Bộ trưởng Đinh La Thăng làm chủ tịch quỹ bảo trì đường bộ

An Nhi
Thủ tướng phê duyệt danh sách thành viên Hội đồng Quản lý Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương
Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 197/2012/TT-BTC hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng <a href="http://vneconomy.vn/20121201013450547P0C9920/phi-su-dung-duong-bo-thap-hon-du-kien.htm">phí sử dụng đường bộ</a> theo đầu phương tiện, theo đó sẽ bắt đầu thu kể từ ngày 1/1/2012.
Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 197/2012/TT-BTC hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng <a href="http://vneconomy.vn/20121201013450547P0C9920/phi-su-dung-duong-bo-thap-hon-du-kien.htm">phí sử dụng đường bộ</a> theo đầu phương tiện, theo đó sẽ bắt đầu thu kể từ ngày 1/1/2012.
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1829/QĐ-TTg về việc phê duyệt danh sách thành viên Hội đồng Quản lý Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương.

Theo đó, Hội đồng có 13 thành viên với vị trí Chủ tịch do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đảm nhiệm.

Các phó chủ tịch gồm: Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường và Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) Lê Đình Thọ.

Theo Quyết định số 1486/QĐ-TTg ngày 5/10/2012 của Thủ tướng, hội đồng có nhiệm vụ quyết định các vấn đề trong tổ chức hoạt động của Quỹ bảo trì đường bộ, bao gồm: đề xuất điều chỉnh các quy định liên quan đến nguồn thu của quỹ và việc sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến hoạt động của quỹ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đồng thời, phê duyệt kế hoạch tài chính hằng năm của quỹ; quyết định phân chia phí sử dụng đường bộ thu đối với ôtô hàng năm cho các quỹ bảo trì đường bộ địa phương...

Mới đây, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 197/2012/TT-BTC hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện, theo đó sẽ bắt đầu thu kể từ ngày 1/1/2012. Loại phí này sẽ được đưa về Quỹ bảo trì đường bộ.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.