BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60

Tuệ Minh
Hãng xe Đức BMW cho biết sẽ ngừng sản xuất dòng xe M5 E60, sau khi liên tục gặt hái thành công trong suốt 5 năm qua
BMW đã xuất xưởng được hơn 20 nghìn mẫu M5 E60.
BMW đã xuất xưởng được hơn 20 nghìn mẫu M5 E60.
Hãng xe Đức BMW cho biết sẽ ngừng sản xuất dòng xe M5 E60, sau khi liên tục gặt hái thành công trong suốt 5 năm qua.

Theo trang tin Leftlane, đây quả là một tin sốc với những người mê ôtô, bởi lẽ M5 E60 là một trong những dòng sedan thể thao bán chạy nhất. Trong 5 năm qua, BMW đã xuất xưởng được 20.548 chiếc M5 E60, trong đó có 19.523 chiếc sedan và 1.025 chiếc M5 Touring.

Phần lớn dòng xe này được tiêu thụ tại Mỹ, với số lượng 8.800 chiếc, đứng thứ hai là Anh và Ireland với tổng số 1.776 chiếc, trong khi lượng tiêu thụ tại Đức, quê nhà của BMW, là 1.647 chiếc. Mẫu xe này cũng được tiêu thụ tại Nhật Bản và Italy.

M5 E60 được trang bị động cơ V10 dung tích 5 lít cho công suất 507 mã lực, mô-men xoắn cực đại 520 Nm, mạnh mẽ không thua kém gì siêu xe, trong khi lại có thể sử dụng hàng ngày như những mẫu xe thông thường.

Năm 2005, khi E60 ra mắt, giới truyền thông đã nhận định, mẫu xe này đã mở ra một chương mới trong khả năng tăng tốc, hãm tốc và xử lý của một chiếc sedan.

Dự kiến, trong mẫu M5 thế hệ tiếp theo, động cơ V10 sẽ được thay thế bằng động cơ V8 tăng áp kép. Theo một số chuyên gia, động cơ này có dung tích 4,4 lít, công suất 563 - 570 mã lực, mô-men xoắn cực đại 680 - 720 Nm.

Dưới đây là một số hình ảnh đáng nhớ về mẫu xe M5 E60:

BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60 - Ảnh 1

BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60 - Ảnh 2

BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60 - Ảnh 3

BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60 - Ảnh 4

BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60 - Ảnh 5

BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60 - Ảnh 6

BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60 - Ảnh 7

BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60 - Ảnh 8

BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60 - Ảnh 9

Tin mới

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?
Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Các giám đốc điều hành của Tesla nói rằng những chiếc xe mới ra mắt trong năm nay sẽ chỉ là phiên bản giá cả phải chăng hơn của những chiếc xe hiện có. Thay vào đó, công ty đang tập trung vào việc ra mắt Cybercab vào năm tới, một mẫu xe không có vô lăng hoặc bàn đạp sẽ được sản xuất hàng triệu chiếc cho các đội xe gọi xe tự hành. Musk tin rằng đây sẽ là sản phẩm “bom tấn” tiếp theo của công ty ông sau Model Y, trước khi chuyển sang robot hình người.
Nissan cảnh báo khoản lỗ 5,3 tỷ USD do chi phí tái cấu trúc cao hơn

Nissan cảnh báo khoản lỗ 5,3 tỷ USD do chi phí tái cấu trúc cao hơn

Nissan đã cảnh báo về khoản lỗ hàng năm lớn nhất lên tới 750 tỷ Yên (5,3 tỷ USD) do chi phí tái cấu trúc cao hơn dự kiến ​​khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang gặp khó khăn này phải đối mặt với một ranh giới mới về áp lực tài chính từ cuộc chiến thuế quan của Mỹ.