#Auto Hashtag: “Hiện tượng” xe nhập khẩu liên tục tăng mạnh và sự trỗi dậy của xe Trung Quốc tại thị trường Việt

Lê Vũ
Một lực đẩy vô hình đang tác động mạnh mẽ lên thị trường ô tô tại Việt Nam theo chiều hướng tích cực vào những tháng cuối năm 2024. Doanh số ô tô tăng mạnh trở lại, đặc biệt là xe nhập khẩu nguyên chiếc. Thị trường xe nhập khẩu bắt đầu có cơ hội gây áp lực rất lớn đến xe lắp ráp trong nước từ tháng 4 đến tháng 9, khi có chính sách giảm lệ phí trước bạ 50% thì xe sản xuất và lắp ráp trong nước mới có cơ hội vươn lên. Tuy nhiên, xe nhập khẩu vẫn tăng trưởng khá tốt và càng về nửa cuối năm 2024, cộng thêm làn sóng các thương hiệu ô tô Trung Quốc tràn vào Việt Nam càng khiến thị trường xe Việt cạnh tranh gay gắt.

Tin mới

Cú hích cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Cú hích cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Chính phủ vừa chính thức cho phép tiếp tục thực hiện chương trình ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ô tô đến 31/12/2027. Đây được cho là đòn bẩy quan trọng giúp doanh nghiệp Việt có thể an tâm mở rộng quy mô, cải tiến thiết bị trong ngành công nghiệp hỗ trợ. Bên cạnh đó, ưu đãi cũng là điểm nhấn quan trọng để doanh nghiệp Việt có thêm tinh thần tự cường và động lực tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
Doanh số thị trường xe Việt lao dốc đầu năm 2025

Doanh số thị trường xe Việt lao dốc đầu năm 2025

Theo báo cáo mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 18.893 xe, bao gồm 14.201 xe du lịch; 4.354 xe thương mại và 338 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch giảm 42%; xe thương mại giảm 33%, xe chuyên dụng giảm 40% so với tháng trước.