AutoExpo 2007 chuẩn bị khai hội

Hàn Ngọc
Ngày 21/8 tới, Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 3 về Phương tiện giao thông và Công nghiệp phụ trợ sẽ khai mạc
AutoExpo là một trong những sự có nội dung phong phú nhất của ngành công nghiệp ôtô - xe máy và công nghiệp phụ trợ Việt Nam.
AutoExpo là một trong những sự có nội dung phong phú nhất của ngành công nghiệp ôtô - xe máy và công nghiệp phụ trợ Việt Nam.
Ngày 21/8 tới, Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 3 về Phương tiện giao thông và Công nghiệp phụ trợ sẽ khai mạc.

Sau 2 kỳ triển lãm trước, AutoExpo đã được đánh giá là triển lãm trong ngành công nghiệp ôtô – xe máy có nội dung đa dạng, các loại sản phẩm, phương tiện giao thông trưng bày phong phú.

Đặc biệt trong khuôn khổ triễn lãm, ban tổ chức cũng đã tạo nên được những hội thảo, diễn đàn qua đó các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia, doanh nghiệp và nhân dân thảo luận, đề xuất những giải pháp, những hướng đi cho ngành công nghiệp ôtô – xe máy Việt Nam.

Theo thông tin từ ban tổ chức, hiện tại gần 9.000 m2 diện tích trưng bày tại triển lãm đã được phủ kín với sự góp mặt của hơn 130 doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp ôtô – xe máy và công nghiệp phụ trợ.

Trong đó đáng chú ý là sự góp mặt của các hãng xe nội địa và xe giá rẻ đã từng gây chú ý tại thị trường như Vinacomin Group, Trường Hải, Xuân Kiên, JRD (Malaysia), Cơ điện Hà Giang (EMC), Công ty ôtô Hoàng Trà (xe FAW) hay Huyndai, Nissan, Volvo… Ngoài ra cũng phải kể đến sự góp mặt của khá nhiều doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh phụ kiện, đồ chơi xe hơi như Appilier (Italia), Asama, Con rồng...

Diễn ra trong 4 ngày, đây là triển lãm và hội thảo do Viện Nghiên cứu Chiến lược và Chính sách Công nghiệp (IPSI), Hội Kỹ sư Ôtô Việt Nam (VSAE) và Công ty Quảng cáo & Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam phối hợp tổ chức.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.