#Auto Hashtag: Thu phí ô tô vào nội đô có phù hợp tại Việt Nam?

Lê Vũ
Kinh nghiệm thành công từ chính sách thu phí chống ùn tắc của Singapore đang trở thành mô hình “kiểu mẫu” cho một số nước Châu Á học tập và cân nhắc áp dụng trong nước. Trong đó, Việt Nam cũng chủ trương xây dựng mô hình này thành một đề án, thí điểm thực hiện tại các thành phố lớn trong tương lai gần.

#Auto Hashtag số này với sự tham gia của khách mời chương trình, Thạc sĩ Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng bộ môn quy hoạch và quản lý giao thông vận tải - Đại học Giao thông Vận tải sẽ đem đến những phân tích, bình luận chuyên sâu về vấn đề này.

Đề án thu phí ô tô vào nội đô đã từng được đưa ra bàn thảo tại Thành phố Hồ Chí Minh tại thời điểm năm 2012 và 2016. Sau đó, năm 2017, Hà Nội cũng đưa đề án này ra bàn thảo, nhưng chưa đạt kết quả.

Hiện đề án thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội đang trong tiến trình đón nhận, tiếp thu ý kiến đóng góp từ các cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp và người dân.

Bạn đọc có thể tham gia khảo sát ý kiến về chủ đề này tại đây.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.