Audi “bội thu” giải thưởng trong năm 2008

Đ. Thọ
2008 được coi là năm “bội thu” giải thưởng của thương hiệu xe hơi sang trọng Audi với 91 giải thưởng trên toàn thế giới
2008 được coi là năm “bội thu” giải thưởng của thương hiệu xe hơi sang trọng Audi với 91 giải thưởng trên toàn thế giới.

Trong đó Audi đã có một thành tích ấn tượng trong nước với 35 giải thưởng cùng 56 phần thưởng khác ngoài nước.

Đáng chú ý là danh hiệu “thương hiệu tiến bộ nhất” do tạp chí thương mại “Automobilwoche” bình chọn. Cùng thời điểm này, công ty thử nghiệm ôtô DEKRA cũng đã đánh giá mẫu sedan A6 là “mẫu xe đáng tin cậy nhất trong tất cả các dòng xe”.

Đây là hai điểm nhấn quan trọng nhất trong danh sách giải thưởng danh dự dành cho Audi trong năm 2008.

Năm 2008, các mẫu xe R8, A5 và A4 là những mẫu xe mà đã chiếm được nhiều giải thưởng nhất. Ngay sau khi ra mắt công chúng lần đầu tiên, chiếc A4 đã được chọn như một “mẫu xe số 1 tại châu Âu” bởi các độc giả từ 26 quốc gia của tạp chí “Autobild” bình chọn. Tại cuộc triễn lãm ôtô quốc tế New York International Auto Show, chiếc Audi R8 lần đầu tiên nhận hai giải thưởng “giải thưởng ôtô thế giới của năm” cho công suất và thiết kế.

Thêm vào đó, sự xuất hiện của chiếc Q5 trong đại gia đình Audi vào gần cuối năm 2008 đã tạo sức hút mạnh của công chúng. Thậm chí trước khi mẫu xe này được tung ra thị trường vào ngày 4/11, nó đã dành hai giải thưởng về thiết kế và giải thưởng “Vô lăng vàng” đối với dòng SUV. Và tiếp sau đó là 3 giải thưởng bao gồm “Giải thưởng dáng xe châu Âu” do nhóm chuyên gia bình chọn.

Hiện Audi đang có mặt tại Việt Nam qua nhà phân phối chính thức là Công ty TNHH Ôtô châu Á. Nhà phân phối này đang cung cấp ra thị trường 2 mẫu xe đại diện cho hai phân khúc ăn khách hiện nay là chiếc sedan A8 và SUV Q7.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.