Bỏ qua triển lãm, GM Việt Nam bận bịu kích cầu

An Nhi
Rút khỏi Vietnam Motor Show 2012, GM Việt Nam lại bận bịu với các hoạt động kích cầu
Lần gần nhất GM giới thiệu xe mới là vào tháng 11/2011 với mẫu Orlando.
Lần gần nhất GM giới thiệu xe mới là vào tháng 11/2011 với mẫu Orlando.
Trong khi hầu hết các hãng xe lớn đang dồn sức chuẩn bị cho kỳ triển lãm lớn nhất từ trước tới nay thì GM Việt Nam lại bận bịu với các hoạt động kích cầu.

Mới đây, hãng xe đến từ nước Mỹ đã công bố chương trình chiết khấu áp dụng trong tháng 9 dành cho tất cả các mẫu xe hiện có trên thị trường.

Trong đó, mức chiết khấu cao nhất là 122 triệu đồng thuộc về mẫu xe đa dụng Captiva, mức thấp nhất là 12,6 triệu đồng thuộc về mẫu xe hạng nhỏ Spark bản 1.2LT.

Giai đoạn thị trường ảm đạm, GM là một trong những hãng xe “chịu khó” kích cầu nhất. Tuy nhiên, so với các thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tình hình bán hàng của hãng xe này lại không mấy khả quan.

Nếu như năm 2011 thường xuyên đạt mức sản lượng bán hàng trên 1.000 chiếc thì theo thống kê, liên tiếp 5 tháng trở lại đây GM đều không vượt qua được mức 500 chiếc. Tháng 8 vừa qua, hãng xe Mỹ cũng chỉ bán ra thị trường được 382 chiếc, giảm 19% so với tháng liền trước và giảm đến 58% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh bối cảnh khó khăn chung của thị trường, thì việc suốt gần một năm qua GM chưa tung ra được sản phẩm mới nào cũng được xem là một nguyên nhân quan trọng khiến tình hình bán hàng suy giảm. Lần gần nhất GM giới thiệu xe mới là vào tháng 11/2011 với mẫu Orlando và phiên bản mới của Captiva và Spark.

Hiện tại, 7 thành viên lớn thuộc VAMA cùng 6 nhà nhập khẩu chính thức ngoài hiệp hội đang gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị cho triển lãm Vietnam Motor Show 2012 dự kiến diễn ra cuối tháng 9. Khá bất ngờ là GM, một trong những hãng xe luôn mặn mà với triển lãm từ trước đến nay, lại quyết định rút lui.

SttLoại xeGiá bán lẻ (VND)Chiết khấu (VND)
1Spark Lite Van233.078.880-
2Spark Lite LT308.492.94021.000.000
3Spark 1.0 LS313.436.400-
4Spark 1.0 LT339.731.40016.800.000
5Spark 1.2 LS364.974.60037.800.000
6Spark 1.2 LT382.434.48012.600.000
7Aveo LT409.570.92025.200.000
8Lacetti EX447.015.00025.200.000
9Cruze LS512.226.60010.500.000
10Cruze LT599.526.00035.700.000
11Cruze LTZ642.649.80042.000.000
12Orlando LS671.048.40094.500.000
13Orlando LT692.084.40094.500.000
14Orlando LTZ734.156.40094.500.000
15Captiva LT880.482.816122.000.000
16Captiva LTZ915.192.216122.000.000

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.