Bridgestone cung cấp lốp theo xe cho Toyota sản xuất tại Việt Nam

Ngọc Anh
Nhu cầu sử dụng xe ôtô của người dân Việt Nam ngày một tăng cao đã kéo theo cơ hội phát triển cho ngành sản xuất phụ tùng ôtô trong nước
Lốp Ecopia EP150 sản xuất tại Việt Nam được lắp ráp trên Innova 2017 được thiết kế giúp tiết kiệm nhiên liệu, nâng cao tuổi thọ lốp xe so với các dòng lốp thông thường, giảm lượng khí thải CO2 và đảm bảo được những tiêu chuẩn an toàn quốc tế về lốp<br>
Lốp Ecopia EP150 sản xuất tại Việt Nam được lắp ráp trên Innova 2017 được thiết kế giúp tiết kiệm nhiên liệu, nâng cao tuổi thọ lốp xe so với các dòng lốp thông thường, giảm lượng khí thải CO2 và đảm bảo được những tiêu chuẩn an toàn quốc tế về lốp<br>
Lốp xe “Made in Vietnam” đạt tiêu chuẩn quốc tế do Bridgestone Việt Nam sản xuất và được lắp ráp theo xe cho Toyota Innova 2017 đã mở ra nhiều cơ hội mới cho thị trường Việt Nam.

Nhu cầu sử dụng xe ôtô của người dân Việt Nam ngày một tăng cao đã kéo theo cơ hội phát triển cho ngành sản xuất phụ tùng ôtô trong nước. Việt Nam đã và đang trở thành một thị trường hấp dẫn của rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài.

Nắm bắt cơ hội và thấu hiểu được thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam về một sản phẩm đạt chất lượng “ngoại”, nhà sản xuất lốp xe hàng đầu thế giới Bridgestone tại Việt Nam đã bắt đầu chuyển từ việc xuất khẩu thuần lốp xe qua các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật Bản,… sang hợp tác cung cấp lốp theo xe (Original Equipment) cho hãng sản xuất ôtô tại Việt Nam.

Cụ thể, kể từ cuối tháng 8/2017, nhà máy Bridgestone Việt Nam chính thức cung cấp lốp “Made in Vietnam” Ecopia EP150 cho mẫu xe Toyota Innova được lắp ráp tại nhà máy Toyota Motor Vietnam, phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Sự hợp tác giữa Bridgestone Việt Nam và Toyota Việt Nam diễn ra vào thời điểm nguồn cầu của thị trường đủ lớn bởi số lượng người sử dụng ôtô ngày càng gia tăng và sự hạn chế mua ôtô nhập khẩu nguyên chiếc từ phía khách hàng. Điều này giúp rút ngắn đến 80% thời gian để lốp đến được nhà máy lắp ráp của Toyota so với trước đây, từ đó tiết kiệm chi phí vận chuyển cũng như kho bãi.

Là nhà máy sản xuất lốp xe thứ 50 của tập đoàn Bridgestone, nhà máy Bridgestone Việt Nam được xây dựng trên diện tích hơn 102 ha, nằm trong khu công nghiệp Đình Vũ (Hải Phòng). Nhà máy được lắp đặt trang thiết bị, máy móc hiện đại, chuyên nghiệp với dây chuyền sản xuất lốp xe đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam đã đi vào hoạt động kể từ năm 2014.

Bridgestone lựa chọn lốp Ecopia đạt chuẩn quốc tế được sản xuất tại Việt Nam, kết hợp với dòng xe du lịch Toyota Innova đáp ứng phần lớn nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, với công nghệ tiên tiến giúp tiết kiệm nhiên liệu, có tuổi thọ cao, giảm lượng khí thải CO2 trong khi lái xe,… nhưng vẫn đảm bảo được chuẩn an toàn của quốc tế.

Qua sự hợp tác cung cấp lốp theo xe cho hang xe lắp ráp trong nước, Bridgestone Việt Nam đã ghi dấu ấn trên thị trường quốc tế về năng lực sản xuất hiệu quả, chất lượng của ngành công nghiệp sản xuất phụ tùng ôtô của Việt Nam.

Tin mới

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.
Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.