Cadillac ATS, đối thủ mới trong dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ

Minh Toàn
Cadillac ATS sẽ phải đối đầu với một loạt tên tuổi lớn đến từ Đức như BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class và Audi A4
Ra mắt đầu tiên tại thị trường Mỹ, Cadillac ATS có giá khởi điểm từ 33.990 USD (tương đương 700 triệu đồng) - Ảnh: Netcarshow.
Ra mắt đầu tiên tại thị trường Mỹ, Cadillac ATS có giá khởi điểm từ 33.990 USD (tương đương 700 triệu đồng) - Ảnh: Netcarshow.
Tháng 8 năm nay, General Motors (GM) sẽ chính thức tung mẫu Cadillac ATS ra thị trường cùng sứ mệnh mở rộng thị phần trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ trên toàn cầu.
 
Mang ngoại hình tuân thủ theo ngôn ngữ thiết kế nghệ thuật và khoa học (Art & Science) mà Cadillac bắt đầu áp dụng lên các dòng xe mới, ATS sở hữu vóc dáng vuông vức đậm chất văn hóa Mỹ kết hợp với những đường nét mềm mại ở phía trước.

Mặc dù, lưới tản nhiệt và logo vẫn giữ kiểu dáng truyền thống của gia đình Cadillac, nhưng cụm pha trên ATS trông khá hiện đại với dải đèn LED có góc chiếu sáng rộng phủ sang cả góc chéo phía trước hông xe.

Bên trong, các bộ phận được thiết kế theo phong cách hiện đại, giảm bớt các chi tiết vụn vặt để đem lại một không gian nội thất rộng rãi. Khác biệt với nhiều dòng xe khác có nguồn gốc từ Mỹ hay sử dụng các phím điều khiển kích thước lớn, ATS lại sở hữu hầu hết các chi tiết nhỏ nhưng kéo dài theo chiều ngang và kết cấu hình khối theo đúng kiểu dáng của logo Cadillac.

Ngoại trừ bảng điều khiển trung tâm được làm từ nhựa bóng, toàn bộ xe phủ da cao cấp và được phối mầu phân tách bởi những mảng ốp gỗ tinh tế. Màn hình LCD kích thước 8 inch xuất hiện giữa táp-lô trở thành điểm nhấn làm tăng thêm sự hiện đại cho xe.

Ngoài những trang bị cơ bản thường thấy trên một chiếc sedan hạng sang, Cadillac ATS còn sở hữu một số ứng dụng công nghệ mới như hệ thống tự động phanh khi nhận diện chướng ngại vật, định vị GPS, hỗ trợ khởi hành giữa dốc,.... Đặc biệt, ATS được trang bị hẳn 10 túi khí cùng hệ thống âm thanh 10 loa Bose tiêu chuẩn.
 
Ra mắt đầu tiên tại thị trường Mỹ, Cadillac ATS có giá khởi điểm từ 33.990 USD (tương đương 700 triệu đồng) cùng 3 lựa chọn động cơ. Theo đó, phiên bản thấp nhất ứng với mức giá trên sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2.5 lít, công suất 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 255 Nm kết hợp với hệ dẫn động cầu sau.

Có giá cao hơn một chút (35.795 USD) là bản ATS mang động cơ tăng áp 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít có công suất 270 mã lực và mô-men xoắn cực đại 353Nm. Bản này có hai lựa chọn hệ dẫn động gồm dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh chủ động.

Bản ATS mạnh nhất được trang bị động cơ V6 dung tích 3.6 lít cho công suất 320 mã lực cùng hệ dẫn động 4 bánh chủ động. Ở bản ATS cao cấp nhất còn được bổ sung hệ thống thông tin CUE của Cadillac gồm ghế chỉnh điện 8 chế độ, kết nối rảnh tay Bluetooth,… và bộ phần mềm điều khiển và khai thác cơ sở dữ liệu từ hệ thống trung tâm do Cadillac phát triển. Bởi thế, mức giá bán của bản này lên đến 42.090 USD.

Gia nhập thị trường trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ, Cadillac ATS sẽ phải đối đầu với một loạt tên tuổi lớn đến từ Đức như BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class và Audi A4.

Hình ảnh chi tiết Cadillac ATS:

Cadillac ATS, đối thủ mới trong dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ - Ảnh 1

Cadillac ATS, đối thủ mới trong dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ - Ảnh 2

Cadillac ATS, đối thủ mới trong dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ - Ảnh 3

Cadillac ATS, đối thủ mới trong dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ - Ảnh 4

Cadillac ATS, đối thủ mới trong dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ - Ảnh 5

Cadillac ATS, đối thủ mới trong dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ - Ảnh 6

Cadillac ATS, đối thủ mới trong dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ - Ảnh 7

Cadillac ATS, đối thủ mới trong dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ - Ảnh 8

Cadillac ATS, đối thủ mới trong dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ - Ảnh 9

Cadillac ATS, đối thủ mới trong dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ - Ảnh 10

Cadillac ATS, đối thủ mới trong dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ - Ảnh 11

Tin mới

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày 22/3 đã chính thức thông báo nâng lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản (0,25%). Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện vào khoảng 4,75-5%, đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2007. Quyết định mới nhất của Fed sẽ có tác động rất lớn tới lãi suất cho vay và tiết kiệm với người tiêu dùng như vay mua nhà, dùng thẻ tín dụng, đặc biệt vay mua xe ô tô tại thị trường lớn thứ 2 thế giới.
Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.