Bỏ qua triển lãm, GM Việt Nam bận bịu kích cầu

An Nhi
Rút khỏi Vietnam Motor Show 2012, GM Việt Nam lại bận bịu với các hoạt động kích cầu
Lần gần nhất GM giới thiệu xe mới là vào tháng 11/2011 với mẫu Orlando.
Lần gần nhất GM giới thiệu xe mới là vào tháng 11/2011 với mẫu Orlando.
Trong khi hầu hết các hãng xe lớn đang dồn sức chuẩn bị cho kỳ triển lãm lớn nhất từ trước tới nay thì GM Việt Nam lại bận bịu với các hoạt động kích cầu.

Mới đây, hãng xe đến từ nước Mỹ đã công bố chương trình chiết khấu áp dụng trong tháng 9 dành cho tất cả các mẫu xe hiện có trên thị trường.

Trong đó, mức chiết khấu cao nhất là 122 triệu đồng thuộc về mẫu xe đa dụng Captiva, mức thấp nhất là 12,6 triệu đồng thuộc về mẫu xe hạng nhỏ Spark bản 1.2LT.

Giai đoạn thị trường ảm đạm, GM là một trong những hãng xe “chịu khó” kích cầu nhất. Tuy nhiên, so với các thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tình hình bán hàng của hãng xe này lại không mấy khả quan.

Nếu như năm 2011 thường xuyên đạt mức sản lượng bán hàng trên 1.000 chiếc thì theo thống kê, liên tiếp 5 tháng trở lại đây GM đều không vượt qua được mức 500 chiếc. Tháng 8 vừa qua, hãng xe Mỹ cũng chỉ bán ra thị trường được 382 chiếc, giảm 19% so với tháng liền trước và giảm đến 58% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh bối cảnh khó khăn chung của thị trường, thì việc suốt gần một năm qua GM chưa tung ra được sản phẩm mới nào cũng được xem là một nguyên nhân quan trọng khiến tình hình bán hàng suy giảm. Lần gần nhất GM giới thiệu xe mới là vào tháng 11/2011 với mẫu Orlando và phiên bản mới của Captiva và Spark.

Hiện tại, 7 thành viên lớn thuộc VAMA cùng 6 nhà nhập khẩu chính thức ngoài hiệp hội đang gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị cho triển lãm Vietnam Motor Show 2012 dự kiến diễn ra cuối tháng 9. Khá bất ngờ là GM, một trong những hãng xe luôn mặn mà với triển lãm từ trước đến nay, lại quyết định rút lui.

SttLoại xeGiá bán lẻ (VND)Chiết khấu (VND)
1Spark Lite Van233.078.880-
2Spark Lite LT308.492.94021.000.000
3Spark 1.0 LS313.436.400-
4Spark 1.0 LT339.731.40016.800.000
5Spark 1.2 LS364.974.60037.800.000
6Spark 1.2 LT382.434.48012.600.000
7Aveo LT409.570.92025.200.000
8Lacetti EX447.015.00025.200.000
9Cruze LS512.226.60010.500.000
10Cruze LT599.526.00035.700.000
11Cruze LTZ642.649.80042.000.000
12Orlando LS671.048.40094.500.000
13Orlando LT692.084.40094.500.000
14Orlando LTZ734.156.40094.500.000
15Captiva LT880.482.816122.000.000
16Captiva LTZ915.192.216122.000.000

Tin mới

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.
Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.