#Auto Hashtag: “Hiện tượng” xe nhập khẩu liên tục tăng mạnh và sự trỗi dậy của xe Trung Quốc tại thị trường Việt

Lê Vũ
Một lực đẩy vô hình đang tác động mạnh mẽ lên thị trường ô tô tại Việt Nam theo chiều hướng tích cực vào những tháng cuối năm 2024. Doanh số ô tô tăng mạnh trở lại, đặc biệt là xe nhập khẩu nguyên chiếc. Thị trường xe nhập khẩu bắt đầu có cơ hội gây áp lực rất lớn đến xe lắp ráp trong nước từ tháng 4 đến tháng 9, khi có chính sách giảm lệ phí trước bạ 50% thì xe sản xuất và lắp ráp trong nước mới có cơ hội vươn lên. Tuy nhiên, xe nhập khẩu vẫn tăng trưởng khá tốt và càng về nửa cuối năm 2024, cộng thêm làn sóng các thương hiệu ô tô Trung Quốc tràn vào Việt Nam càng khiến thị trường xe Việt cạnh tranh gay gắt.

Tin mới

Thị trường xe Việt Nam không thể phát triển nếu chỉ dựa vào thị trường trong nước

Thị trường xe Việt Nam không thể phát triển nếu chỉ dựa vào thị trường trong nước

So với các quốc gia trong khu vực, thị trường xe Việt có quy mô thị trường vẫn còn kém xa so với các quốc gia dẫn đầu như Thái Lan và Indonesia, Malaysia, ở cả năng lực sản xuất nội địa và xuất khẩu đi thị trường nước ngoài. Để bắt kịp các nước trong khu vực, bên cạnh việc tăng cường phát triển nội địa hoá, đẩy mạnh thị trường trong nước thì phát triển xuất khẩu, đặc biệt là đẩy mạnh mảng xe xanh là chiến lược cần thiết cho thị trường Việt.
Biểu giá điện mới cần biết với trạm sạc xe điện

Biểu giá điện mới cần biết với trạm sạc xe điện

Quyết định số 14/2025/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành cuối tháng 5 có nhiều quy định mới về giá bán lẻ điện, đặc biệt là giá điện tại các trạm, trụ sạc dành cho xe điện sẽ được tính theo biểu giá bán lẻ điện riêng, phân chia theo cấp điện áp và thời gian sử dụng trong ngày