BMW: “Hãy giữ xe cũ thay vì mua mới”

Khôi Nguyên
Với tính bền vững và bảo vệ môi trường là trọng tâm của mọi nhà sản xuất ô tô, nhưng BMW vừa đưa ra lời khuyên hẳn nhiều hãng xe không thích chút nào, đó là khuyến khích các chủ phương tiện tiếp tục sử dụng những chiếc xe hiện có của họ thay vì thay thế chúng bằng xe mới.
BMW: “Hãy giữ xe cũ thay vì mua mới” - Ảnh 1

Theo Monika Dernai, người đứng đầu bộ phận phát triển bền vững của BMW, chủ sở hữu các phương tiện nên xem xét kéo dài tuổi thọ của những chiếc xe hiện có thay vì thay thế chúng bằng những chiếc mới.

Có ý kiến ​​cho rằng làm như vậy là một cách đơn giản để giảm chất thải và tác động của ô tô đối với môi trường. Dernai cũng chỉ ra rằng các phương tiện nên được sản xuất để tồn tại lâu hơn.

“Chúng tôi thực sự cần nghĩ đến việc kéo dài tuổi thọ của ô tô và thay vì có một thị trường ô tô đã qua sử dụng, nơi bạn bán ô tô cho nhau, có thể lấy chiếc ô tô hiện có và kéo dài tuổi thọ của nó”, Dernai cho biết.

Thay vì thay thế những chiếc xe cũ, Dernai đề xuất “tân trang” nội thất và trang bị thêm cho những chiếc xe cũ những nâng cấp hiện đại để giữ cho chúng luôn mới.

Dernai cũng lưu ý rằng cần có các bộ kỹ năng mới trong ngành công nghiệp hậu mãi ô tô, nơi ô tô được thiết kế theo cách có thể tháo ghế ra và thay thế bằng ghế mới. Nó không chỉ giúp bảo tồn một chiếc xe hiện có mà còn tạo ra một mô hình kinh doanh cho BMW – đồng thời tái sử dụng và tái chế nhiều nhất có thể với lượng rác thải tối thiểu.

Theo Globenewswire, thị trường ô tô đã qua sử dụng hiện tại được định giá 928,24 tỷ USD vào năm 2021 và được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 9,3% cho đến năm 2028 do người mua ngày càng quan tâm đến việc tiết kiệm tiền, tận dụng lãi suất thấp hơn, số lượng các công ty khởi nghiệp cung cấp tăng lên.

Trong khi đó, theo Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP), hàng triệu ô tô, xe tải và xe buýt nhỏ đã qua sử dụng được xuất khẩu từ Châu Âu, Mỹ và Nhật Bản sang các nước có thu nhập thấp và trung bình đang cản trở nỗ lực chống biến đổi khí hậu. Họ đang góp phần gây ô nhiễm không khí và thường liên quan đến các vụ tai nạn giao thông.

UNEP cũng xem xét 146 quốc gia nhập khẩu phương tiện đã qua sử dụng và kêu gọi hành động để điều chỉnh hoạt động thương mại thông qua việc áp dụng một bộ tiêu chuẩn chất lượng tối thiểu hài hòa. Những điều này sẽ đảm bảo các phương tiện đã qua sử dụng đóng góp vào đội xe sạch hơn và an toàn hơn ở các nước nhận.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.