Bảng giá xe Hyundai mới tháng 8/2022

Tuấn Nam
Trong tháng 8, Hyundai Elantra 2023 sẽ được ra mắt với 6 phiên bản tùy chọn, bao gồm cả biến thể hiệu suất cao N Line. Hiện tại, các đại lý chính hãng trên toàn quốc đều đã nhận đặt hàng mẫu xe này với mức cọc phổ biến từ 10- 15 triệu đồng.

Dự kiến, Hyundai Elantra 2023 sẽ ra mắt vào cuối tháng 8 và mẫu xe vẫn lắp ráp trong nước. Hiện tại mẫu mới nhà Hyndai đã hoàn tất thủ tục đăng kiểm khí thải tại Việt Nam với 6 phiên bản, bao gồm cả biến thể hiệu suất cao N Line.

Khi đó, khách hàng sẽ được tuỳ chọn 3 động cơ bao gồm máy 1.6L, 2.0L và tăng áp 1.6L. Biến thể N Line được trang bị động cơ tăng áp 1.6L, cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm, tuỳ chọn hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Hệ thống treo và phanh trên bản N Line cũng được hiệu chỉnh cho phù hợp với động cơ.

Trước đó, ra mắt tại thị trường Việt Nam hồi tháng 3.2022, mẫu xe Hyundai Creta 2022 chỉ được bàn giao tới tay khách hàng đặt mua hai phiên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt. Sau gần 5 tháng ra mắt, lô xe Hyundai Creta 2022 phiên bản Cao cấp đầu tiên mới về đến đại lý cùng giá bán đề xuất 730 triệu đồng.

Trong tháng 6/2022, TC Motor tạm dừng lắp ráp, phân phối các phiên bản của mẫu xe Hyundai Kona tại Việt Nam do thiếu hụt nguồn cung ứng linh phụ kiện.

Do đó, từ đầu năm đến nay, số lượng xe Hyundai Kona được bán ra thị trường chỉ đạt 1.265 chiếc, giảm 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, tháng 5 vừa qua chỉ ghi nhận 31 chiếc SUV đô thị này đến tay người tiêu dùng Việt Nam.

Tháng 7 vừa qua, tại Triển lãm Busan (Hàn Quốc), nơi chiếc sedan Ioniq 6 cũng đã chính thức ra mắt. Dòng xe thứ 2 thuộc đội hình Ioniq cũng như Ioniq 5 N đều sử dụng khung gầm thuần điện E-GMP.

Theo đó, Hyundai Ioniq 5 N sẽ được ra mắt toàn cầu vào năm 2023 và dự kiến có giá từ 65.000 USD trở lên.

Bên cạnh đó, theo số liệu từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong 6 tháng đầu năm, doanh số của TC Group bán được 30.098 xe là mức tăng trưởng khá khiêm tốn của thương hiệu Hàn Quốc khiến Hyundai rơi một bậc xuông vị trí thứ 3. Trong hai quý đầu năm 2021, TC Group đã giao đến tay khách hàng tổng cộng 28.972 xe.

Nửa đầu năm nay chứng kiến nhiều sản phẩm chủ lực của Hyundai như Santa Fe hay Tucson rơi vào tình trạng khan hàng, thậm chí phải ngừng sản xuất như Kona đã khiến doanh số hãng xe sụt giảm nghiêm trọng.

Trong khi đó, điểm sáng hiếm hoi của thương hiệu ô tô Hàn Quốc là 2 mẫu xe Accent và Grand i10 với tổng cộng 15.910 xe được bán ra, chiếm 43,7% tổng doanh số TC Group 6 tháng đầu năm.

Dưới đây là bảng giá xe Hyundai tại thị trường Việt Nam mới nhất trong tháng 8/2022:

Bảng giá xe Hyundai mới tháng 8/2022 - Ảnh 1

Lưu ý: Giá bán trên đây đã bao gồm VAT, chưa bao gồm lệ phí trước bạ, lệ phí đăng ký, đăng kiểm. Bảng giá chỉ mang tính chất tham khảo, khách hàng có thể đến đại lý gần nhất để có giá chính xác nhất.

* Các chi phí lăn bánh ô tô mới bao gồm:

Giá bán xe:

Phí đăng kiểm: (1)

Phí trước bạ: (2)

Phí lấy biển số: (3)

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự: (4)

Phí bảo trì đường bộ: (5)

(1) Khi mua xe mới, khách hàng cần đăng kiểm tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc, nhằm đảm bảo xe được lưu thông đạt tiêu chuẩn chất lượng mà luật pháp ban hành. Hiện nay, phí đăng kiểm có mức cao nhất là 560.000 VNĐ và thấp nhất là 240.000 VNĐ. Đối với xe con khi đăng kiểm lần đầu mức phí này là 340.000 VNĐ và có thời hạn trong 30 tháng. Xe bán tải Pickup Cabin kép đăng kiểm lần đầu là 24 tháng.

(2) Lệ phí trước bạ là khoản tiền được ấn định mà tổ chức, cá nhân có tài sản thuộc đối tượng chịu lệ phí trước bạ (Điều 2 Nghị định 140/2016/NĐ-CP) khi đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, trừ trường hợp được miễn thuế.

Theo quy định hiện hành, mức thu phí trước bạ đối với xe ô tô con khi đăng ký lần đầu như sau:
Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lào Cai là những tỉnh thành phố phải chịu mức thuế trước bạ là 12%. Các tỉnh thành khác là 10%. Đối với xe bán tải, một trong những dòng xe bán chạy tại thị trường Việt Nam sẽ chịu mức phí là 60% mức thu của xe con.

(3) Theo thông tư 212/2010/TT-BTC về biểu mức thu phí biển số xe ô tô khi đăng ký mới sẽ có sự khác nhau giữa các khu vực tỉnh thành. Cụ thể, Hà Nội là khu vực có phí biển số cao nhất là 20 triệu đồng, TP. Hồ Chí Minh là 11 triệu đồng. Các tỉnh thành phố khác dao động từ 200.000 – 1.000.000 VNĐ. Đối với xe bán tải Pickup cabin kép thì phí biển số là 500.000 VNĐ.

(4) Phí bảo hiểm này sẽ do bên bảo hiểm chi trả theo quyết định của bên thứ 3 là biên bản mà cảnh sát giao thông đưa ra.

Thông thường, mức bảo hiểm trách nhiệm dân sự được đền bù với bên thứ 3 và hành khách là 100 triệu đồng/ vụ về người và tài sản. Một số mức đóng bảo hiểm TNDS: Xe con dưới 5 chỗ ngồi: 480.000 VNĐ, xe con từ 6 đến 11 chỗ ngồi: 873.000 VNĐ, xe bán tải Pickup: 480.000 VNĐ.

(5) Phí bảo trì đường bộ nhằm mục đích bảo trì và nâng cấp đường bộ phục vụ cho các phương tiện đã đóng phí lưu thông. Mức phí này sẽ đóng theo năm và mỗi loại xe sẽ có các mức phí khác nhau.

Các mức phí đường bộ phổ biến cho xe con tại Việt Nam:

Xe ô tô con đăng ký tên cá nhân dưới 9 chỗ ngồi sẽ có mức phí là 1.560.000 VNĐ/ năm. Tương đương với 130.000 VNĐ/ tháng.

Xe ô tô đăng ký tên công ty có mức phí 2.160.000 VNĐ/ năm tương đương với 180.000 VND/ tháng.

Xe bán tải có mức phí 2.160.000 VNĐ/ năm tương đương với 180.000 VNĐ/ tháng.

Tin mới

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.