BMW 7 Series cũng bị điều tra lỗi

Hữu Tuyến
NHTSA vẫn đang tiến hành thu thập thông tin liên quan đến dòng xe này để phân tích trước khi đem xe đi kiểm tra kỹ thuật kỹ lưỡng
120.000 chiếc BMW 7 Series đang trong tầm ngắm của NHTSA.
120.000 chiếc BMW 7 Series đang trong tầm ngắm của NHTSA.
Hơn 120.000 chiếc BMW 7 Series sản xuất trong thời gian từ 2002 - 2007 đang bị Cơ quan Quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) điều tra, sau khi nhận được đơn khiếu nại của người tiêu dùng phản ảnh về lỗi ở hệ thống hãm xe khi dừng đỗ.

Hiện tượng xe vẫn trôi đi khi đang đỗ và đã bật hệ thống hãm được phát hiện trên hai phiên bản E65 và E66 thuộc dòng sedan 7 Series cao cấp nhất của BMW. Tuy được đánh giá là một lỗi không nghiêm trọng, nhưng vì lý do an toàn nên NHTSA vẫn điều tra để tìm nguyên nhân, trước khi có đưa ra quyết định triệu hồi xe hay không.
 
Trên thực tế, dù chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về thương vong cũng như tai nạn liên quan đến lỗi này, nhưng khách hàng của BMW vẫn cảm thấy bất an mỗi khi rời xa chiếc xe do lo ngại chiếc xe tự hành và dẫn đến va chạm không đáng có.

Hiện, NHTSA vẫn đang tiến hành thu thập thông tin liên quan đến dòng xe này để phân tích trước khi đem xe đi kiểm tra kỹ thuật kỹ lưỡng.

Như vậy, sau khi buộc phải triệu hồi hai dòng xe đa dụng X3 và X5 thế hệ mới do lỗi ở hệ thống lái, BMW lại phải chờ đợi kết quả điều tra của NHTSA với dòng 7 Series để đưa ra kế hoạch xử lý cụ thể.

Tin mới

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Li Shufu (Lý Thư Phúc), chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group, thường được ví như “Henry Ford” của Trung Quốc. Tỷ phú này có nhiều điểm tương đồng với huyền thoại ngành ô tô Henry Ford, người đã đặt nền móng trong cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô Mỹ và có ảnh hưởng rất lớn đến ngành ô tô thế giới.
#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.