Bộ bánh BMW M1 có giá đắt ngang một chiếc… Toyota Corolla

Khôi Nguyên
BMW M1 là một trong những sáng tạo độc đáo của nhà sản xuất ô tô Đức nên không quá ngạc nhiên khi giá chào bán của nó khá cao. Tuy nhiên, nhiều người hẳn sẽ bất ngờ khi chỉ những bánh xe từ chiếc xe này đã có giá ngang với một chiếc ô tô tầm trung của bạn.
Bộ bánh xe BMW M1 có giá ngang một chiếc xe mới.
Bộ bánh xe BMW M1 có giá ngang một chiếc xe mới.

Có thể bạn không tin, nhưng đó hoàn toàn là sự thực, khi chỉ riêng bánh xe của BMW M1 đã có thể đắt gần bằng cả một chiếc ô tô. Được rao bán trên eBay, một bộ lốp M1 đang được bán với giá yêu cầu 18.700 USD, thấp hơn 2.000 USD so với giá của một chiếc Toyota Corolla hoàn toàn mới, hoặc chỉ ít hơn 4.000 USD so với giá của một chiếc Honda Civic.

Điều kỳ lạ hơn nữa là mặc dù giá chào bán cao nhưng những chiếc lốp nhìn không mấy “sanh chảnh” mà bị bụi bẩn bao phủ hầu hết các bề mặt của chúng.

Với mức giá cao và tình trạng không mấy “khả quan” nên rõ ràng những người nào mà mua bộ bánh cũ như vậy là khá mạo hiểm. Nhiều khả năng người mua về chỉ để sưu tầm để có đủ bộ cho chiếc BMW M1 của mình.

BMW M1 là một trong những huyền thoại ô tô. M1 được chế tạo từ năm 1978 đến năm 1981 dưới bộ phận M (đua xe thể thao) của BWM như một chiếc đặc biệt tương đồng. Thân xe bằng sợi thủy tinh được thiết kế bởi Giorgetto Giugiaro, lấy cảm hứng từ mẫu xe ý tưởng BMW Turbo 1972. M1 vẫn chưa hoàn thiện về mặt kỹ thuật, và sau khi một nhóm cựu kỹ sư Lamborghini thành lập công ty Italengineering, họ đã đề nghị hoàn thiện thiết kế của chiếc xe.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.