BMW tiếp tục chế tạo SUV cỡ lớn X7?

Phùng Kính Ngưu
BMW đang xem xét việc khởi động lại kế hoạch sản xuất dòng xe thể thao đa dụng (SUV) cỡ lớn X7, vốn bị đình trệ hồi năm 2008
Nếu được phát triển trở lại, BMW X7 dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2015 - Ảnh: Leftlane. <br>
Nếu được phát triển trở lại, BMW X7 dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2015 - Ảnh: Leftlane. <br>
Hãng tin Handelsblatt (Đức) đưa tin, BMW gần như đã có quyết định tiếp tục thực hiện dự án phát triển dòng xe X7. Dự kiến, vào ngày 28/3, BMW sẽ công bố chính thức và lập tức bắt tay hoàn thiện kế hoạch đang dang dở.  

BMW X7 là dòng xe hoàn toàn mới, nằm trên phân khúc của X5 và X6. Sau khi ra đời, X7 sẽ cùng phân khúc với Land Rover Range Rover Sport, Cadillac Escalade, và Mercedes-Benz GL-Class,…

Thông tin từ năm 2008 cho thấy, BMW X7 sẽ dùng chung hệ thống khung gầm với dòng sedan cỡ lớn 7-Series hiện tại. Dòng xe này sẽ có 3 tùy chọn động cơ gồm V6, V8 và hybrid sạc điện. Ngoài ra, X7 sẽ có những trang bị và thiết kế nội thất sang trọng hơn nhiều so với X6. 

Theo như kế hoạch trước đây, BMW sẽ ra mắt X7 vào năm 2010. Tuy nhiên, do kinh tế châu Âu gặp khủng hoảng nên BMW đã phải tạm ngừng dự án vào năm 2008. Đến thời điểm này, sau khi nền kinh tế thế giới có dấu hiện phục hồi và nhiều đối thủ cũng đang rục rịch nhảy vào phân khúc SUV cỡ lớn, đã khiến BMW không thể chần chừ với X7.

Tin mới

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.
EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.