Audi A8L đã có mặt tại Việt Nam

An Nhi
Nhà phân phối Audi Việt Nam vừa chính thức trình làng mẫu sedan sang trọng A8L phiên bản kéo dài
Audi A8L có mặt tại Việt Nam là phiên bản được trang bị nhiều lựa chọn nội và ngoại thất - Ảnh: Bobi.
Audi A8L có mặt tại Việt Nam là phiên bản được trang bị nhiều lựa chọn nội và ngoại thất - Ảnh: Bobi.
Nhà phân phối Audi Việt Nam vừa chính thức trình làng mẫu sedan sang trọng A8L phiên bản kéo dài.

Audi A8L thế hệ mới là phiên bản kéo dài mới nhất của hãng xe hạng sang đến từ nước Đức. Với chiều dài toàn bộ xe và chiều dài cơ sở đều được kéo dài thêm 13 cm so với phiên bản thường, A8L mới có tổng chiều dài 5,27 mét mang lại những tiện nghi tối ưu cho hàng ghế phía sau.

Được thiết kế đặc biệt dành cho thị trường Việt Nam, Audi mang đến gói tùy chọn tiện nghi trên A8L gồm tất cả ghế điều chỉnh điện, sưởi ấm, điều chỉnh riêng biệt dựa lưng, tựa đầu và đặc biệt là có cả chức năng thông hơi và massage. Ghế hành khách phía trước có thể điều chỉnh từ hàng ghế phía sau. Gói tiện nghi này còn được hoàn chỉnh với các rèm che nắng điện phía sau xe và các cửa kính của hàng ghế sau, điều hòa tự động bốn vùng riêng biệt và hệ thống giải trí siêu cấp cho hàng ghế sau.

Ngoài ra, chiếc A8L được phân phối tại Việt Nam cũng có thêm một số tùy chọn cao cấp khác như ghế thư giãn với đỡ chân điều chỉnh điện, ốp trung tâm với những khoang chứa đồ rộng rãi cùng các trang bị đặc biệt sang trọng như bàn làm việc gấp thận chí cả tủ lạnh thực sự đưa lại những tận hưởng thú vị cho chủ nhân chiếc xe. Audi cũng đưa ra các lựa chọn cho hệ thống giải trí hấp dẫn bao gồm hệ thống âm thanh high-end cao cấp của  BOSE hay siêu cao cấp của hãng Bang & Olufsen.

Ghế ngồi của mẫu xe này được bọc da cao cấp Valcona, ốp gỗ tự nhiên kết hợp nhôm cao cấp, đèn nội thất có thể thay đổi 3 màu (tiêu chuẩn trên bản 4.2 lít) và hệ thống điều hòa khí hậu 4 vùng tự động.

Thân xe được thiết kế với bộ khung cấu trúc không gian được làm hoàn toàn bằng nhôm giúp giảm 40% trọng lượng so với khung cấu trúc thép. Audi A8L trang bị đèn LED sử dụng đi-ốt phát quang cho tất cả các chức năng chiếu sáng.

Vành của xe là loại đúc hợp kim nhôm 19 inch với thiết kế 10 chấu hình chữ Y áp dụng với phiên bản 3.0 lít và vành đúc hợp kim nhôm 20 inch với thiết kế 10 chấu kép được trang bị trên bản 4.2 lít.

Audi A8L thế hệ mới được trang bị động cơ V6 TFSI 3.0 lít công suất 213 kW (290 hp) và động cơ V8 FSI 4.2 lít công suất 273 kW (372 hp) cùng hộp số tự động 8 cấp Tiptronic.

Audi A8L sẽ chính thức được bán ra thị trường từ tháng 1/2011 với mức giá 3,9 tỷ đồng cho phiên bản 3.0 lít TFSI và 4,9 tỷ đồng cho phiên bản 4.2 lít FSI.

Một số hình ảnh về Audi A8L phiên bản kéo dài tại Việt Nam:

Audi A8L đã có mặt tại Việt Nam - Ảnh 1

Audi A8L đã có mặt tại Việt Nam - Ảnh 2

Audi A8L đã có mặt tại Việt Nam - Ảnh 3

Audi A8L đã có mặt tại Việt Nam - Ảnh 4

Audi A8L đã có mặt tại Việt Nam - Ảnh 5

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.