Bugatti “cháy hàng” siêu xe đến năm 2025

Khôi Nguyên
Nhà sản xuất ô tô Bugatti cho biết hãng đã hoàn toàn bán hết xe cho đến năm 2025 mặc dù giá xe không hề rẻ chút nào.
Rất đắt đỏ nhưng những siêu xe của Bugatti chưa bao giờ lo thiếu khách hàng.
Rất đắt đỏ nhưng những siêu xe của Bugatti chưa bao giờ lo thiếu khách hàng.

Với sự tiết lộ gần đây về Bugatti Mistral, một con “quái vật” khác của hãng sản xuất siêu xe, người ta hẳn phải tự hỏi liệu thị trường với giá 5 triệu USD cộng với những chiếc xe có bao giờ cạn kiệt hay không?.

Tuy nhiên, tìm kiếm khách hàng rõ ràng không phải là một vấn đề đối với Bugatti, vì CEO Mate Rimac nói với CNBC rằng hãng xe này đã bán hết sạch xe cho đến năm 2025 và không có dấu hiệu chậm lại.

"Chúng tôi không thấy bất kỳ sự chậm lại nào vào lúc này, thay vào đó là hoàn toàn ngược lại", Rimac nói. "Với Bugatti, chúng tôi đã bán hết sạch vào năm 2025. Vì vậy, ngay cả khi tình hình suy thoái kéo dài một vài năm, chúng tôi sẽ thậm chí còn mạnh mẽ hơn”.

Mistral là một ví dụ hoàn hảo, vì tất cả 99 chiếc đã được bán hết trước khi chiếc xe được tiết lộ với khán giả tại Tuần lễ xe hơi Monterey. Rimac nói rằng ông hơi ngạc nhiên vì các đơn vị được phân bổ nhanh chóng đến ngạc nhiên.

Mistral sử dụng động cơ W16 8.0 lít khét tiếng của Bugatti. Phiên bản động cơ đặc biệt này được vay mượn từ Chiron Super Sport 300+, sản sinh công suất 1.578 mã lực. Nhưng nó kém siêu xe điện Nevera của chính Rimac, công suất 1.900 mã lực với giá 2,1 triệu USD.

Bugatti-Rimac cũng sở hữu Rimac, đơn vị chuyên cung cấp các thành phần EV cho Aston Martin, Hyundai và Porsche. Porsche và Hyundai đều sở hữu cổ phần trong liên minh Bugatti-Rimac.

Trong khi Bugatti tập trung vào hàng triệu phương tiện sẽ hiếm khi được lái, chi nhánh của doanh nghiệp này lại tập trung vào việc phát triển công nghệ tự lái để giúp giảm nhu cầu về nhiều ô tô mới trên đường.

Rimac giải thích: “Hạn chế số một là có đủ nguyên liệu và chuỗi cung ứng để chuyển đổi đội xe mà chúng tôi có trên toàn cầu. Tôi không nghĩ cách làm đúng là chuyển đổi từ một thành một, chẳng hạn như một chiếc ô tô động cơ đốt trong cho một chiếc ô tô điện, bởi vì chúng tôi chỉ đang sử dụng chúng trong 3% thời gian. Đa số mọi người, họ không nhất thiết phải thực sự muốn sở hữu một chiếc ô tô nếu có một lựa chọn an toàn, tiện lợi hơn giúp bạn đi từ điểm A đến điểm B".

Có lẽ hơi kỳ quặc khi thấy một công ty bán cho khách hàng hàng chục chiếc xe trong bộ sưu tập của họ trong khi vẫn rao giảng với "những người bình thường" rằng họ nên đi chung taxi và không sở hữu ô tô cá nhân. Công bằng mà nói, Rimac hiện đang phát triển loại pin hình trụ sẽ được áp dụng rộng rãi hơn trong ngành công nghiệp ô tô.

Có thể không phải au cũng đủ khả năng mua một trong các sản phẩm của hãng siêu xe này, nhưng công việc của Rimac Technology sẽ còn tiến xa trong việc biến những chiếc xe điện trong tương lai trở nên hợp túi tiền hơn đối với đại chúng.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.