#Auto Hashtag: Thu phí ô tô vào nội đô có phù hợp tại Việt Nam?

Lê Vũ
Kinh nghiệm thành công từ chính sách thu phí chống ùn tắc của Singapore đang trở thành mô hình “kiểu mẫu” cho một số nước Châu Á học tập và cân nhắc áp dụng trong nước. Trong đó, Việt Nam cũng chủ trương xây dựng mô hình này thành một đề án, thí điểm thực hiện tại các thành phố lớn trong tương lai gần.

#Auto Hashtag số này với sự tham gia của khách mời chương trình, Thạc sĩ Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng bộ môn quy hoạch và quản lý giao thông vận tải - Đại học Giao thông Vận tải sẽ đem đến những phân tích, bình luận chuyên sâu về vấn đề này.

Đề án thu phí ô tô vào nội đô đã từng được đưa ra bàn thảo tại Thành phố Hồ Chí Minh tại thời điểm năm 2012 và 2016. Sau đó, năm 2017, Hà Nội cũng đưa đề án này ra bàn thảo, nhưng chưa đạt kết quả.

Hiện đề án thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội đang trong tiến trình đón nhận, tiếp thu ý kiến đóng góp từ các cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp và người dân.

Bạn đọc có thể tham gia khảo sát ý kiến về chủ đề này tại đây.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.