#Auto Hashtag: Thu phí ô tô vào nội đô có phù hợp tại Việt Nam?

Lê Vũ
Kinh nghiệm thành công từ chính sách thu phí chống ùn tắc của Singapore đang trở thành mô hình “kiểu mẫu” cho một số nước Châu Á học tập và cân nhắc áp dụng trong nước. Trong đó, Việt Nam cũng chủ trương xây dựng mô hình này thành một đề án, thí điểm thực hiện tại các thành phố lớn trong tương lai gần.

#Auto Hashtag số này với sự tham gia của khách mời chương trình, Thạc sĩ Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng bộ môn quy hoạch và quản lý giao thông vận tải - Đại học Giao thông Vận tải sẽ đem đến những phân tích, bình luận chuyên sâu về vấn đề này.

Đề án thu phí ô tô vào nội đô đã từng được đưa ra bàn thảo tại Thành phố Hồ Chí Minh tại thời điểm năm 2012 và 2016. Sau đó, năm 2017, Hà Nội cũng đưa đề án này ra bàn thảo, nhưng chưa đạt kết quả.

Hiện đề án thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội đang trong tiến trình đón nhận, tiếp thu ý kiến đóng góp từ các cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp và người dân.

Bạn đọc có thể tham gia khảo sát ý kiến về chủ đề này tại đây.

Tin mới

Thuế của EU đối với xe điện từ Trung Quốc sẽ lên tới 45%

Thuế của EU đối với xe điện từ Trung Quốc sẽ lên tới 45%

Liên minh châu Âu đang có mục tiêu tổ chức bỏ phiếu về việc áp dụng thuế quan chính thức đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc vào ngày 25 tháng 9 sắp tới. Cuộc bỏ phiếu sẽ mở đường cho các khoản thuế có hiệu lực từ tháng 11 trừ khi đủ điều kiện gồm 15 quốc gia thành viên đại diện cho 65% dân số EU.
Những nhóm người dự kiến không được lái xe ô tô từ tháng 1/2025

Những nhóm người dự kiến không được lái xe ô tô từ tháng 1/2025

Bộ Y tế hiện đang xây dựng Thông tư quy định về tiêu chuẩn sức khỏe và quy trình khám sức khỏe cho người lái xe ô tô, xe máy chuyên dùng, cũng như việc khám sức khỏe định kỳ cho tài xế. Theo Thông tư có 7 nhóm người sẽ không được lái xe ô tô và 5 nhóm người không được lái xe máy kể từ ngày 1/1/2025.
#Auto Hashtag: Kinh doanh trạm sạc tư nhân: Lĩnh vực mới đầy tiềm năng tại Việt Nam

#Auto Hashtag: Kinh doanh trạm sạc tư nhân: Lĩnh vực mới đầy tiềm năng tại Việt Nam

Dù bạn có vui vẻ hay cáu giận mỗi khi giá xăng, dầu biến động, bạn vẫn phải thường xuyên đến cây xăng để nạp nhiên liệu cho phương tiện của mình. Các cây xăng vẫn cứ đều đặn thu tiền và làm giàu. Đó là bởi vì thời đại của xe dùng động cơ đốt trong vẫn còn đang cường thịnh. Thế nhưng, theo dòng chảy của thời gian, các dòng xe năng lượng mới sẽ dần phổ biến, biến xe động cơ đốt trong trở thành lịch sử. Một ngành nghề kinh doanh năng lượng mới chuẩn bị nở rộ, và Việt Nam cũng không thể thoát khỏi vòng quay của thời đại, đó là kinh doanh trạm sạc xe điện.