Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội

Minh Toàn
Sau khi vượt qua biên giới 9 quốc gia trên nhiều loại địa hình, Citroen Czero EV đến Việt Nam vẫn chứng tỏ được khả năng vận hành ổn định
Citroen Czero EV có ngoại hình khá giống với những mẫu xe thuộc dòng Smart for four - Ảnh: Bobi.
Citroen Czero EV có ngoại hình khá giống với những mẫu xe thuộc dòng Smart for four - Ảnh: Bobi.
Dừng chân tại Việt Nam trên hành trình Odyssey vòng quanh thế giới dài 25.000 km, chiếc xe hơi chạy điện Citroen Czero đã có màn ra mắt công chúng ở Hà Nội trước khi tiếp tục cuộc phiêu lưu.

Sau khi vượt qua biên giới 9 quốc gia trên nhiều loại địa hình, Citroen Czero EV đến Việt Nam vẫn chứng tỏ được khả năng vận hành ổn định, cho dù chiếc xe này phải sạc điện từ nhiều nguồn điện khác nhau giữa các nước đã đi qua.
 
Citroen Czero EV có ngoại hình khá giống với những mẫu xe thuộc dòng Smart for four. Cùng có hai hàng ghế với 4 vị trí ngồi cùng 1 khoang hành lý, nhưng mẫu xe điện vẫn có 4 cửa thay vì 2 cửa như ở dòng xe Smart.

Mặc dù khá đơn giản nhưng nội thất của chiếc xe điện được thiết kế giống như ở các mẫu xe thông thường, từ vô-lăng, bảng điều khiển và cần số,… Citroen Czero EV cũng có đầy đủ các tiện nghi cơ bản như điều hòa hai chiều, đầu đọc đĩa CD, hệ thống radio và khe cắm Mp3/iPod/AUX.
 
Động cơ của Citroen Czero EV là một mô-tơ điện sản sinh ra mô-men xoắn cực đại 180 Nm. Cung cấp năng lượng cho động cơ hoạt động là bộ pin Lithium-ion 16 kW xếp gọn gàng dưới sàn xe. Mẫu xe này có khả năng di chuyển quãng đường dài 130 km sau mỗi lần sạc đầy bộ pin (trong vòng 6 tiếng) qua lưới điện 220 V.
 
Tốc độ tối đa của Citroen Czero EV đạt 128 km/giờ và khả năng tăng tốc đến 100 km/giờ trong vòng 15,9 giây.

Chia sẻ với VnEconomy về hành trình đầy thử thách, hai kỹ sư người Pháp Xavier Dedon và Antonin Guy cho biết, khó khăn lớn nhất khi rong ruổi với Citroen Czero EV là mỗi lần băng qua vùng hoang mạc hoặc những khu vực hẻo lánh ít người sinh sống, bởi ở nơi đó rất khó khăn trong việc nạp năng lượng cho xe. Trung bình, cứ sau mỗi 110 km, họ phải nạp điện một lần.

Hình ảnh chi tiết chiếc xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội:

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 1

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 2

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 3

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 4

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 5

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 6

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 7

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 8

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 9

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 10

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 11

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 12

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 13

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 14

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 15

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 16

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 17

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.