Cạnh tranh Ford Transit, Hyundai đưa Solati về Việt Nam

Đức Thọ
Có giá nhỉnh hơn đôi chút so với đối thủ Ford Transit song Hyundai Solati lại nắm nhiều lợi thế khác
Ngoại thất Solati mang đậm phong cách thiết kế châu Âu.
Ngoại thất Solati mang đậm phong cách thiết kế châu Âu.

Liên doanh Hyundai Thành Công xe thương mại chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu minibus 16 chỗ ngồi Solati thế hệ mới.

Solati không phải là cái tên hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Mẫu minibus này đã từng có thời gian ngắn được phân phối bởi tập đoàn Trường Hải (Thaco). Sau khi hãng xe Hàn Quốc thống nhất thương hiệu Hyundai tại thị trường Việt Nam, Solati cùng toàn bộ các loại xe thương mại Hyundai khác được chuyển về liên doanh Hyundai Thành Công.

So với Solati từng được Thaco phân phối, Solati được lắp ráp bởi Hyundai Thành Công không có nhiều khác biệt.

Được thiết kế theo chuẩn châu Âu nên thoạt nhìn có thể nhận ra ngay điểm mạnh về kích thước của Solati. Theo thông số được nhà sản xuất công bố, Solati có chiều dài tổng thể 6.195 mm, rộng 2.038 mm và cao 2.760 mm.

Với kích thước lớn hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc tại thị trường châu Á như Toyota Hiace hay Ford Transit, hãng xe Hàn Quốc hoàn toàn rảnh tay để tạo nên không gian nội thất thoải mái cho Solati.

Đáng chú ý là chiều cao từ sàn xe đến trần xe dư sức để một người cao 1,8 mét bước đi thoải mái trong khoang hành khách. Khoảng để chân phía trước mỗi hành khách rộng rãi, đủ cho mỗi lần duỗi chân mà không hề vướng víu.

Mẫu minibus mới này được đánh giá là rất phù hợp đối với nhóm khách hàng sử dụng xe cho mục đích du lịch lữ hành. Ngoài điểm mạnh về chỗ ngồi rộng rãi, khoảng cách từ hàng ghế cuối đến cửa hậu dài hơn nửa mét giúp khoang hành lý rất rộng, đây là một điểm mạnh của Solati khi so sánh với đối thủ.

Trên trần xe, Hyundai bổ sung cho Solati hệ thống thông gió lớn nhằm tạo nên sự luân chuyển khí hậu trong xe. Mẫu minibus cũng được Hyundai trang bị thêm hai dãy chứa các loại hành lý và vật dụng cá nhân trên trần cùng bậc lên xuống chỉnh điện.

Hyundai đưa Solati về Việt Nam, cạnh tranh cùng Ford Transit - Ảnh 1.

Khoang nội hành khách rộng rãi của Hyundai Solati.

Khoang lái có nhiều nét thiết kế chịu ảnh hưởng từ các mẫu SUV của Hyundai. Vô-lăng thiết kế 3 chấu mềm mại hơn, hệ thống giải trí tích hợp radio/USB/AUX, ổ cắm điện 12V, hệ thống điều hòa cơ làm mát nhanh và nhiều ngăn chứa đồ trên khoang lái.

Ngoại thất Solati mang đậm phong cách thiết kế châu Âu. Xe được trang bị đèn pha projector hiện đại kết hợp cùng dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Phía trên đèn sương mù được thiết kế bậc đỡ chân giúp thuận tiện cho việc vệ sinh mặt trước của xe. Gương chiếu hậu thiết kế kiểu gập tích hợp đèn báo rẽ, cụm đèn hậu thiết kế theo chiều dọc liền khối.

Hyundai Solati sử dụng động cơ diesel 2.5L CRDi, công suất cực đại 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm cùng hộp số sàn Dymos 6 cấp. Đây cũng là khối động cơ cho sức mạnh vận hành tốt nhất trong phân khúc minibus 16 chỗ ngồi hiện nay.

Hiện tại, Solati mới chỉ có phiên bản duy nhất tại thị trường Việt Nam. Đại diện liên doanh Hyundai Thành Công cho biết, trong thời gian tới sẽ tiến hành sản xuất thêm các phiên bản mới, trong đó đáng chú ý có phiên bản cao cấp Limousine và phiên bản 19 chỗ ngồi phục vụ đưa đón học sinh.

Solati bắt đầu được phân phối tại cả hai hệ thống Hyundai xe du lịch và Hyundai xe thương mại trên toàn quốc với mức giá bán lẻ 1,08 tỷ đồng. Mức giá này thấp hơn khoảng 80 triệu đồng so với Solati được Thaco phân phối trước đây. Mặc dù giá của Solati nhỉnh so với phiên bản cao nhất của Ford Transit song với nhiều lợi thế khác, Solati được dự đoán vẫn sẽ có khả năng cạnh tranh tốt. Hãng xe Hàn Quốc đặt kỳ vọng sản lượng bán hàng của Solati trong thời gian đầu ra mắt đạt 250 chiếc mỗi tháng.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.