Audi Việt Nam “bao sân” toàn bộ Đông Dương

An Nhi
Dự kiến cuối năm nay, showroom đầu tiên tại Campuchia do Audi Việt Nam đầu tư sẽ hoàn thiện và đi vào hoạt động
Tính riêng 6 tháng 2013, Audi Việt Nam đã hoàn thành kế hoạch của cả 
năm với doanh thu ước đạt 1.500 tỷ đồng, tăng hơn 200% so với cùng kỳ.<br>
Tính riêng 6 tháng 2013, Audi Việt Nam đã hoàn thành kế hoạch của cả năm với doanh thu ước đạt 1.500 tỷ đồng, tăng hơn 200% so với cùng kỳ.<br>
Đại diện Audi Việt Nam vừa cho biết hãng này đã bắt đầu đẩy mạnh xây dựng hệ thống phân phối chính thức tại hai thị trường Lào và Campuchia.

Dự kiến cuối năm nay, showroom đầu tiên tại Campuchia sẽ hoàn thiện và đi vào hoạt động, bắt đầu cho công cuộc chinh phục toàn bộ thị trường Đông Dương của Audi Việt Nam.

Đây được xem là một thành công ngoài mong đợi đối với nhà phân phối thương hiệu xe hơi hạng sang đến từ nước Đức.

Audi chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2008 bằng sự kiện khai trương chi nhánh Tp.HCM và màn ra mắt của hai mẫu xe Q7 và A8L. Audi Việt Nam ra đời thông qua sự hợp tác giữa nhà nhập khẩu là Công ty Cổ phần Ôtô Á châu (thành viên tập đoàn CFAO) với nhà phân phối là Công ty Cổ phần Liên Á Quốc tế.

5 năm có mặt tại Việt Nam, Audi luôn đạt được mức tăng trưởng doanh số trên 100%. Đại diện hãng xe Đức tại Việt Nam cũng cho biết, chỉ tính riêng 6 tháng 2013, hãng xe này đã hoàn thành kế hoạch của cả năm với doanh thu ước đạt 1.500 tỷ đồng, tăng hơn 200% so với cùng kỳ.

Theo ông Trần Tấn Trung, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Liên Á Quốc tế, tốc độ tăng trưởng này khiếp tập đoàn Audi AG đánh giá cao thị trường Việt Nam, cho dù xét về sản lượng bán hàng, sức mua Audi tại Việt Nam vẫn thấp hơn khá nhiều so với một số thị trường trong khu vực.

Cũng vì thế, đề xuất “bao sân” toàn bộ thị trường Đông Dương của Audi Việt Nam đã nhanh chóng được Audi AG chấp thuận.

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.