Bugatti Veyron Vitesse xác lập kỷ lục tốc độ mới

Minh Toàn
431,3 km/giờ là tốc độ tối đa lớn nhất trong lịch sử mà siêu phẩm Bugatti Veyron Grand Sports Vitesse vừa xác lập
Bugatti Veyron Grand Sports Vitesse có công suất lên đến 1.200 mã lực - Ảnh: Carscoop.
Bugatti Veyron Grand Sports Vitesse có công suất lên đến 1.200 mã lực - Ảnh: Carscoop.
431,3 km/giờ là tốc độ tối đa lớn nhất trong lịch sử mà một chiếc xe hơi thương mại đạt được. Vận tốc “khủng khiếp” này vừa được xác lập bởi siêu phẩm Bugatti Veyron Grand Sports Vitesse mui trần và chính thức phá vỡ những gì gọi là giới hạn công nghệ trong ngành chế tạo ôtô thế giới.

Chỉ mới lộ diện ít giờ trước đây nhưng chiếc Bugatti Veyron Grand Sports Vitesse nhanh chóng trở thành bom tấn đối với giới mộ điệu trên toàn cầu. Về hình dáng, Grand Sports Vitesse  không khác nhiều so với người anh Super Sport nhưng siêu xe mới nhất của Bugatti đã có thay đổi lớn ở bộ khung gầm.

Nhờ kết cấu khung gầm mới kết hợp với công suất động cơ lên đến 1.200 mã lực (Super Sport là 1.001 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm, Bugatti Veyron Grand Sports Vitesse đã có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 431,3 km/giờ cho dù siêu xe này vẫn sử dụng động cơ loại 16 xy-lanh xếp theo kiểu chữ "W" dung tích 8 lít.

Bugatti Veyron Grand Sports Vitesse không chỉ dỡ bỏ giới hạn công nghệ về tốc độ cho một chiếc xe hơi mà mẫu xe này còn tạo nên thành tựu công nghệ mới khi cho phép đóng mở mui xe ở tốc độ cao.

Ngoài thông tin về tốc độ tối đa và mức giá bán dự kiến lên đến 2 triệu bảng Anh được tiết lộ, các thông số kỹ thuật khác và trang bị của Bugatti Veyron Grand Sports Vitesse sẽ chỉ được công bố khi siêu xe này góp mặt tại Triển lãm ôtô quốc tế Geneva (Thụy Sỹ) vào đầu tháng 3 tới đây.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.