Audi đạt kết quả kinh doanh tốt nhất trong lịch sử
Đạt 35,4 tỉ Euro doanh thu, Audi thu về 3,34 tỉ Euro lợi nhuận trong năm 2010 và chia lợi nhuận trung bình cho nhân viên trên 6.500 Euro
Đạt 35,4 tỉ Euro doanh thu, Audi thu về 3,34 tỉ Euro lợi nhuận trong năm 2010 và chia lợi nhuận trung bình cho nhân viên trên 6.500 Euro.
Trong báo cáo tài chính mới công bố, Audi cho biết đã bán tổng cộng 1.092.411 xe trên toàn cầu, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái và dự kiến sẽ tăng doanh số năm 2011 lên 1,2 triệu chiếc. Năm 2010 được đánh giá là năm Audi có kết quả kinh doanh tốt nhất trong lịch sử tập đoàn.
Doanh thu trong năm tài chính 2010 cũng tăng vọt 18,8 % đạt 35.441 triệu Euro (năm 2009 là 29.840 triệu Euro). Lợi nhuận của tập đoàn Audi tăng đáng kể 108,2% , đạt 3.340 triệu Euro (năm 2009 là 1.604 triệu Euro). Lợi nhuận trước thuế ước tính 3.634 triệu Euro (năm 2009 là 1.928 triệu Euro) tức là nhiều hơn tới 88,5% so với năm 2009. Lợi nhuận sau thuế tăng 95,2% đạt 2.630 triệu Euro (năm 2009 là 1.347 triệu). Mức thanh khoản ròng tăng 25,5 % đạt 13.383 triệu Euro ( năm 2009 là 10.665 triệu Euro).
“Audi đang không chỉ phát triển mạnh ở thị trường Trung Quốc mà còn ở rất nhiều khu vực khác trên thế giới. Tốc độ tăng trưởng của Audi đã nhanh hơn sự phát triển chung của thị trường, đặc biệt là tại thị trường Mỹ”, ông Rupert Stadler, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Audi AG cho biết.
Tập đoàn Audi đạt được thành công trên một phần nhờ sự đa dạng của các dòng sản phẩm được ra mắt trong năm vừa qua, trong số đó phải kể đến mẫu xe hạng nhất A8, kế đến là mẫu A7 Sportback và A1 - chiếc xe hạng sang đầu tiên trong phân khúc subcompact..
Trái với sự suy giảm mạnh về doanh số của thị trường chung, doanh số giao xe Audi tại Đức tăng nhẹ đạt mức 229.157 xe (tăng 0,1% so với số lượng 228.844 xe năm 2009). Tại Trung Quốc, năm 2010, với doanh số 227.938 xe (tăng 43,4% so với 158.941 xe năm 2009), thương hiệu bốn vòng tròn tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu phân khúc xe hạng sang tại thị trường Trung Quốc (bao gồm cả Hongkong). Còn ở Mỹ, Audi lập kỷ lục về doanh số với 101.629 xe (tăng 22,9% so với 82.716 xe năm 2009).
Lãi lớn, hãng xe này cũng mạnh tay thường cho nhân viên với mức chia lợi nhuận trung bình là 6.513 Euro. Đây là mức thưởng cao nhất kể từ khi tập đoàn bắt đầu có chế độ chia sẻ lợi nhuận.
Trong báo cáo tài chính mới công bố, Audi cho biết đã bán tổng cộng 1.092.411 xe trên toàn cầu, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái và dự kiến sẽ tăng doanh số năm 2011 lên 1,2 triệu chiếc. Năm 2010 được đánh giá là năm Audi có kết quả kinh doanh tốt nhất trong lịch sử tập đoàn.
Doanh thu trong năm tài chính 2010 cũng tăng vọt 18,8 % đạt 35.441 triệu Euro (năm 2009 là 29.840 triệu Euro). Lợi nhuận của tập đoàn Audi tăng đáng kể 108,2% , đạt 3.340 triệu Euro (năm 2009 là 1.604 triệu Euro). Lợi nhuận trước thuế ước tính 3.634 triệu Euro (năm 2009 là 1.928 triệu Euro) tức là nhiều hơn tới 88,5% so với năm 2009. Lợi nhuận sau thuế tăng 95,2% đạt 2.630 triệu Euro (năm 2009 là 1.347 triệu). Mức thanh khoản ròng tăng 25,5 % đạt 13.383 triệu Euro ( năm 2009 là 10.665 triệu Euro).
“Audi đang không chỉ phát triển mạnh ở thị trường Trung Quốc mà còn ở rất nhiều khu vực khác trên thế giới. Tốc độ tăng trưởng của Audi đã nhanh hơn sự phát triển chung của thị trường, đặc biệt là tại thị trường Mỹ”, ông Rupert Stadler, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Audi AG cho biết.
Tập đoàn Audi đạt được thành công trên một phần nhờ sự đa dạng của các dòng sản phẩm được ra mắt trong năm vừa qua, trong số đó phải kể đến mẫu xe hạng nhất A8, kế đến là mẫu A7 Sportback và A1 - chiếc xe hạng sang đầu tiên trong phân khúc subcompact..
Trái với sự suy giảm mạnh về doanh số của thị trường chung, doanh số giao xe Audi tại Đức tăng nhẹ đạt mức 229.157 xe (tăng 0,1% so với số lượng 228.844 xe năm 2009). Tại Trung Quốc, năm 2010, với doanh số 227.938 xe (tăng 43,4% so với 158.941 xe năm 2009), thương hiệu bốn vòng tròn tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu phân khúc xe hạng sang tại thị trường Trung Quốc (bao gồm cả Hongkong). Còn ở Mỹ, Audi lập kỷ lục về doanh số với 101.629 xe (tăng 22,9% so với 82.716 xe năm 2009).
Lãi lớn, hãng xe này cũng mạnh tay thường cho nhân viên với mức chia lợi nhuận trung bình là 6.513 Euro. Đây là mức thưởng cao nhất kể từ khi tập đoàn bắt đầu có chế độ chia sẻ lợi nhuận.