BMW giữ vững ngôi vương phân khúc xe sang

Dương Lâm
Quý 1/2010, BMW tiếp tục là thương hiệu xe sang bán chạy nhất trên thị trường thế giới, tiếp đó là Audi và Mercedes-Benz
Mẫu BMW Z4 2011 tại Triển lãm ôtô quốc tế New York (Mỹ) hôm 31/3/2010 - Ảnh: Reuters.
Mẫu BMW Z4 2011 tại Triển lãm ôtô quốc tế New York (Mỹ) hôm 31/3/2010 - Ảnh: Reuters.
BMW tiếp tục là thương hiệu xe sang bán chạy nhất trên thị trường thế giới trong quý 1/2010.

Theo Autonews, 3 tháng đầu năm nay, doanh số toàn cầu của BMW đã tăng được 14% lên 265.809 xe, tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên phân khúc thị trường xe sang thế giới.

Không chỉ đạt kỷ lục mới về doanh số bán hàng ở các thị trường như Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, BMW còn rất thành công ở Áo, Hàn Quốc, Malaysia, châu Mỹ Latinh và Trung Đông. Riêng tại Mỹ, BMW đã tiêu thụ được 55.051 xe, tăng gần 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Chúng tôi đang trên đà tăng trưởng ở hầu hết các thị trường”, Giám đốc kinh doanh của BMW, Ian Robertson, nói.

Lý do giúp doanh số BMW tăng là nhờ lượng tiêu thụ các model như 7-Series (14.245 chiếc, tăng 54,1%), BMW X5 và X6 (33.723 chiếc, tăng 9,5%); BMW Z4 (1.563 chiếc, tăng 313,4%). 3-Series, dòng xe bán chạy của BMW cũng lập kỷ lục mới về doanh số, với 91.619 chiếc.

Trong khi đó, 3 tháng đầu năm 2010, thương hiệu xe sang của Volkswagen, Audi, đã có bước tăng trưởng mạnh. Doanh số toàn cầu của hiệu xe này tăng tới 35%, lên 264.100 xe, lần đầu tiên vượt qua Mercedes-Benz (với 248.500 xe), giành ngôi vị á quân.

Năm 2009, Audi đứng thứ 3 trên phân khúc thị trường này, sau BMW và Mercedes-Benz. Audi từng khẳng định tham vọng trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất thế giới vào năm 2015, với doanh số 1,5 triệu xe/năm.

Tờ Autocar cho hay, lực đẩy lớn nhất khiến Audi qua mặt được Mercedes-Benz trong quý vừa qua là từ thị trường Trung Quốc. Đây là nơi Audi có doanh số cao gấp đôi Mercedes-Benz.

Tin mới

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô của Đức từng được cả thế giới công nhận về những chiếc ô tô động cơ đốt trong chất lượng cao, sáng tạo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ kinh tế vĩ mô, Trung Quốc và xe điện.
Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Bên cạnh 50% hỗ trợ từ nhà nước đối với dòng xe lắp ráp trong nước vừa chính thức có hiệu lực, 4 mẫu xe nhà Ford Việt Nam gồm Ford Territory, Ranger, Everest, và Explorer trong tháng 9 tiếp tục được hưởng thêm 50% trước bạ. Như vậy, cả 4 mẫu xe của Ford Việt Nam sẽ nhận ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ.
Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Tại thị trường Việt Nam, từ chỗ chỉ có Toyota, hiện những hãng xe có các mẫu xe hybrid đã đông đảo hơn rất nhiều. Từ Kia, Suzuki, Honda, Hyundai và cả các hãng xe sang đều đã có hybrid. Đây là minh chứng cho thấy ở mảng xe xanh, xe điện tại thị trường Việt sẽ không còn “độc hành”.
BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng hãng xe điện khổng lồ của Trung Quốc, BYD, sẽ tạm thời không công bố khoản đầu tư nhà máy lớn tại Mexico cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử Mỹ, vì chính sách thay đổi của quốc gia này buộc các doanh nghiệp toàn cầu phải chờ đợi và xem xét.