Audi Q3 đầu tiên về Việt Nam

Minh Toàn
Audi Q3 về Việt Nam là phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ xăng 2.0 TFSI công suất 211 mã lực
Mẫu Q3 được trưng bầy tại showroom của Audi Việt Nam từ 8/10 đến 03/11/2011 - Ảnh: Cường Vũ.
Mẫu Q3 được trưng bầy tại showroom của Audi Việt Nam từ 8/10 đến 03/11/2011 - Ảnh: Cường Vũ.
Vẫn đang là hàng hiếm trên thế giới kể từ khi ra mắt hồi tháng 4/2011, nhưng mẫu thể thao đa dụng (SUV) hạng nhỏ Audi Q3 đã bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam theo diện tạm nhập tái xuất.

Ở Việt Nam trong vòng 1 tuần từ 28/10 đến 03/11/2011, Audi Q3 được trưng bày tại showroom của Audi Việt Nam với mục tiêu chính là giới thiệu đến người tiêu dùng trong nước và thử phản ứng của thị trường trước khi chính thức phân phối tại dải đất hình chữ S.

Audi Q3 về Việt Nam là phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ xăng 2.0 TFSI công suất 211 mã lực. Mẫu SUV này có trọng lượng khá nhẹ nhờ việc sử dụng vật liệu hỗn hợp bằng công nghệ mới của Audi trong quá trình chế tạo mà tiêu biểu là nắp động cơ và cửa hậu làm bằng nhôm trong khi khoang hành lý lại sử dụng thép siêu cứng.

Mẫu Q3 xuất hiện tại Việt Nam có chiều dài 4.390 mm, rộng 1.830 mm và cao 1.600 mm. Hàng ghế thứ hai của Audi Q3 có cấu tạo linh hoạt và gập được giúp  dung tích khoang hành lý có khả năng mở rộng từ từ 460 lít đến 1.365 lít.

Hiện Audi Q3 vẫn chưa được nhập chính thức và bán ra ở thị trường Việt Nam. Đối thủ của Audi Q3 là BMW X1 và Mercedes-Benz GLK. Mức giá tham khảo tại thị trường châu Âu của mẫu xe này vào khoảng 43.300 USD.

Hình ảnh chi tiết chiếc Audi Q3 tại Việt Nam:

Audi Q3 đầu tiên về Việt Nam - Ảnh 1

Audi Q3 đầu tiên về Việt Nam - Ảnh 2

Audi Q3 đầu tiên về Việt Nam - Ảnh 3

Audi Q3 đầu tiên về Việt Nam - Ảnh 4

Audi Q3 đầu tiên về Việt Nam - Ảnh 5

Audi Q3 đầu tiên về Việt Nam - Ảnh 6

Audi Q3 đầu tiên về Việt Nam - Ảnh 7

Audi Q3 đầu tiên về Việt Nam - Ảnh 8

Tin mới

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.
Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Hợp tác với studio thiết kế sản phẩm sáng tạo của Hà Lan Nova Innova, hãng xe Peugeot đã sử dụng một công nghệ gọi là “pin nhiên liệu vi khuẩn” để cung cấp năng lượng cho đèn trong một buổi chụp ảnh. Kết quả sẽ được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Phòng trưng bày Saatchi, London.