BMW tiếp tục chế tạo SUV cỡ lớn X7?

Phùng Kính Ngưu
BMW đang xem xét việc khởi động lại kế hoạch sản xuất dòng xe thể thao đa dụng (SUV) cỡ lớn X7, vốn bị đình trệ hồi năm 2008
Nếu được phát triển trở lại, BMW X7 dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2015 - Ảnh: Leftlane. <br>
Nếu được phát triển trở lại, BMW X7 dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2015 - Ảnh: Leftlane. <br>
Hãng tin Handelsblatt (Đức) đưa tin, BMW gần như đã có quyết định tiếp tục thực hiện dự án phát triển dòng xe X7. Dự kiến, vào ngày 28/3, BMW sẽ công bố chính thức và lập tức bắt tay hoàn thiện kế hoạch đang dang dở.  

BMW X7 là dòng xe hoàn toàn mới, nằm trên phân khúc của X5 và X6. Sau khi ra đời, X7 sẽ cùng phân khúc với Land Rover Range Rover Sport, Cadillac Escalade, và Mercedes-Benz GL-Class,…

Thông tin từ năm 2008 cho thấy, BMW X7 sẽ dùng chung hệ thống khung gầm với dòng sedan cỡ lớn 7-Series hiện tại. Dòng xe này sẽ có 3 tùy chọn động cơ gồm V6, V8 và hybrid sạc điện. Ngoài ra, X7 sẽ có những trang bị và thiết kế nội thất sang trọng hơn nhiều so với X6. 

Theo như kế hoạch trước đây, BMW sẽ ra mắt X7 vào năm 2010. Tuy nhiên, do kinh tế châu Âu gặp khủng hoảng nên BMW đã phải tạm ngừng dự án vào năm 2008. Đến thời điểm này, sau khi nền kinh tế thế giới có dấu hiện phục hồi và nhiều đối thủ cũng đang rục rịch nhảy vào phân khúc SUV cỡ lớn, đã khiến BMW không thể chần chừ với X7.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.