Bộ đôi xe sang cỡ nhỏ MINI 3 cửa và 5 cửa về Việt Nam

Trí Dũng
MINI Cooper 3 cửa và MINI One 5 cửa mới tại Việt Nam có giá từ 1,5 tỷ đồng đến gần 1,9 tỷ đồng.
Mẫu xe hạng sang cỡ nhỏ MINI One 5 cửa.
Mẫu xe hạng sang cỡ nhỏ MINI One 5 cửa.

Nhà phân phối Thaco đưa bộ đôi xe hạng sang cỡ nhỏ MINI Cooper 3 cửa và MINI One 5 cửa mới về thị trường Việt Nam ngay trước thềm Tết nguyên đán.

Cả hai mẫu xe thương hiệu hạng sang Anh quốc đều sử dụng động cơ xăng ba xi-lanh tăng áp dung tích 1.5 lít MINI TwinPower Turbo cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp Steptronic mới.

Dù sử dụng chung động cơ song sức mạnh vận hành của 2 mẫu xe lại có sự khác biệt.

Cụ thể, MINI Cooper 3 cửa sở hữu công suất cực đại 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm, tăng tốc lên 100 km/h trong 8 giây. Trong khi đó, MINI One 5 cửa có công suất cực đại 102 mã lực và mô-men xoắn cực đại 190 Nm, , tăng tốc lên 100 km/h trong 10,6 giây.

Ngoại thất của bộ đôi xe MINI mới được nâng cấp ở một số chi tiết quan trọng và là điểm nhấn về cảm quan. Cụm đèn trước LED trang bị tiêu chuẩn, đèn LED chiếu sáng ban ngày và đèn báo rẽ kết hợp theo hình vòng tròn bao quanh toàn bộ đường viền của đèn trước. Cụm đèn hậu có thiết kế mới sử dụng công nghệ LED lấy cảm hứng từ Quốc kỳ Union Jack của Anh Quốc. Đèn báo rẽ bố trí theo chiều ngang và đèn phanh theo chiều dọc, đèn hậu thể hiện các đường chéo trên cờ Anh. Tất cả đều sử dụng công nghệ LED để hiệu ứng ánh sáng Union Jack.

Trong khoang nội thất, vô-lăng bọc da tích hợp các nút bấm đa chức năng. Trên cụm điều khiển bên trái, người lái có thể kích hoạt chức năng giới hạn tốc độ (Speed Limit Device) để thiết lập tốc độ tối đa, trong khi các phím điều khiển âm thanh và các tính năng đàm thoại nằm ở bên phải. 

Cả MINI Cooper 3 Cửa và MINI One 5 Cửa mới đều có ghế thể thao cho người lái và hành khách phía trước được trang bị tiêu chuẩn, trong khi MINI Cooper 3 Cửa có thêm tựa tay trung tâm và ngăn chứa đồ phía dưới.

Mẫu xe MINI Cooper 3 cửa được Thaco phân phối với 4 phiên bản khác nhau.

Mẫu xe MINI Cooper 3 cửa được Thaco phân phối với 4 phiên bản khác nhau.

Cả hai mẫu mới đều có hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng trung tâm 6,5 inch tích hợp khả năng kết nối Bluetooth với điện thoại di động, kết nối Apple CarPlay không dây và hệ thống dẫn đường. Hệ thống giải trí bao gồm dàn loa hi-fi cao cấp Harman Kardon 12 loa hiệu suất cao.

Gói MINI Excitement cũng bao gồm đèn chào mừng mang logo MINI - khi đóng/mở cửa, logo MINI mới sẽ chiếu xuống mặt đất ở bên hông phía người lái nhờ ánh đèn tích hợp dưới gương chiếu hậu.

Xe trang bị tiêu chuẩn chìa khoá thông minh Comfort Access, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, camera quan sát phía sau, hệ thống kiểm soát khoảng cách đỗ xe phía sau, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant và các cảm biến kiểm soát khoảng cách đỗ xe.

GIÁ BÁN LẺ MINI COOPER 3 CỬA VÀ MINI ONE 5 CỬA

Bộ đôi xe sang cỡ nhỏ MINI 3 cửa và 5 cửa về Việt Nam - Ảnh 2.

 

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.