Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội

Minh Toàn
Sau khi vượt qua biên giới 9 quốc gia trên nhiều loại địa hình, Citroen Czero EV đến Việt Nam vẫn chứng tỏ được khả năng vận hành ổn định
Citroen Czero EV có ngoại hình khá giống với những mẫu xe thuộc dòng Smart for four - Ảnh: Bobi.
Citroen Czero EV có ngoại hình khá giống với những mẫu xe thuộc dòng Smart for four - Ảnh: Bobi.
Dừng chân tại Việt Nam trên hành trình Odyssey vòng quanh thế giới dài 25.000 km, chiếc xe hơi chạy điện Citroen Czero đã có màn ra mắt công chúng ở Hà Nội trước khi tiếp tục cuộc phiêu lưu.

Sau khi vượt qua biên giới 9 quốc gia trên nhiều loại địa hình, Citroen Czero EV đến Việt Nam vẫn chứng tỏ được khả năng vận hành ổn định, cho dù chiếc xe này phải sạc điện từ nhiều nguồn điện khác nhau giữa các nước đã đi qua.
 
Citroen Czero EV có ngoại hình khá giống với những mẫu xe thuộc dòng Smart for four. Cùng có hai hàng ghế với 4 vị trí ngồi cùng 1 khoang hành lý, nhưng mẫu xe điện vẫn có 4 cửa thay vì 2 cửa như ở dòng xe Smart.

Mặc dù khá đơn giản nhưng nội thất của chiếc xe điện được thiết kế giống như ở các mẫu xe thông thường, từ vô-lăng, bảng điều khiển và cần số,… Citroen Czero EV cũng có đầy đủ các tiện nghi cơ bản như điều hòa hai chiều, đầu đọc đĩa CD, hệ thống radio và khe cắm Mp3/iPod/AUX.
 
Động cơ của Citroen Czero EV là một mô-tơ điện sản sinh ra mô-men xoắn cực đại 180 Nm. Cung cấp năng lượng cho động cơ hoạt động là bộ pin Lithium-ion 16 kW xếp gọn gàng dưới sàn xe. Mẫu xe này có khả năng di chuyển quãng đường dài 130 km sau mỗi lần sạc đầy bộ pin (trong vòng 6 tiếng) qua lưới điện 220 V.
 
Tốc độ tối đa của Citroen Czero EV đạt 128 km/giờ và khả năng tăng tốc đến 100 km/giờ trong vòng 15,9 giây.

Chia sẻ với VnEconomy về hành trình đầy thử thách, hai kỹ sư người Pháp Xavier Dedon và Antonin Guy cho biết, khó khăn lớn nhất khi rong ruổi với Citroen Czero EV là mỗi lần băng qua vùng hoang mạc hoặc những khu vực hẻo lánh ít người sinh sống, bởi ở nơi đó rất khó khăn trong việc nạp năng lượng cho xe. Trung bình, cứ sau mỗi 110 km, họ phải nạp điện một lần.

Hình ảnh chi tiết chiếc xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội:

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 1

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 2

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 3

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 4

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 5

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 6

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 7

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 8

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 9

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 10

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 11

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 12

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 13

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 14

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 15

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 16

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 17

Tin mới

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), số lượng xe ô tô tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 10 đã lập kỷ lục mới với doanh số đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Số liệu toàn thị trường do VAMA tổng hợp bao gồm doanh số của 17 thành viên và số xe nhập khẩu của các hãng xe ngoài VAMA.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Từ nay đến hết năm 2026, tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng công bố cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty VinFast. Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cũng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng. Đồng thời, Vingroup sẽ đầu tư thêm vào VinFast Việt Nam thông qua việc chuyển đổi toàn bộ khoản cho vay hiện hữu khoảng 80.000 tỷ đồng thành cổ phần ưu đãi được hưởng cổ tức.