
Nhà phân phối Audi Việt Nam vừa chính thức trình làng mẫu sedan sang trọng A8L phiên bản kéo dài
Audi A8L có mặt tại Việt Nam là phiên bản được trang bị nhiều lựa chọn nội và ngoại thất - Ảnh: Bobi.
Audi A8L có mặt tại Việt Nam là phiên bản được trang bị nhiều lựa chọn nội và ngoại thất - Ảnh: Bobi.
Nhà phân phối Audi Việt Nam vừa chính thức trình làng mẫu sedan sang trọng A8L phiên bản kéo dài.

Audi A8L thế hệ mới là phiên bản kéo dài mới nhất của hãng xe hạng sang đến từ nước Đức. Với chiều dài toàn bộ xe và chiều dài cơ sở đều được kéo dài thêm 13 cm so với phiên bản thường, A8L mới có tổng chiều dài 5,27 mét mang lại những tiện nghi tối ưu cho hàng ghế phía sau.

Được thiết kế đặc biệt dành cho thị trường Việt Nam, Audi mang đến gói tùy chọn tiện nghi trên A8L gồm tất cả ghế điều chỉnh điện, sưởi ấm, điều chỉnh riêng biệt dựa lưng, tựa đầu và đặc biệt là có cả chức năng thông hơi và massage. Ghế hành khách phía trước có thể điều chỉnh từ hàng ghế phía sau. Gói tiện nghi này còn được hoàn chỉnh với các rèm che nắng điện phía sau xe và các cửa kính của hàng ghế sau, điều hòa tự động bốn vùng riêng biệt và hệ thống giải trí siêu cấp cho hàng ghế sau.

Ngoài ra, chiếc A8L được phân phối tại Việt Nam cũng có thêm một số tùy chọn cao cấp khác như ghế thư giãn với đỡ chân điều chỉnh điện, ốp trung tâm với những khoang chứa đồ rộng rãi cùng các trang bị đặc biệt sang trọng như bàn làm việc gấp thận chí cả tủ lạnh thực sự đưa lại những tận hưởng thú vị cho chủ nhân chiếc xe. Audi cũng đưa ra các lựa chọn cho hệ thống giải trí hấp dẫn bao gồm hệ thống âm thanh high-end cao cấp của  BOSE hay siêu cao cấp của hãng Bang & Olufsen.

Ghế ngồi của mẫu xe này được bọc da cao cấp Valcona, ốp gỗ tự nhiên kết hợp nhôm cao cấp, đèn nội thất có thể thay đổi 3 màu (tiêu chuẩn trên bản 4.2 lít) và hệ thống điều hòa khí hậu 4 vùng tự động.

Thân xe được thiết kế với bộ khung cấu trúc không gian được làm hoàn toàn bằng nhôm giúp giảm 40% trọng lượng so với khung cấu trúc thép. Audi A8L trang bị đèn LED sử dụng đi-ốt phát quang cho tất cả các chức năng chiếu sáng.

Vành của xe là loại đúc hợp kim nhôm 19 inch với thiết kế 10 chấu hình chữ Y áp dụng với phiên bản 3.0 lít và vành đúc hợp kim nhôm 20 inch với thiết kế 10 chấu kép được trang bị trên bản 4.2 lít.

Audi A8L thế hệ mới được trang bị động cơ V6 TFSI 3.0 lít công suất 213 kW (290 hp) và động cơ V8 FSI 4.2 lít công suất 273 kW (372 hp) cùng hộp số tự động 8 cấp Tiptronic.

Audi A8L sẽ chính thức được bán ra thị trường từ tháng 1/2011 với mức giá 3,9 tỷ đồng cho phiên bản 3.0 lít TFSI và 4,9 tỷ đồng cho phiên bản 4.2 lít FSI.

Một số hình ảnh về Audi A8L phiên bản kéo dài tại Việt Nam:

Audi A8L đã có mặt tại Việt Nam - Ảnh 1

Audi A8L đã có mặt tại Việt Nam - Ảnh 2

Audi A8L đã có mặt tại Việt Nam - Ảnh 3

Audi A8L đã có mặt tại Việt Nam - Ảnh 4

Audi A8L đã có mặt tại Việt Nam - Ảnh 5

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.