Bình chọn động cơ xe hơi 2013: Vắng bóng châu Á

Minh Toàn
Các dòng xe của Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn đang rất thành công, nhưng động cơ thì chưa được đánh giá cao
Động cơ V8 trang bị trên siêu xe Ferrari 458 Italia dành liên tiếp hai giải thưởng trong cuộc bình chọn động cơ của năm 2013 - Ảnh: Bobi.<br>
Động cơ V8 trang bị trên siêu xe Ferrari 458 Italia dành liên tiếp hai giải thưởng trong cuộc bình chọn động cơ của năm 2013 - Ảnh: Bobi.<br>
Giải thưởng thường niên động cơ xe hơi của năm vừa kết thúc tại Đức, với chiến thắng áp đảo của các loại động cơ BMW.

Năm nay, không có động cơ nào của các hãng xe châu Á được vinh danh.

Cuộc bình chọn động cơ của năm 2013 có sự tham gia đánh giá của hội đồng 87 nhà báo chuyên ngành ôtô đến từ 35 nước. Tất cả các loại động cơ xe hơi trên toàn thế giới đều được đánh giá sau khi phân chia thành 11 hạng mục.

Năm nay, thương hiệu xe Đức BMW dành chiến thắng áp đảo với 4 loại động cơ về nhất ở các hạng mục gồm động cơ tăng áp kép sử dụng trên các dòng 125i, 320i, Z4 20i, … động cơ 3,0 lít 6 xi-lanh trên các dòng 1 Series M Coupe, 335is, Z4 35is,… động cơ M V8 dung tích 4,0 lít  của BMW M3 và động cơ xăng tăng áp 1,6 lít của liên doanh BMW- PSA sử dụng trên các dòng Mini Cooper S, Peugeot 207, …

Tuy nhiên, ấn tượng nhất là động cơ V8 dung tích 4,5 lít của Ferrari 458 Italia, ẵm cùng lúc hai giải thưởng gồm động cơ trải nghiệm tốt nhất và động cơ có dung tích xi-lanh trên 4,0 lít tốt nhất.

Năm nay cũng là lần thứ hai liên tiếp, động cơ EcoBoost loại tăng áp 3 xi-lanh dung tích 1,0 lít của Ford giành thắng lợi ở hạng mục động cơ có dung tích xi-lanh từ 1,0 lít trở xuống.

Các giải thưởng còn lại được trao cho động cơ tăng áp 5 xi-lanh dung tích 2,5 lít của Audi (TT RS, RS3 Sportback), động cơ TSI Twincharger dung tích 1,4 lít của Volkswagen (Polo, Beetle, Golf,...). Và giải thưởng động cơ xanh của năm thuộc về GM với động cơ dung tích 1,4 lít sử dụng trên các dòng Chevrolet Volt, Opel Ampera.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.