BMW giữ vững ngôi vương phân khúc xe sang

Dương Lâm
Quý 1/2010, BMW tiếp tục là thương hiệu xe sang bán chạy nhất trên thị trường thế giới, tiếp đó là Audi và Mercedes-Benz
Mẫu BMW Z4 2011 tại Triển lãm ôtô quốc tế New York (Mỹ) hôm 31/3/2010 - Ảnh: Reuters.
Mẫu BMW Z4 2011 tại Triển lãm ôtô quốc tế New York (Mỹ) hôm 31/3/2010 - Ảnh: Reuters.
BMW tiếp tục là thương hiệu xe sang bán chạy nhất trên thị trường thế giới trong quý 1/2010.

Theo Autonews, 3 tháng đầu năm nay, doanh số toàn cầu của BMW đã tăng được 14% lên 265.809 xe, tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên phân khúc thị trường xe sang thế giới.

Không chỉ đạt kỷ lục mới về doanh số bán hàng ở các thị trường như Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, BMW còn rất thành công ở Áo, Hàn Quốc, Malaysia, châu Mỹ Latinh và Trung Đông. Riêng tại Mỹ, BMW đã tiêu thụ được 55.051 xe, tăng gần 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Chúng tôi đang trên đà tăng trưởng ở hầu hết các thị trường”, Giám đốc kinh doanh của BMW, Ian Robertson, nói.

Lý do giúp doanh số BMW tăng là nhờ lượng tiêu thụ các model như 7-Series (14.245 chiếc, tăng 54,1%), BMW X5 và X6 (33.723 chiếc, tăng 9,5%); BMW Z4 (1.563 chiếc, tăng 313,4%). 3-Series, dòng xe bán chạy của BMW cũng lập kỷ lục mới về doanh số, với 91.619 chiếc.

Trong khi đó, 3 tháng đầu năm 2010, thương hiệu xe sang của Volkswagen, Audi, đã có bước tăng trưởng mạnh. Doanh số toàn cầu của hiệu xe này tăng tới 35%, lên 264.100 xe, lần đầu tiên vượt qua Mercedes-Benz (với 248.500 xe), giành ngôi vị á quân.

Năm 2009, Audi đứng thứ 3 trên phân khúc thị trường này, sau BMW và Mercedes-Benz. Audi từng khẳng định tham vọng trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất thế giới vào năm 2015, với doanh số 1,5 triệu xe/năm.

Tờ Autocar cho hay, lực đẩy lớn nhất khiến Audi qua mặt được Mercedes-Benz trong quý vừa qua là từ thị trường Trung Quốc. Đây là nơi Audi có doanh số cao gấp đôi Mercedes-Benz.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.