BMW giữ vững ngôi vương phân khúc xe sang

Dương Lâm
Quý 1/2010, BMW tiếp tục là thương hiệu xe sang bán chạy nhất trên thị trường thế giới, tiếp đó là Audi và Mercedes-Benz
Mẫu BMW Z4 2011 tại Triển lãm ôtô quốc tế New York (Mỹ) hôm 31/3/2010 - Ảnh: Reuters.
Mẫu BMW Z4 2011 tại Triển lãm ôtô quốc tế New York (Mỹ) hôm 31/3/2010 - Ảnh: Reuters.
BMW tiếp tục là thương hiệu xe sang bán chạy nhất trên thị trường thế giới trong quý 1/2010.

Theo Autonews, 3 tháng đầu năm nay, doanh số toàn cầu của BMW đã tăng được 14% lên 265.809 xe, tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên phân khúc thị trường xe sang thế giới.

Không chỉ đạt kỷ lục mới về doanh số bán hàng ở các thị trường như Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, BMW còn rất thành công ở Áo, Hàn Quốc, Malaysia, châu Mỹ Latinh và Trung Đông. Riêng tại Mỹ, BMW đã tiêu thụ được 55.051 xe, tăng gần 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Chúng tôi đang trên đà tăng trưởng ở hầu hết các thị trường”, Giám đốc kinh doanh của BMW, Ian Robertson, nói.

Lý do giúp doanh số BMW tăng là nhờ lượng tiêu thụ các model như 7-Series (14.245 chiếc, tăng 54,1%), BMW X5 và X6 (33.723 chiếc, tăng 9,5%); BMW Z4 (1.563 chiếc, tăng 313,4%). 3-Series, dòng xe bán chạy của BMW cũng lập kỷ lục mới về doanh số, với 91.619 chiếc.

Trong khi đó, 3 tháng đầu năm 2010, thương hiệu xe sang của Volkswagen, Audi, đã có bước tăng trưởng mạnh. Doanh số toàn cầu của hiệu xe này tăng tới 35%, lên 264.100 xe, lần đầu tiên vượt qua Mercedes-Benz (với 248.500 xe), giành ngôi vị á quân.

Năm 2009, Audi đứng thứ 3 trên phân khúc thị trường này, sau BMW và Mercedes-Benz. Audi từng khẳng định tham vọng trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất thế giới vào năm 2015, với doanh số 1,5 triệu xe/năm.

Tờ Autocar cho hay, lực đẩy lớn nhất khiến Audi qua mặt được Mercedes-Benz trong quý vừa qua là từ thị trường Trung Quốc. Đây là nơi Audi có doanh số cao gấp đôi Mercedes-Benz.

Tin mới

#Auto Podcast: "Hệ sinh thái giao vận" chia sẻ mạng lưới đổi pin - Hướng đi mới trong xu thế điện khí hoá

#Auto Podcast: "Hệ sinh thái giao vận" chia sẻ mạng lưới đổi pin - Hướng đi mới trong xu thế điện khí hoá

Việt Nam đang trong tiến trình điện khí hóa. Không chỉ có ô tô điện, mà ngay cả xe máy thì cũng ngày càng có nhiều người chuyển sang xe điện, đặc biệt là những người chạy xe công nghệ hay là dịch vụ giao hàng. Trong chương trình Podcast hôm nay, AutoNews sẽ cùng trao đổi để làm rõ hơn với một doanh nghiệp đang tiên phong khai thác thị trường ngách này.