Cận cảnh môtô Yamaha FZ-S 2011

Tiểu Bảo
Yamaha FZ-S 2011 được đánh giá là chiếc môtô phù hợp với cả điều kiện giao thông đông đúc lẫn đường trường
Yamaha FZ-S 2011 dễ điều khiển và an toàn hơn so với thế hệ trước - Ảnh: Tấn Anh.
Yamaha FZ-S 2011 dễ điều khiển và an toàn hơn so với thế hệ trước - Ảnh: Tấn Anh.
Mới ra mắt thị trường, Yamaha FZ-S 150cc được đánh giá là có khả năng vận hành an toàn và khá phù hợp với những “tín đồ” yêu thích môtô thể thao mà chưa có giấy phép lái xe hạng A2.
 
Có trọng lượng khá nhẹ 126 kg, Yamaha FZ-S 2011 là chiếc môtô phù hợp với cả điều kiện giao thông đông đúc lẫn đường trường.

Với công suất 14 mã lực sản sinh từ động cơ 4 kỳ dung tích 150cm3 làm mát bằng gió, khi chạy trên đường trường, ở vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,6 Nm tại 6.000 vòng/phút, Yamaha FZ-S 2011 cho phép những tay lái “già” đạt vận tốc tối đa 143 km/giờ mà ít có cảm giác mất an toàn, tất nhiên là trong điều kiện mặt đường tốt.

Nhờ giảm xóc trước kiểu up-side-down hành trình 130 mm và giảm xóc sau dạng monosock hành trình 120mm, Yamaha FZ-S 2011 đã tăng thêm độ êm ái khi di chuyển trên những cung đường không bằng phẳng.

So với thế hệ trước, ở phiên bản 2011, đường kính phanh đĩa trước đã được giảm bớt. Trong khi đó, lốp xe lại được chế tạo có bản rộng. Nhờ vậy, ngoại hình của chiếc xe trở nên gân guốc hơn.

Yamaha FZ-S 2011 được trang bị hệ thống đồng hồ hiển thị thông số vận hành như tốc độ, nhiên liệu, vòng tua máy hoàn toàn bằng LCD. Hệ thống đèn chiếu sáng trước được làm mới với đèn pha phản xạ đa diện làm tăng khoảng chiếu sáng rộng khi vận hành vào ban đêm.

Tuy nhiên, ở thế hệ này, ống xả dạng Midship được trang bị cho xe lại có độ ồn không cao và âm thanh thoát ra không đủ mạnh đã ít nhiều gây thất vọng cho những tín đồ yêu thích âm thanh đặc trưng ở những mẫu môtô thể thao.

Bình xăng nhỏ dung tích chứa 12 lít cũng là nhược điểm ở phiên bản FZ-S 2011. Nhờ hệ thống phun xăng điện tử nên mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe chỉ từ 2,4 lít cho 100km di chuyển theo điều kiện tiêu chuẩn.

Sở hữu bộ tem thời trang với các mầu khác nhau như xanh-đen, trắng-đỏ, vàng-đen và đen ánh vàng, Yamaha FZ-S 2011 tỏ ra phù hợp hơn với giới trẻ. Hiện mẫu xe này đã có mặt tại hệ thống phân phối Motorrock với mức giá gần 90 triệu đồng.

Hình ảnh chi tiết Yamaha FZ-S 2011:

Cận cảnh môtô Yamaha FZ-S 2011 - Ảnh 1

Cận cảnh môtô Yamaha FZ-S 2011 - Ảnh 2

Cận cảnh môtô Yamaha FZ-S 2011 - Ảnh 3

Cận cảnh môtô Yamaha FZ-S 2011 - Ảnh 4

Cận cảnh môtô Yamaha FZ-S 2011 - Ảnh 5

Cận cảnh môtô Yamaha FZ-S 2011 - Ảnh 6

Cận cảnh môtô Yamaha FZ-S 2011 - Ảnh 7

Cận cảnh môtô Yamaha FZ-S 2011 - Ảnh 8

Cận cảnh môtô Yamaha FZ-S 2011 - Ảnh 9

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.