#Auto Hashtag: Thu phí ô tô vào nội đô có phù hợp tại Việt Nam?

Lê Vũ
Kinh nghiệm thành công từ chính sách thu phí chống ùn tắc của Singapore đang trở thành mô hình “kiểu mẫu” cho một số nước Châu Á học tập và cân nhắc áp dụng trong nước. Trong đó, Việt Nam cũng chủ trương xây dựng mô hình này thành một đề án, thí điểm thực hiện tại các thành phố lớn trong tương lai gần.

#Auto Hashtag số này với sự tham gia của khách mời chương trình, Thạc sĩ Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng bộ môn quy hoạch và quản lý giao thông vận tải - Đại học Giao thông Vận tải sẽ đem đến những phân tích, bình luận chuyên sâu về vấn đề này.

Đề án thu phí ô tô vào nội đô đã từng được đưa ra bàn thảo tại Thành phố Hồ Chí Minh tại thời điểm năm 2012 và 2016. Sau đó, năm 2017, Hà Nội cũng đưa đề án này ra bàn thảo, nhưng chưa đạt kết quả.

Hiện đề án thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội đang trong tiến trình đón nhận, tiếp thu ý kiến đóng góp từ các cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp và người dân.

Bạn đọc có thể tham gia khảo sát ý kiến về chủ đề này tại đây.

Tin mới

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), số lượng xe ô tô tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 10 đã lập kỷ lục mới với doanh số đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Số liệu toàn thị trường do VAMA tổng hợp bao gồm doanh số của 17 thành viên và số xe nhập khẩu của các hãng xe ngoài VAMA.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Từ nay đến hết năm 2026, tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng công bố cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty VinFast. Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cũng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng. Đồng thời, Vingroup sẽ đầu tư thêm vào VinFast Việt Nam thông qua việc chuyển đổi toàn bộ khoản cho vay hiện hữu khoảng 80.000 tỷ đồng thành cổ phần ưu đãi được hưởng cổ tức.