Bugatti Veyron Vitesse xác lập kỷ lục tốc độ mới

Minh Toàn
431,3 km/giờ là tốc độ tối đa lớn nhất trong lịch sử mà siêu phẩm Bugatti Veyron Grand Sports Vitesse vừa xác lập
Bugatti Veyron Grand Sports Vitesse có công suất lên đến 1.200 mã lực - Ảnh: Carscoop.
Bugatti Veyron Grand Sports Vitesse có công suất lên đến 1.200 mã lực - Ảnh: Carscoop.
431,3 km/giờ là tốc độ tối đa lớn nhất trong lịch sử mà một chiếc xe hơi thương mại đạt được. Vận tốc “khủng khiếp” này vừa được xác lập bởi siêu phẩm Bugatti Veyron Grand Sports Vitesse mui trần và chính thức phá vỡ những gì gọi là giới hạn công nghệ trong ngành chế tạo ôtô thế giới.

Chỉ mới lộ diện ít giờ trước đây nhưng chiếc Bugatti Veyron Grand Sports Vitesse nhanh chóng trở thành bom tấn đối với giới mộ điệu trên toàn cầu. Về hình dáng, Grand Sports Vitesse  không khác nhiều so với người anh Super Sport nhưng siêu xe mới nhất của Bugatti đã có thay đổi lớn ở bộ khung gầm.

Nhờ kết cấu khung gầm mới kết hợp với công suất động cơ lên đến 1.200 mã lực (Super Sport là 1.001 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm, Bugatti Veyron Grand Sports Vitesse đã có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 431,3 km/giờ cho dù siêu xe này vẫn sử dụng động cơ loại 16 xy-lanh xếp theo kiểu chữ "W" dung tích 8 lít.

Bugatti Veyron Grand Sports Vitesse không chỉ dỡ bỏ giới hạn công nghệ về tốc độ cho một chiếc xe hơi mà mẫu xe này còn tạo nên thành tựu công nghệ mới khi cho phép đóng mở mui xe ở tốc độ cao.

Ngoài thông tin về tốc độ tối đa và mức giá bán dự kiến lên đến 2 triệu bảng Anh được tiết lộ, các thông số kỹ thuật khác và trang bị của Bugatti Veyron Grand Sports Vitesse sẽ chỉ được công bố khi siêu xe này góp mặt tại Triển lãm ôtô quốc tế Geneva (Thụy Sỹ) vào đầu tháng 3 tới đây.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.