BMW tăng tốc sản xuất xe điện tại Trung Quốc

Khôi Nguyên
Hãng BMW của Đức ngày 23/6 cho biết, việc sản xuất đã chính thức bắt đầu tại một nhà máy mới ở Trung Quốc với khoản đầu tư 15 tỷ nhân dân tệ (2,24 tỷ USD) khi nhà sản xuất ô tô này tăng tốc sản xuất xe điện (EV).
Một chiếc xe điện BMW iX (EV) được trưng bày tại gian hàng BMW tại triển lãm Auto Shanghai ở Thượng Hải, Trung Quốc.
Một chiếc xe điện BMW iX (EV) được trưng bày tại gian hàng BMW tại triển lãm Auto Shanghai ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Công ty cho biết, nhà máy Lydia, cơ sở lắp ráp xe hơi thứ ba của BMW tại Trung Quốc, nằm ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, sẽ nâng sản lượng hàng năm của BMW tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới lên 830.000 xe từ 700.000 xe vào năm 2021.

Nhà máy được thiết kế để chỉ có thể sản xuất ô tô điện chạy bằng pin theo nhu cầu thị trường trên dây chuyền sản xuất linh hoạt của mình.

BMW cho biết, mẫu xe đầu tiên sẽ được tung ra khỏi dây chuyền sản xuất của nhà máy Lydia là i3, một mẫu sedan thể thao cỡ trung chạy điện thuần túy.

Tesla và các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc như BYD đang thống trị thị trường xe điện đang bùng nổ ở Trung Quốc, với doanh số bán hàng tăng hơn gấp đôi so với một năm trước. Trong khi đó các ông vua của thời đại động cơ đốt trong như General Motors và Volkswagen đang tụt lại phía sau.

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, gần 1/4 số ô tô bán ra ở Trung Quốc trong 5 tháng đầu năm nay là chạy bằng pin.

Trong khi đó, BMW đã bán được 208.507 xe tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất của hãng, trong quý đầu tiên, đánh dấu mức giảm 9,2% so với một năm trước.

Tin mới

Thị trường BEV Châu Âu có bị chệch hướng bởi nhiên liệu điện tử?

Thị trường BEV Châu Âu có bị chệch hướng bởi nhiên liệu điện tử?

Sau khi vận động hành lang mạnh mẽ từ một số nhà sản xuất phương tiện cao cấp của Đức và triển vọng chính sách phương tiện không CO2 hàng đầu vào năm 2035 của EU bị thất bại ở rào cản cuối cùng do sự từ chối từ Đức và sự phản đối từ Ý, có vẻ như nhiên liệu điện tử sẽ là vấn đề quan trọng trong tương lai không thể bỏ qua.
#AutoNews Weekly: Thị trường Mỹ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp non trẻ

#AutoNews Weekly: Thị trường Mỹ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp non trẻ

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Nở rộ dịch vụ cho thuê xe máy điện trong thành phố; Dịch vụ chống nóng ô tô đầu hè hút khách; Những mẫu xe tăng tốc nhanh nhất thế giới và tiêu điểm: Để khẳng định tên tuổi, thị trường Mỹ chỉ là “bệ phóng”.
Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.