BMW sẽ sản xuất nhiều xe máy điện trong tương lai gần

Khôi Nguyên
Oliver Zipse, Chủ tịch hội đồng quản trị của BMW AG, gần đây đã cho biết BMW Motorrad sẽ giới thiệu một mẫu xe hai bánh chạy điện mới sau 18 đến 24 tháng, với mẫu xe tiếp theo sẽ ra mắt vào năm 2023.
BMW đã đăng ký nhiều nhãn hiệu cho các tên từ DC 01 đến DC 09 để sử dụng cho xe máy, với kỳ vọng chúng sẽ là xe điện.    
BMW đã đăng ký nhiều nhãn hiệu cho các tên từ DC 01 đến DC 09 để sử dụng cho xe máy, với kỳ vọng chúng sẽ là xe điện.    

Nhờ một đơn đăng ký bằng sáng chế được công bố gần đây, giới quan sát đã có bằng chứng cho thấy BMW đang nghiên cứu một mẫu xe máy điện vay mượn yếu tố quan trọng trong di sản của hãng: động cơ Boxer.

Chúng ta đã từng thấy một ví dụ về một mẫu BMW Boxer chạy điện khi tiết lộ concept Vision DC Roadster. Được trình bày như một “bài tập thiết kế”, tuy nhiên ý tưởng này không nhằm mục đích trở thành một mô hình sản xuất mà là để khám phá cách BMW có thể sản xuất một chiếc xe máy điện đúng với truyền thống của thương hiệu.

Concept có một khối pin lớn tạo nên phần lớn khung xe với hai bộ phận làm mát nhô ra từ hai bên, tạo cho nó hình dáng chung của động cơ Boxer BMW. Thay vì hai xi-lanh động cơ đối lập, Vision DC Roadster có các chi tiết bên cạnh làm mát sườn và quạt. Các phần nhô ra thậm chí còn có thể di chuyển được, được thiết kế để mở rộng một chút khi động cơ được khởi động.

Mặc dù ý tưởng không nhằm mục đích sản xuất thực tế, nhưng ý tưởng về việc có một bộ pin và các bộ phận làm mát của nó tạo thành hình dạng của động cơ Boxer vẫn được BMW tiết lộ, như trong đơn xin cấp bằng sáng chế mới.

Nếu bằng sáng chế dẫn đến một model sản xuất, BMW sẽ có một mẫu xe máy điện để tỏ lòng tôn kính với quá khứ và động cơ Boxer đặc trưng của hãng.

Trước đó, ngày 7/7/2021, BMW Motorrad đã chính thức ra mắt mẫu xe tay ga chạy điện BMW CE-04 và theo như hãng xe Đức chia sẻ đây chỉ là mảnh ghép đầu tiên trong kế hoạch phát triển của thương hiệu về quá trình điện hóa các phương tiện hai bánh trong đô thị.

Nguyên mẫu của mẫu xe này là “Definition CE-04” từng được giới thiệu lần đầu vào cuối năm ngoái. Phiên bản thương mại được công bố với tên gọi “CE-04” ngắn gọn hơn so với trước đây.

BMW CE-04 được trang bị động cơ điện treo trên khung nằm giữa thân xe và truyền chuyển động thông qua dây đai tới bánh sau. Mẫu e-scooter tới từ Đức sản sinh công suất 42 mã lực tương đương với động cơ đốt trong 500cc.

Bên cạnh đó còn có các phiên bản giảm công suất cho một số thị trường gồm bản 15 mã lực và 31 mã lực. BMW Motorrad công bố rằng CE-04 có thể tăng tốc từ 0-50km/h mất 2,6 giây và tốc độ tối đa là 120km/h.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.