Bỏ qua triển lãm, GM Việt Nam bận bịu kích cầu

An Nhi
Rút khỏi Vietnam Motor Show 2012, GM Việt Nam lại bận bịu với các hoạt động kích cầu
Lần gần nhất GM giới thiệu xe mới là vào tháng 11/2011 với mẫu Orlando.
Lần gần nhất GM giới thiệu xe mới là vào tháng 11/2011 với mẫu Orlando.
Trong khi hầu hết các hãng xe lớn đang dồn sức chuẩn bị cho kỳ triển lãm lớn nhất từ trước tới nay thì GM Việt Nam lại bận bịu với các hoạt động kích cầu.

Mới đây, hãng xe đến từ nước Mỹ đã công bố chương trình chiết khấu áp dụng trong tháng 9 dành cho tất cả các mẫu xe hiện có trên thị trường.

Trong đó, mức chiết khấu cao nhất là 122 triệu đồng thuộc về mẫu xe đa dụng Captiva, mức thấp nhất là 12,6 triệu đồng thuộc về mẫu xe hạng nhỏ Spark bản 1.2LT.

Giai đoạn thị trường ảm đạm, GM là một trong những hãng xe “chịu khó” kích cầu nhất. Tuy nhiên, so với các thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tình hình bán hàng của hãng xe này lại không mấy khả quan.

Nếu như năm 2011 thường xuyên đạt mức sản lượng bán hàng trên 1.000 chiếc thì theo thống kê, liên tiếp 5 tháng trở lại đây GM đều không vượt qua được mức 500 chiếc. Tháng 8 vừa qua, hãng xe Mỹ cũng chỉ bán ra thị trường được 382 chiếc, giảm 19% so với tháng liền trước và giảm đến 58% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh bối cảnh khó khăn chung của thị trường, thì việc suốt gần một năm qua GM chưa tung ra được sản phẩm mới nào cũng được xem là một nguyên nhân quan trọng khiến tình hình bán hàng suy giảm. Lần gần nhất GM giới thiệu xe mới là vào tháng 11/2011 với mẫu Orlando và phiên bản mới của Captiva và Spark.

Hiện tại, 7 thành viên lớn thuộc VAMA cùng 6 nhà nhập khẩu chính thức ngoài hiệp hội đang gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị cho triển lãm Vietnam Motor Show 2012 dự kiến diễn ra cuối tháng 9. Khá bất ngờ là GM, một trong những hãng xe luôn mặn mà với triển lãm từ trước đến nay, lại quyết định rút lui.

SttLoại xeGiá bán lẻ (VND)Chiết khấu (VND)
1Spark Lite Van233.078.880-
2Spark Lite LT308.492.94021.000.000
3Spark 1.0 LS313.436.400-
4Spark 1.0 LT339.731.40016.800.000
5Spark 1.2 LS364.974.60037.800.000
6Spark 1.2 LT382.434.48012.600.000
7Aveo LT409.570.92025.200.000
8Lacetti EX447.015.00025.200.000
9Cruze LS512.226.60010.500.000
10Cruze LT599.526.00035.700.000
11Cruze LTZ642.649.80042.000.000
12Orlando LS671.048.40094.500.000
13Orlando LT692.084.40094.500.000
14Orlando LTZ734.156.40094.500.000
15Captiva LT880.482.816122.000.000
16Captiva LTZ915.192.216122.000.000

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.