#Auto Hashtag: Xe Trung Quốc và những dấu hỏi về dịch vụ hậu mãi
Lê Vũ
Các hãng ô tô Trung Quốc đang tìm mọi cách để đưa sản phẩm của mình vươn ra tầm châu lục và thế giới. Chiến lược về độ phủ thương hiệu dường như đang đem lại hiệu quả khá tích cực, nhưng cũng kéo theo hàng loạt vấn đề khiến người tiêu dùng phải e dè. Một trong những quan ngại lớn nhất phải kể đến đó là một số nhà sản xuất cam kết đồng hành với khách hàng về dịch vụ hậu mãi nhưng thực tế lại hoàn toàn khác. Thực tế trước đó đã có những thương hiệu xuất hiện một cách rầm rộ rồi sau đó âm thầm “rút lui”, khiến khách hàng rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”.
Giá cổ phiếu của các hãng sản xuất ô tô nước ngoài như Trung Quốc và Đức giảm mạnh vào thứ Tư tuần này trong bối cảnh lo ngại rằng Mỹ sẽ tăng thuế đối với xe nhập khẩu dưới thời Tổng thống tái đắc cử Donald Trump.
Li Auto, Xpeng và Huawei là những cái tên dẫn đầu nỗ lực của Trung Quốc nhằm mở rộng quy mô điện toán và AI, với mục tiêu thu hẹp khoảng cách dẫn đầu của Tesla trong lĩnh vực xe tự hành.
Khi ông Trump và bà Harris tranh luận về các chính sách xe điện, con đường của Mỹ trong lĩnh vực năng lượng sạch và sản xuất ô tô có thể thay đổi đáng kể dựa trên kết quả bầu cử năm 2024. Và kết quả cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024 tại Mỹ đã ngã ngũ với việc ứng cử viên Donald Trump của đảng Cộng hòa giành chiến thắng khiến ngành xe điện của Mỹ chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi.
Những thông tin xung quanh công nghệ cực dương làm từ silicon, hứa hẹn cải thiện công suất và khả năng sạc nhanh hơn cho xe điện đã tăng lên trong những tháng gần đây, ngay khi cơn sốt xung quanh pin thể rắn dường như đã lắng xuống.
Đón mùa mua sắm cuối năm, Ford Việt Nam vừa công bố chương trình khuyến mại lớn cho khách hàng từ ngày 11/11/2024 đến 20:00 ngày 22/11/2024. Khách mua xe trong thời gian này có cơ hội nhận một trong hàng trăm phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 6 tỷ đồng.