BMW Motorrad giới thiệu S1000 hoàn toàn mới tại Việt Nam

Lương Giang
Sự kiện ra mắt và bàn giao mô tô BMW S 1000 RR hoàn toàn mới được tổ chức tại hệ thống Showroom của BMW Motorrad tại Tp.HCM và Hà Nội,
BMW S 1000 RR mới được trang bị sẵn 4 chế độ lái là Rain, Road, Dynamic và Race nên đáp ứng đa dạng các nhu cầu lái xe của khách hàng.
BMW S 1000 RR mới được trang bị sẵn 4 chế độ lái là Rain, Road, Dynamic và Race nên đáp ứng đa dạng các nhu cầu lái xe của khách hàng.

Tối 20/12 và sáng 21/12/2019, sự kiện ra mắt và bàn giao mô tô BMW S 1000 RR hoàn toàn mới được tổ chức tại hệ thống Showroom của BMW Motorrad tại Tp.HCM và Hà Nội, thu hút sự quan tâm của các khách hàng yêu thích thương hiệu và dòng xe thể thao Đức tại thị trường Việt Nam.

NHTT2469

Sự kiện ra mắt và bàn giao BMW S 1000 RR hoàn toàn mới diễn ra tại Showroom BMW Motorrad Sala và Phú Nhuận (Tp.HCM) và Long Biên (Hà Nội). Không gian sự kiện được trang trí tông màu đen chủ đạo, khu vực giới thiệu xe được thiết kế hiện đại, thể hiện đúng phong cách thể thao của S 1000 RR.

Nổi bật ở trung tâm, thiết kế "hộp quà" BMW S 1000 RR giúp cho màn ra mắt trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Bên cạnh khu vực trưng bày, khu vực Biker Meet là nơi phục vụ các món ăn và thức uống cho các khách hàng tham dự.

Tại chương trình, bên cạnh việc chiêm ngưỡng mẫu xe S 1000 RR hoàn toàn mới, khách hàng còn được giao lưu gặp gỡ với các khách hàng có cùng niềm yêu thích xe thể thao và được tư vấn chuyên nghiệp từ đội ngũ bán hàng BMW Motorrad. Tổng cộng tại 3 Showroom, 9 chiếc BMW S 1000 RR mới được giao cho những khách hàng đầu tiên.

S 1000 RR mới: Kiến tạo chuẩn mực

BMW S 1000 RR được giới thiệu lần đầu tiên tại trường đua Phillip Island, Úc trong giải vô địch thế giới Superbike World Championship 2009. Kể từ khi ra mắt, S 1000 RR với 2 phiên bản thương mại năm 2009 và 2015 đã gây tiếng vang lớn khi đạt được nhiều giải thưởng thiết kế từ các tờ báo uy tín trên toàn thế giới.

Tại triển lãm EICMA 2018 Milan,Ý BMW Motorrad lần đầu tiên giới thiệu S 1000 RR thế hệ thứ ba hoàn toàn mới với nhiều nâng cấp từ thiết kế đến công nghệ hỗ vận hành tạo ra chuẩn mực mới trong phân khúc xe thể thao. BMW S1000 RR mới được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công của các phiên bản tiền nhiệm.

Điểm thay đổi lớn nhất của S 1000 RR mới phải kể đến phần đầu xe, với đèn pha không còn bất đối xứng, thay vào đó cụm đèn LED hiệu suất cao dạng gương cầu lồi kết hợp các dải LED ban ngày mang đến diện mạo mới năng động, thể thao hơn.

Nhằm nâng cao hiệu suất tổng thể của mẫu xe hoàn toàn mới, các kỹ sư thiết kế BMW Motorrad đã sử dụng nhiều loại vật liệu nhẹ hơn để trọng lượng của xe ở phiên bản tiêu chuẩn giảm 11 kg so với phiên bản tiền nhiệm, từ 208 kg xuống còn 197 kg.

