#AutoNews Weekly: Hãng xe đầy “duyên nợ” với thị trường Việt Nam
Lê Vũ
Bản tin AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Xe điện bình dân Vinfast VF5 Plus có gì đặc biệt? Những mẫu xe điện dự kiến chào bán tại Việt Nam trong năm 2023. Giá xe ôtô cuối năm biến động mạnh. Tiêu điểm: Hãng xe đầy “duyên nợ” với thị trường Việt Nam.
Cao điểm mua mùa sắm cuối năm đang đến gần, thị trường xe Việt bước vào giai đoạn nước rút, nhiều hãng xe đang tung ra nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu để hút khách nằm kéo doanh số dịp cuối năm trong suốt một năm nhiều khó khăn.
CATL - nhà sản xuất pin hàng đầu thế giới, sẽ cân nhắc xây dựng một nhà máy tại Mỹ nếu Tổng thống tái đắc cử Donald Trump mở cửa cho đầu tư của Trung Quốc vào chuỗi cung ứng xe điện, nhà sáng lập kiêm chủ tịch công ty, Robin Zeng, cho biết.
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), số lượng xe ô tô tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 10 đã lập kỷ lục mới với doanh số đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Số liệu toàn thị trường do VAMA tổng hợp bao gồm doanh số của 17 thành viên và số xe nhập khẩu của các hãng xe ngoài VAMA.
Từ nay đến hết năm 2026, tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng công bố cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty VinFast. Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cũng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng. Đồng thời, Vingroup sẽ đầu tư thêm vào VinFast Việt Nam thông qua việc chuyển đổi toàn bộ khoản cho vay hiện hữu khoảng 80.000 tỷ đồng thành cổ phần ưu đãi được hưởng cổ tức.
5 mẫu xe nhập khẩu đã có tên trong danh sách top 10 xe bán chạy nhất tháng 10/2024 cho thấy xe nhập khẩu đang bùng nổ mạnh mẽ. Trong khi đó, đứng đầu bảng xếp hạng là Mitsubishi Xpander với ngôi vương giữ vững trong 2 tháng liên tục.