BMW tạo ấn tượng mạnh với doanh số năm 2010

Hữu Tuyến
Đứng trên các đối thủ đồng hương Mercedes-Benz và Audi, BMW kết thúc năm 2010 cùng doanh số bán thực sự ấn tượng với 1,2 triệu xe
BMW vẫn đứng trên Mercedes-Benz và Audi về doanh số bán hàng trong năm 2010.
BMW vẫn đứng trên Mercedes-Benz và Audi về doanh số bán hàng trong năm 2010.
Đứng trên các đối thủ đồng hương Mercedes-Benz và Audi, BMW kết thúc năm 2010 cùng doanh số thực sự ấn tượng với 1,2 triệu xe được giao cho khách hàng.

Việc doanh số bán hàng trên toàn cầu của BMW tăng 14,6% so với năm 2009, không chỉ giúp thương hiệu xe sang đến từ Đức vẫn đứng trên các đối thủ sừng sỏ khác, mà còn đem lại một nguồn lợi nhuận lớn trong một năm được đánh giá hết sức khó khăn đối với ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu.

Mặc dù đại gia nước Đức này có mức độ tăng trưởng thấp hơn so với 2 đối thủ đồng hương, nhưng với 1.224.280 xe giao cho khách hàng, BMW vượt trên Mercedes-Benz với 1,17 triệu xe được bán và Audi với 1,09 triệu xe đã tìm được chủ vào năm 2010.

Không những vậy, nếu tính cả hai thương hiệu lớn trong tập đoàn BMW là Mini và Rolls-Royce thì doanh số xe được bán là 1,46 triệu, cao hơn nhiều so với toàn bộ thương hiệu xe trong tập đoàn Daimler – hãng chủ quản của Mercedes-Benz đã bán là 1,27 triệu xe.

Với chính sách kinh doanh hợp lý tại hai thị trường lớn trên thế giới là Mỹ và Trung Quốc, BMW vẫn chứng tỏ là hãng xe sang có chiến lược phát triển và đầu tư hiệu quả, cho dù ngành công nghiệp ôtô đang gặp những khó khăn khiến nhiều tập đoàn lớn phải lao đao.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.