Bugatti Veyron Vitesse xác lập kỷ lục tốc độ mới

Minh Toàn
431,3 km/giờ là tốc độ tối đa lớn nhất trong lịch sử mà siêu phẩm Bugatti Veyron Grand Sports Vitesse vừa xác lập
Bugatti Veyron Grand Sports Vitesse có công suất lên đến 1.200 mã lực - Ảnh: Carscoop.
Bugatti Veyron Grand Sports Vitesse có công suất lên đến 1.200 mã lực - Ảnh: Carscoop.
431,3 km/giờ là tốc độ tối đa lớn nhất trong lịch sử mà một chiếc xe hơi thương mại đạt được. Vận tốc “khủng khiếp” này vừa được xác lập bởi siêu phẩm Bugatti Veyron Grand Sports Vitesse mui trần và chính thức phá vỡ những gì gọi là giới hạn công nghệ trong ngành chế tạo ôtô thế giới.

Chỉ mới lộ diện ít giờ trước đây nhưng chiếc Bugatti Veyron Grand Sports Vitesse nhanh chóng trở thành bom tấn đối với giới mộ điệu trên toàn cầu. Về hình dáng, Grand Sports Vitesse  không khác nhiều so với người anh Super Sport nhưng siêu xe mới nhất của Bugatti đã có thay đổi lớn ở bộ khung gầm.

Nhờ kết cấu khung gầm mới kết hợp với công suất động cơ lên đến 1.200 mã lực (Super Sport là 1.001 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm, Bugatti Veyron Grand Sports Vitesse đã có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 431,3 km/giờ cho dù siêu xe này vẫn sử dụng động cơ loại 16 xy-lanh xếp theo kiểu chữ "W" dung tích 8 lít.

Bugatti Veyron Grand Sports Vitesse không chỉ dỡ bỏ giới hạn công nghệ về tốc độ cho một chiếc xe hơi mà mẫu xe này còn tạo nên thành tựu công nghệ mới khi cho phép đóng mở mui xe ở tốc độ cao.

Ngoài thông tin về tốc độ tối đa và mức giá bán dự kiến lên đến 2 triệu bảng Anh được tiết lộ, các thông số kỹ thuật khác và trang bị của Bugatti Veyron Grand Sports Vitesse sẽ chỉ được công bố khi siêu xe này góp mặt tại Triển lãm ôtô quốc tế Geneva (Thụy Sỹ) vào đầu tháng 3 tới đây.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.