Bridgestone cung cấp lốp theo xe cho Toyota sản xuất tại Việt Nam

Ngọc Anh
Nhu cầu sử dụng xe ôtô của người dân Việt Nam ngày một tăng cao đã kéo theo cơ hội phát triển cho ngành sản xuất phụ tùng ôtô trong nước
Lốp Ecopia EP150 sản xuất tại Việt Nam được lắp ráp trên Innova 2017 được thiết kế giúp tiết kiệm nhiên liệu, nâng cao tuổi thọ lốp xe so với các dòng lốp thông thường, giảm lượng khí thải CO2 và đảm bảo được những tiêu chuẩn an toàn quốc tế về lốp<br>
Lốp Ecopia EP150 sản xuất tại Việt Nam được lắp ráp trên Innova 2017 được thiết kế giúp tiết kiệm nhiên liệu, nâng cao tuổi thọ lốp xe so với các dòng lốp thông thường, giảm lượng khí thải CO2 và đảm bảo được những tiêu chuẩn an toàn quốc tế về lốp<br>
Lốp xe “Made in Vietnam” đạt tiêu chuẩn quốc tế do Bridgestone Việt Nam sản xuất và được lắp ráp theo xe cho Toyota Innova 2017 đã mở ra nhiều cơ hội mới cho thị trường Việt Nam.

Nhu cầu sử dụng xe ôtô của người dân Việt Nam ngày một tăng cao đã kéo theo cơ hội phát triển cho ngành sản xuất phụ tùng ôtô trong nước. Việt Nam đã và đang trở thành một thị trường hấp dẫn của rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài.

Nắm bắt cơ hội và thấu hiểu được thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam về một sản phẩm đạt chất lượng “ngoại”, nhà sản xuất lốp xe hàng đầu thế giới Bridgestone tại Việt Nam đã bắt đầu chuyển từ việc xuất khẩu thuần lốp xe qua các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật Bản,… sang hợp tác cung cấp lốp theo xe (Original Equipment) cho hãng sản xuất ôtô tại Việt Nam.

Cụ thể, kể từ cuối tháng 8/2017, nhà máy Bridgestone Việt Nam chính thức cung cấp lốp “Made in Vietnam” Ecopia EP150 cho mẫu xe Toyota Innova được lắp ráp tại nhà máy Toyota Motor Vietnam, phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Sự hợp tác giữa Bridgestone Việt Nam và Toyota Việt Nam diễn ra vào thời điểm nguồn cầu của thị trường đủ lớn bởi số lượng người sử dụng ôtô ngày càng gia tăng và sự hạn chế mua ôtô nhập khẩu nguyên chiếc từ phía khách hàng. Điều này giúp rút ngắn đến 80% thời gian để lốp đến được nhà máy lắp ráp của Toyota so với trước đây, từ đó tiết kiệm chi phí vận chuyển cũng như kho bãi.

Là nhà máy sản xuất lốp xe thứ 50 của tập đoàn Bridgestone, nhà máy Bridgestone Việt Nam được xây dựng trên diện tích hơn 102 ha, nằm trong khu công nghiệp Đình Vũ (Hải Phòng). Nhà máy được lắp đặt trang thiết bị, máy móc hiện đại, chuyên nghiệp với dây chuyền sản xuất lốp xe đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam đã đi vào hoạt động kể từ năm 2014.

Bridgestone lựa chọn lốp Ecopia đạt chuẩn quốc tế được sản xuất tại Việt Nam, kết hợp với dòng xe du lịch Toyota Innova đáp ứng phần lớn nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, với công nghệ tiên tiến giúp tiết kiệm nhiên liệu, có tuổi thọ cao, giảm lượng khí thải CO2 trong khi lái xe,… nhưng vẫn đảm bảo được chuẩn an toàn của quốc tế.

Qua sự hợp tác cung cấp lốp theo xe cho hang xe lắp ráp trong nước, Bridgestone Việt Nam đã ghi dấu ấn trên thị trường quốc tế về năng lực sản xuất hiệu quả, chất lượng của ngành công nghiệp sản xuất phụ tùng ôtô của Việt Nam.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.