Bộ bánh BMW M1 có giá đắt ngang một chiếc… Toyota Corolla

Khôi Nguyên
BMW M1 là một trong những sáng tạo độc đáo của nhà sản xuất ô tô Đức nên không quá ngạc nhiên khi giá chào bán của nó khá cao. Tuy nhiên, nhiều người hẳn sẽ bất ngờ khi chỉ những bánh xe từ chiếc xe này đã có giá ngang với một chiếc ô tô tầm trung của bạn.
Bộ bánh xe BMW M1 có giá ngang một chiếc xe mới.
Bộ bánh xe BMW M1 có giá ngang một chiếc xe mới.

Có thể bạn không tin, nhưng đó hoàn toàn là sự thực, khi chỉ riêng bánh xe của BMW M1 đã có thể đắt gần bằng cả một chiếc ô tô. Được rao bán trên eBay, một bộ lốp M1 đang được bán với giá yêu cầu 18.700 USD, thấp hơn 2.000 USD so với giá của một chiếc Toyota Corolla hoàn toàn mới, hoặc chỉ ít hơn 4.000 USD so với giá của một chiếc Honda Civic.

Điều kỳ lạ hơn nữa là mặc dù giá chào bán cao nhưng những chiếc lốp nhìn không mấy “sanh chảnh” mà bị bụi bẩn bao phủ hầu hết các bề mặt của chúng.

Với mức giá cao và tình trạng không mấy “khả quan” nên rõ ràng những người nào mà mua bộ bánh cũ như vậy là khá mạo hiểm. Nhiều khả năng người mua về chỉ để sưu tầm để có đủ bộ cho chiếc BMW M1 của mình.

BMW M1 là một trong những huyền thoại ô tô. M1 được chế tạo từ năm 1978 đến năm 1981 dưới bộ phận M (đua xe thể thao) của BWM như một chiếc đặc biệt tương đồng. Thân xe bằng sợi thủy tinh được thiết kế bởi Giorgetto Giugiaro, lấy cảm hứng từ mẫu xe ý tưởng BMW Turbo 1972. M1 vẫn chưa hoàn thiện về mặt kỹ thuật, và sau khi một nhóm cựu kỹ sư Lamborghini thành lập công ty Italengineering, họ đã đề nghị hoàn thiện thiết kế của chiếc xe.

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).