AutoExpo 2007 chuẩn bị khai hội

Hàn Ngọc
Ngày 21/8 tới, Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 3 về Phương tiện giao thông và Công nghiệp phụ trợ sẽ khai mạc
AutoExpo là một trong những sự có nội dung phong phú nhất của ngành công nghiệp ôtô - xe máy và công nghiệp phụ trợ Việt Nam.
AutoExpo là một trong những sự có nội dung phong phú nhất của ngành công nghiệp ôtô - xe máy và công nghiệp phụ trợ Việt Nam.
Ngày 21/8 tới, Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 3 về Phương tiện giao thông và Công nghiệp phụ trợ sẽ khai mạc.

Sau 2 kỳ triển lãm trước, AutoExpo đã được đánh giá là triển lãm trong ngành công nghiệp ôtô – xe máy có nội dung đa dạng, các loại sản phẩm, phương tiện giao thông trưng bày phong phú.

Đặc biệt trong khuôn khổ triễn lãm, ban tổ chức cũng đã tạo nên được những hội thảo, diễn đàn qua đó các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia, doanh nghiệp và nhân dân thảo luận, đề xuất những giải pháp, những hướng đi cho ngành công nghiệp ôtô – xe máy Việt Nam.

Theo thông tin từ ban tổ chức, hiện tại gần 9.000 m2 diện tích trưng bày tại triển lãm đã được phủ kín với sự góp mặt của hơn 130 doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp ôtô – xe máy và công nghiệp phụ trợ.

Trong đó đáng chú ý là sự góp mặt của các hãng xe nội địa và xe giá rẻ đã từng gây chú ý tại thị trường như Vinacomin Group, Trường Hải, Xuân Kiên, JRD (Malaysia), Cơ điện Hà Giang (EMC), Công ty ôtô Hoàng Trà (xe FAW) hay Huyndai, Nissan, Volvo… Ngoài ra cũng phải kể đến sự góp mặt của khá nhiều doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh phụ kiện, đồ chơi xe hơi như Appilier (Italia), Asama, Con rồng...

Diễn ra trong 4 ngày, đây là triển lãm và hội thảo do Viện Nghiên cứu Chiến lược và Chính sách Công nghiệp (IPSI), Hội Kỹ sư Ôtô Việt Nam (VSAE) và Công ty Quảng cáo & Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam phối hợp tổ chức.

Tin mới

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Li Shufu (Lý Thư Phúc), chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group, thường được ví như “Henry Ford” của Trung Quốc. Tỷ phú này có nhiều điểm tương đồng với huyền thoại ngành ô tô Henry Ford, người đã đặt nền móng trong cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô Mỹ và có ảnh hưởng rất lớn đến ngành ô tô thế giới.
#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.