BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60

Tuệ Minh
Hãng xe Đức BMW cho biết sẽ ngừng sản xuất dòng xe M5 E60, sau khi liên tục gặt hái thành công trong suốt 5 năm qua
BMW đã xuất xưởng được hơn 20 nghìn mẫu M5 E60.
BMW đã xuất xưởng được hơn 20 nghìn mẫu M5 E60.
Hãng xe Đức BMW cho biết sẽ ngừng sản xuất dòng xe M5 E60, sau khi liên tục gặt hái thành công trong suốt 5 năm qua.

Theo trang tin Leftlane, đây quả là một tin sốc với những người mê ôtô, bởi lẽ M5 E60 là một trong những dòng sedan thể thao bán chạy nhất. Trong 5 năm qua, BMW đã xuất xưởng được 20.548 chiếc M5 E60, trong đó có 19.523 chiếc sedan và 1.025 chiếc M5 Touring.

Phần lớn dòng xe này được tiêu thụ tại Mỹ, với số lượng 8.800 chiếc, đứng thứ hai là Anh và Ireland với tổng số 1.776 chiếc, trong khi lượng tiêu thụ tại Đức, quê nhà của BMW, là 1.647 chiếc. Mẫu xe này cũng được tiêu thụ tại Nhật Bản và Italy.

M5 E60 được trang bị động cơ V10 dung tích 5 lít cho công suất 507 mã lực, mô-men xoắn cực đại 520 Nm, mạnh mẽ không thua kém gì siêu xe, trong khi lại có thể sử dụng hàng ngày như những mẫu xe thông thường.

Năm 2005, khi E60 ra mắt, giới truyền thông đã nhận định, mẫu xe này đã mở ra một chương mới trong khả năng tăng tốc, hãm tốc và xử lý của một chiếc sedan.

Dự kiến, trong mẫu M5 thế hệ tiếp theo, động cơ V10 sẽ được thay thế bằng động cơ V8 tăng áp kép. Theo một số chuyên gia, động cơ này có dung tích 4,4 lít, công suất 563 - 570 mã lực, mô-men xoắn cực đại 680 - 720 Nm.

Dưới đây là một số hình ảnh đáng nhớ về mẫu xe M5 E60:

BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60 - Ảnh 1

BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60 - Ảnh 2

BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60 - Ảnh 3

BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60 - Ảnh 4

BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60 - Ảnh 5

BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60 - Ảnh 6

BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60 - Ảnh 7

BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60 - Ảnh 8

BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60 - Ảnh 9

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.