BMW tăng tốc sản xuất xe điện tại Trung Quốc

Khôi Nguyên
Hãng BMW của Đức ngày 23/6 cho biết, việc sản xuất đã chính thức bắt đầu tại một nhà máy mới ở Trung Quốc với khoản đầu tư 15 tỷ nhân dân tệ (2,24 tỷ USD) khi nhà sản xuất ô tô này tăng tốc sản xuất xe điện (EV).
Một chiếc xe điện BMW iX (EV) được trưng bày tại gian hàng BMW tại triển lãm Auto Shanghai ở Thượng Hải, Trung Quốc.
Một chiếc xe điện BMW iX (EV) được trưng bày tại gian hàng BMW tại triển lãm Auto Shanghai ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Công ty cho biết, nhà máy Lydia, cơ sở lắp ráp xe hơi thứ ba của BMW tại Trung Quốc, nằm ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, sẽ nâng sản lượng hàng năm của BMW tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới lên 830.000 xe từ 700.000 xe vào năm 2021.

Nhà máy được thiết kế để chỉ có thể sản xuất ô tô điện chạy bằng pin theo nhu cầu thị trường trên dây chuyền sản xuất linh hoạt của mình.

BMW cho biết, mẫu xe đầu tiên sẽ được tung ra khỏi dây chuyền sản xuất của nhà máy Lydia là i3, một mẫu sedan thể thao cỡ trung chạy điện thuần túy.

Tesla và các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc như BYD đang thống trị thị trường xe điện đang bùng nổ ở Trung Quốc, với doanh số bán hàng tăng hơn gấp đôi so với một năm trước. Trong khi đó các ông vua của thời đại động cơ đốt trong như General Motors và Volkswagen đang tụt lại phía sau.

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, gần 1/4 số ô tô bán ra ở Trung Quốc trong 5 tháng đầu năm nay là chạy bằng pin.

Trong khi đó, BMW đã bán được 208.507 xe tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất của hãng, trong quý đầu tiên, đánh dấu mức giảm 9,2% so với một năm trước.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.