BMW ưu đãi lớn trước “giờ G”

Biên Thùy
Nhà phân phối chính hãng BMW áp dụng chương trình ưu đãi dành cho người tiêu dùng mua xe trước thời điểm 1/7/2016
Người tiêu dùng mua xe BMW trước thời điểm ngày 1/7 vừa tiết kiệm được hàng trăm triệu đồng tiền lệ phí trước bạ vừa tránh được nguy cơ phải chịu mức tăng giá mạnh do thuế tiêu thụ đặc biệt mới.
Người tiêu dùng mua xe BMW trước thời điểm ngày 1/7 vừa tiết kiệm được hàng trăm triệu đồng tiền lệ phí trước bạ vừa tránh được nguy cơ phải chịu mức tăng giá mạnh do thuế tiêu thụ đặc biệt mới.
Nhà phân phối chính hãng BMW áp dụng chương trình ưu đãi dành cho người tiêu dùng mua xe trước thời điểm 1/7/2016.

Cụ thể, các khách hàng mua xe BMW do Euro Auto phân phối, trừ các dòng Series 1, Series 2 và 320i trong khoảng thời gian từ nay đến hết ngày 30/6 sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ.

Với chương trình hỗ trợ này, theo tính toán, những mẫu xe đắt tiền sẽ nhận được hỗ trợ khá lớn. Chẳng hạn với mẫu BMW 750Li, có giá bán hiện tại 6,448 tỷ đồng sẽ tiết kiệm được hơn 300 triệu đồng, hay mẫu 740Li có giá bán 4,868 tỷ đồng sẽ tiết kiệm hơn 200 triệu đồng.

Đáng chú ý, động thái kích cầu này của BMW được áp dụng ngay trước thời điểm giá bán lẻ của nhiều mẫu xe nhiều khả năng sẽ tăng rất cao so với hiện nay.

Theo quy định tại Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế được Quốc hội thông qua ngày 6/4, kể từ ngày 1/7/2016, thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với nhiều loại ôtô nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) sẽ tăng lên đáng kể.

Trong đó, thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng trên các loại xe có dung tích xi-lanh động cơ từ trên 2.500 cm3 đến 3.000 cm3 sẽ tăng lên mức 55% thay cho mức 50% hiện hành. Đáng kể nhất là nhóm xe có dung tích xi-lanh từ trên 3.000 cm3, thuế suất mới sẽ đồng loạt vọt từ mức 60% hiện hành lên các mức 90%, 110%, 130% và cao nhất là 150%.

Với các mức thuế suất mới, giá bán lẻ của các loại xe CBU trang bị động cơ dung tích xi-lanh lớn sẽ tăng lên rất mạnh so với hiện này. Tại thị trường xe hạng sang mà BMW đang chiếm thị phần lớn, mức tăng giá phổ biến vài trăm triệu đồng, cá biệt có những mẫu xe tăng giá để vài tỷ đồng.

Trước sức ép tăng giá, lượng người tiêu dùng tranh thủ mua xe “chạy” thuế cũng theo đó đang ngày càng tăng lên. Do đó, có thể nói động thái kích cầu bằng chương trình ưu đãi của BMW đang tạo nên “thời điểm vàng” đối với nhiều người tiêu dùng để quyết định trước khi chính sách thuế mới có hiệu lực. Với lợi ích kép về thuế và lệ phí trước bạ, người tiêu dùng có thể sở hữu một chiếc xe BMW nhập khẩu nguyên chiếc với chi phí hợp lý.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.