BMW S 1000 RR mới sở hữu thiết kế khung sườn hoàn toàn mới mang tên Flex Frame, nhẹ hơn thế hệ trước 1,3 kg. Không chỉ nhẹ hơn, Flex Frame còn gia tăng độ linh hoạt, độ chắc chắn khi xe di chuyển ở tốc độ cao.

Bên cạnh đó, xe được trang bị phuộc trước hành trình ngược Upside-down và thiết kế truyền động Full Floater Pro mới mang đến độ ổn định cho S 1000 RR khi tăng tốc, cải thiện đáng kể hiệu suất của hệ thống giảm xóc.

Đặc biệt, hệ thống treo điện tử DDC - Dynamic Damping Control thế hệ mới với khả năng giảm xóc tối đa, linh hoạt với từng chế độ lái, giúp cải thiện khả năng vận hành, nâng cao độ bám đường của xe.

Khối động cơ 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 999cc, làm mát bằng chất lỏng mạnh mẽ của S 1000 RR giờ đây nhẹ hơn 4kg so với phiên bản trước kết hợp công nghệ điều khiển van biến thiên BMW ShiftCam hoàn toàn mới giúp cải thiện công suất và tối ưu hóa tiêu thụ nhiên liệu tại mọi dải tua máy.

Với khối động cơ cải tiến này, công suất của S 1000 RR được nâng lên 207 mã lực tại 13,500 vòng/phút, tăng 8 mã lực so với thế hệ trước. Mô men xoắn cực đại đạt 113 Nm tại 11,000 vòng/phút gia tăng lực kéo và khả năng tăng tốc.

Tiên phong về công nghệ và trang bị an toàn

BMW S 1000 RR mới được trang bị sẵn 4 chế độ lái là Rain, Road, Dynamic và Race nên đáp ứng đa dạng các nhu cầu lái xe của khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng khi mua S 1000 RR mới tại Việt Nam còn có thêm Pro Modes gồm ba chế độ lái chuyên nghiệp Race Pro từ 1-3, phát huy tối đa các tính năng của xe trên đường đua.

Với tổng cộng 7 chế độ lái, S 1000 RR mới đáp ứng đầy đủ nhu cầu lái xe dù di chuyển hàng ngày trong thành phố, trên đường đèo quanh co hay đường đua cần phát huy hiệu suất cao.

S 1000 RR mới được trang bị màn hình màu TFT 6.5 inch với chế độ màn hình Pure Ride - hiển thị thông tin sử dụng thông thường trên đường phố và ba chế độ màn hình Core - hiển thị vòng tua động cơ sử dụng trên đường đua, cho khả năng hiển thị rõ ràng, trực quan ngay cả trong điều kiện ánh sáng khó khăn.

Màn hình lớn liên kết cụm xoay điều khiển Multi Controller và công nghệ kết nối hiện đại BMW Connectivity, khách hàng có thể trải nghiệm tính năng đa phương tiện với thao tác điều khiển nhanh chóng, an toàn ngay cả khi đang lái xe.

S 1000 RR được trang bị các công nghệ hàng đầu như hệ thống chống trượt bánh DTC - Slide Control, kiểm soát bốc đầu Wheelie Control, chống nâng bánh sau Stoppie Control, hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Control. Kết hợp với đó là hệ thống hỗ trợ ghì động cơ Engine Brake, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và ABS Pro, nhằm nâng cao mức độ an toàn không chỉ khi phanh gấp trên đường thẳng mà còn khi xe đang nghiêng trong góc cua.

BMW Motorrad lần đầu tiên trang bị gói M Performance giúp trong lượng của xe sẽ giảm thêm 3,5 kg so với bản tiêu chuẩn, từ 197 kg xuống còn 193,5 kg.

S 1000 RR hoàn toàn mới có giá bán 949 triệu đồng ( đã bao gồm VAT) cho phiên bản Race, màu Đỏ Đen và giá bán 1.099 triệu đồng (đã bao gồm VAT) cho phiên bản M Performance, màu Trắng Xanh Đỏ.

Cả hai phiên bản đều được BMW Motorrad áp dụng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn số km.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.