Bridgestone cung cấp lốp theo xe cho Toyota sản xuất tại Việt Nam

Ngọc Anh
Nhu cầu sử dụng xe ôtô của người dân Việt Nam ngày một tăng cao đã kéo theo cơ hội phát triển cho ngành sản xuất phụ tùng ôtô trong nước
Lốp Ecopia EP150 sản xuất tại Việt Nam được lắp ráp trên Innova 2017 được thiết kế giúp tiết kiệm nhiên liệu, nâng cao tuổi thọ lốp xe so với các dòng lốp thông thường, giảm lượng khí thải CO2 và đảm bảo được những tiêu chuẩn an toàn quốc tế về lốp<br>
Lốp Ecopia EP150 sản xuất tại Việt Nam được lắp ráp trên Innova 2017 được thiết kế giúp tiết kiệm nhiên liệu, nâng cao tuổi thọ lốp xe so với các dòng lốp thông thường, giảm lượng khí thải CO2 và đảm bảo được những tiêu chuẩn an toàn quốc tế về lốp<br>
Lốp xe “Made in Vietnam” đạt tiêu chuẩn quốc tế do Bridgestone Việt Nam sản xuất và được lắp ráp theo xe cho Toyota Innova 2017 đã mở ra nhiều cơ hội mới cho thị trường Việt Nam.

Nhu cầu sử dụng xe ôtô của người dân Việt Nam ngày một tăng cao đã kéo theo cơ hội phát triển cho ngành sản xuất phụ tùng ôtô trong nước. Việt Nam đã và đang trở thành một thị trường hấp dẫn của rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài.

Nắm bắt cơ hội và thấu hiểu được thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam về một sản phẩm đạt chất lượng “ngoại”, nhà sản xuất lốp xe hàng đầu thế giới Bridgestone tại Việt Nam đã bắt đầu chuyển từ việc xuất khẩu thuần lốp xe qua các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật Bản,… sang hợp tác cung cấp lốp theo xe (Original Equipment) cho hãng sản xuất ôtô tại Việt Nam.

Cụ thể, kể từ cuối tháng 8/2017, nhà máy Bridgestone Việt Nam chính thức cung cấp lốp “Made in Vietnam” Ecopia EP150 cho mẫu xe Toyota Innova được lắp ráp tại nhà máy Toyota Motor Vietnam, phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Sự hợp tác giữa Bridgestone Việt Nam và Toyota Việt Nam diễn ra vào thời điểm nguồn cầu của thị trường đủ lớn bởi số lượng người sử dụng ôtô ngày càng gia tăng và sự hạn chế mua ôtô nhập khẩu nguyên chiếc từ phía khách hàng. Điều này giúp rút ngắn đến 80% thời gian để lốp đến được nhà máy lắp ráp của Toyota so với trước đây, từ đó tiết kiệm chi phí vận chuyển cũng như kho bãi.

Là nhà máy sản xuất lốp xe thứ 50 của tập đoàn Bridgestone, nhà máy Bridgestone Việt Nam được xây dựng trên diện tích hơn 102 ha, nằm trong khu công nghiệp Đình Vũ (Hải Phòng). Nhà máy được lắp đặt trang thiết bị, máy móc hiện đại, chuyên nghiệp với dây chuyền sản xuất lốp xe đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam đã đi vào hoạt động kể từ năm 2014.

Bridgestone lựa chọn lốp Ecopia đạt chuẩn quốc tế được sản xuất tại Việt Nam, kết hợp với dòng xe du lịch Toyota Innova đáp ứng phần lớn nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, với công nghệ tiên tiến giúp tiết kiệm nhiên liệu, có tuổi thọ cao, giảm lượng khí thải CO2 trong khi lái xe,… nhưng vẫn đảm bảo được chuẩn an toàn của quốc tế.

Qua sự hợp tác cung cấp lốp theo xe cho hang xe lắp ráp trong nước, Bridgestone Việt Nam đã ghi dấu ấn trên thị trường quốc tế về năng lực sản xuất hiệu quả, chất lượng của ngành công nghiệp sản xuất phụ tùng ôtô của Việt Nam.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.