BYD phá kỷ lục bán 1 triệu xe trong thời gian ngắn

Khánh Huyền
Thương hiệu xe hơi nội địa của Trung Quốc, BYD đã duy trì được tốc độ tăng trưởng 100% trong 5 năm liên tục
Mẫu E6 của hãng xe hơi Trung Quốc BYD.
Mẫu E6 của hãng xe hơi Trung Quốc BYD.
Thương hiệu xe hơi nội địa của Trung Quốc, BYD đã duy trì được tốc độ tăng trưởng 100% trong 5 năm liên tục. Sản lượng năm 2009 đạt 448 nghìn xe tương đương với mức tăng trưởng 162%.

Với tốc độ tăng trưởng đó, BYD được ghi nhận như là thương hiệu ôtô nội địa số 1 Trung Quốc. Trong nửa đầu năm 2010, hãng này đã bán được 289 nghìn xe. Chiếc xe thứ 1 triệu được xuất xưởng trong tháng 9/2010 đánh dấu mốc 1 triệu xe đã được bán từ khi xuất xưởng chiếc xe đầu tiên.

Như vậy, hãng xe hơi có cổ đông chính là tỷ phú giầu thứ 2 thế giới Warrent Buffett đã phá vỡ kỷ lục bán hàng của ngành công nghiệp xe hơi Trung Quốc bằng việc bán 1 triệu xe trong thời gian ngắn nhất (7 năm).

Liên tục cho ra đời những mẫu xe tiên tiến và giá cả hợp lý, từ năm 2006 đến 2009, sản lượng bình quân của thương hiệu xe này luôn đạt 15 nghìn xe một tháng.

Dự kiến sản lượng tiêu thụ trên thị trường tính đến cuối năm 2010 của BYD sẽ đạt khoảng 600 nghìn xe. Đây cũng là hãng xe đầu tiên sản xuất đại trà xe hybrid và xe ôtô chạy điện hoàn toàn với mẫu BYD F3DM và BYD E6.

Vừa qua, BYD đã kết hợp với Daimler Benz - hãng chủ quản của Mercedes Benz - để nghiên cứu và phát triển mẫu xe điện mới. Theo kế hoạch, mẫu xe này sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2013.

Sau khi xuất khẩu hai mẫu BYD F3DM và BYD E6 sang thị trường Mỹ và Châu Âu, hãng xe này đang lên kế hoạch tấn công thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức Fauto trong năm 2010.

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.