Audi Q5 tiếp tục bị triệu hồi tại Việt Nam

Vũ Phong
Số xe bị triệu hồi lần này có thời gian sản xuất từ tháng 7/2015 đến tháng 12/2018
Mẫu xe Audi Q5
Mẫu xe Audi Q5

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra thông báo về việc triệu hồi 566 xe Audi Q5 tại thị trường Việt Nam để kiểm tra lỗi liên quan đến ốp chắn bùn.

Theo đại diện Cục Đăng kiểm cho biết, ốp chắn bùn của Audi Q5 có thể bị lỏng và trong một số trường hợp nó có thể bị rớt ra khỏi xe, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình xe vận hành.

Nguyên nhân được xác định là do lỗi thiết kế của điểm kết nối tại vị trí ốp chắn bùn. Kết quả là ốp chắn bùn của trên các xe bị ảnh hưởng có thể đã không được gắn chặt và có thể bị rơi ra khỏi xe trong quá trình vận hành.

Mặc dù tính đến thời điểm hiện tại, Audi chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp gây mất an toàn cho người trên xe nhưng khách hàng vẫn được khuyến cáo mang xe tới đại lý để được kiểm tra và xử lý.

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của AUDI AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với AUDI AG và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận từ AUDI AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao).

Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày tháng 10/2019 đến ngày 21/10/2023. Thời gian tiến hành kiểm tra và thay thế sẽ mất khoảng 1 giờ/xe.

Trước đó, ngày 19/9 vừa qua, Audi Việt Nam cũng thông báo về đợt triệu hồi 21 chiếc Audi Q5 được sản xuất từ tháng 7/2018 đến tháng 3/2019 để thay thế xy lanh phanh chính. 

Theo hãng xe này, trong quá trình nghiên cứu, AUDI AG phát hiện trên dòng xe Audi Q5 được sản xuất trong một giai đoạn nhất định, dầu xy lanh phanh chính của hệ thống phanh thủy lực có thể bị rò rỉ trong suốt thời gian sử dụng và hệ thống phanh có khả năng hư hỏng, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn khi xe vận hành.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.