AutoExpo 2007 chuẩn bị khai hội

Hàn Ngọc
Ngày 21/8 tới, Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 3 về Phương tiện giao thông và Công nghiệp phụ trợ sẽ khai mạc
AutoExpo là một trong những sự có nội dung phong phú nhất của ngành công nghiệp ôtô - xe máy và công nghiệp phụ trợ Việt Nam.
AutoExpo là một trong những sự có nội dung phong phú nhất của ngành công nghiệp ôtô - xe máy và công nghiệp phụ trợ Việt Nam.
Ngày 21/8 tới, Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 3 về Phương tiện giao thông và Công nghiệp phụ trợ sẽ khai mạc.

Sau 2 kỳ triển lãm trước, AutoExpo đã được đánh giá là triển lãm trong ngành công nghiệp ôtô – xe máy có nội dung đa dạng, các loại sản phẩm, phương tiện giao thông trưng bày phong phú.

Đặc biệt trong khuôn khổ triễn lãm, ban tổ chức cũng đã tạo nên được những hội thảo, diễn đàn qua đó các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia, doanh nghiệp và nhân dân thảo luận, đề xuất những giải pháp, những hướng đi cho ngành công nghiệp ôtô – xe máy Việt Nam.

Theo thông tin từ ban tổ chức, hiện tại gần 9.000 m2 diện tích trưng bày tại triển lãm đã được phủ kín với sự góp mặt của hơn 130 doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp ôtô – xe máy và công nghiệp phụ trợ.

Trong đó đáng chú ý là sự góp mặt của các hãng xe nội địa và xe giá rẻ đã từng gây chú ý tại thị trường như Vinacomin Group, Trường Hải, Xuân Kiên, JRD (Malaysia), Cơ điện Hà Giang (EMC), Công ty ôtô Hoàng Trà (xe FAW) hay Huyndai, Nissan, Volvo… Ngoài ra cũng phải kể đến sự góp mặt của khá nhiều doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh phụ kiện, đồ chơi xe hơi như Appilier (Italia), Asama, Con rồng...

Diễn ra trong 4 ngày, đây là triển lãm và hội thảo do Viện Nghiên cứu Chiến lược và Chính sách Công nghiệp (IPSI), Hội Kỹ sư Ôtô Việt Nam (VSAE) và Công ty Quảng cáo & Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam phối hợp tổ chức.

Tin mới

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.
Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Hợp tác với studio thiết kế sản phẩm sáng tạo của Hà Lan Nova Innova, hãng xe Peugeot đã sử dụng một công nghệ gọi là “pin nhiên liệu vi khuẩn” để cung cấp năng lượng cho đèn trong một buổi chụp ảnh. Kết quả sẽ được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Phòng trưng bày Saatchi, London.
Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và các đối thủ nước ngoài đang tung ra ngày càng nhiều xe hybrid tầm xa với công nghệ tiên tiến hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.