BMW 7 series thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam

An Nhi
Sớm hơn Mỹ 2 tháng, BMW 7 series thế hệ thứ 5 đã có mặt tại thị trường Việt Nam với hai mẫu xe 740Li và 750Li
BMW 7 series thế hệ thứ 5 được lựa chọn giới thiệu tại thị trường Việt Nam sớm hơn Mỹ 2 tháng.
BMW 7 series thế hệ thứ 5 được lựa chọn giới thiệu tại thị trường Việt Nam sớm hơn Mỹ 2 tháng.
Sớm hơn Mỹ 2 tháng, BMW 7 series thế hệ thứ 5 đã có mặt tại thị trường Việt Nam với hai mẫu xe 740Li và 750Li.

Được lựa chọn giới thiệu sớm tại thị trường Việt Nam qua nhà phân phối chính thức Euro Auto, BMW đã khẳng định niềm tin vào thị trường còn nhỏ bé nhưng đầy tiềm năng.

BMW 7 series thế hệ mới được trang bị động cơ xăng V8 (407 mã lực) và I6 (326 mã lực) đời mới với công nghệ tăng áp kép và phun xăng với độ chính xác cao qua đó đạt được mức tiêu thụ kinh tế và thân thiện với môi trường.

Động cơ V8 trên 750Li được hệ thống tăng áp kép cung cấp khí nạp trên hai dãy xi-lanh hình chữ V mang bản sắc độc quyền của BMW cho công suất đầu ra 407 mã lực tại 5.500–6.400 vòng/phút và vận tốc tối đa 250 km/giờ. Trong khi đó, động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng có khả năng vận hành trơn tru mang đến cho mẫu 740Li mô men xoắn cực đại 600 Nm từ 1.750–4.500 vòng/phút và mức khí thải đạt tiêu chuẩn châu Âu cho tất cả dòng xe 7 series.

Hệ thống treo kép ở trục trước, và kết cấu chạc V bản sắc BMW được nâng cấp về vật liệu và kết cấu cho BMW 740Li and 750Li  khả năng vận hành và hệ thống lái tinh nhạy từ trước đến sau.

Nhà phân phối Euro Auto cho biết, cải tiến này của BMW 7 series thế hệ mới lần đầu tiên đa dạng góc lái thông qua bộ phận truyền động phụ lên thiết bị lái bánh trước, và lần đầu tiên góc lái ở bánh sau thông qua động cơ ở vị trí trung tâm với việc lái thẳng trên trục sau có chức năng tương đối phức tạp được cung cấp bởi Sevrotronic và hoàn cảnh điều khiển xe hiện tại.

Với góc lái tối đa của bánh sau là 3 độ, khi xe vận hành ở tốc độ thấp, bánh sau sẽ được điều khiển theo chiều ngược lại với bánh trước để tạo ra độ linh động trên đường. Còn khi ở tốc độ cao hơn, hệ thống lái tương thích mới cho phép BMW 7 series tạo sự thoải mái và uy lực khi chuyển làn đường và khi rẽ.

Thậm chí cả trong những tình huống bất ngờ BMW 7 series sẽ tuân theo mệnh lệnh của người điều khiển một cách chính xác, bất kỳ hướng nào  trong các hoàn cảnh lái xe linh hoạt dẫn đến tăng gia tốc bên hầu như không ảnh hưởng đến tỷ lệ chệch lái.

Sự tách biệt rõ ràng giữa sự thay đổi hướng và sự chệch lái hoặc trong chuyển động tròn của chiếc xe được coi là cải tiến quan trọng tạo sự tiện dụng cho tất cả các vị trí ngồi phía sau. Và tất cả đều được cụ thể hóa một cách đơn giản bằng các nút bấm trên bảng điều khiển.

BMW 7 series thế hệ thứ 5 được trang bị những ứng dụng của công nghệ giải trí cao cấp như hệ thống audio bộ nhớ trong, DVD 6 đĩa, điều hòa 4 vùng không khí, ghế massage...

Đáng chú nhất là cách tận dụng hệ thống nghe nhạc và hệ thống định vị đường đi phù hợp và tiện dụng mọi lúc mọi nơi của BMW 7 series khi trang bị bộ nhớ ổ cứng trong. Với dung lượng 80 GB, đảm bảo truy cập nhanh chóng vào các bản đồ đã được số hóa để phục vụ định vị đường đi. Hơn nữa, có ít nhất 12 GB dành cho các file âm nhạc, đồng thời cũng cho phép người sử dụng chuyển trực tiếp các file âm nhạc từ CD, máy mp3 hoặc từ USB tới ổ cứng.

BMW 7 series mới cũng phù hợp với hệ thống âm thanh cá nhân High-End. Bộ dụng cụ chuẩn bị cho kết nối di động được hoàn thành với 1 kết nối Bluetooth trên BMW 7 Series cho phép sử dụng an toàn và tiện dụng một loạt các thế hệ điện thoại đời mới nhất khi đang lái xe.

Hơn nữa, điện thoại thông minh với chức năng nghe nhạc MP3 cũng được tích hợp vào xe trong đó sử dụng bộ thích nghi được cải tiến với một cổng USB. Giao diện iDrive mới hoàn toàn phù hợp với dòng điện thoại di động Apple iPhone, Sony Ericsson K850i và Nokia 6500c.

Euro Auto cho biết, giá cơ bản của 750Li là 239.900 USD và 740Li là 204.900 USD với điều kiện tỷ giá Euro so với USD không quá 1,35. Đây cũng là mức giá đã được điều chỉnh thấp hơn so với dự kiến ban đầu khi thuế giá trị gia tăng đã giảm xuồng 5%.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.