Cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình chính thức áp dụng thu phí không dừng

Minh Long
Chiều 22/7 vừa qua, Bộ GTVT đã chính thức khai trương dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC) tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Ảnh: ĐCT Việt Nam.
Ảnh: ĐCT Việt Nam.

Tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình đã hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ hệ thống thu phí không dừng, sớm hơn 10 ngày so với thời gian Chính phủ đề ra.

Hiện trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã có 28 làn ETC, tại 3 trạm thu phí Vực Vòng, Liêm Tuyền và Cao Bồ. Trong những ngày đầu vận hành, các phương tiện lưu thông qua làn ETC thuận lợi, nhanh chóng, thời gian qua trạm trung bình từ 6-12 giây/lượt.

Bộ Giao thông Vận tải đã triển khai lắp đặt vận hành thu phí không dừng tại 113 trạm/662 làn thu phí. Còn 16 trạm/98 làn thu phí không triển khai hoặc lùi thời gian triển khai thu phí không dừng do có tính chất đặc thù (thời gian thu phí còn lại nhỏ hơn 3 năm, doanh thu thu phí quá thấp…)

Với 4 tuyến cao tốc của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) có chiều dài khoảng 490km với 140 làn thu phí cần lắp đặt ETC, theo Thứ trưởng Thọ, công tác lắp đặt ETC tại 4 tuyến cao tốc đều hoàn thành vượt tiến độ yêu cầu. VEC sẽ tổ chức thu phí tự động không dừng hoàn toàn kể từ ngày 1/8/2022.

Bộ GTVT yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ, chủ đầu tư xử lý các tình huống quản lý vận hành, để đảm công tác chuyển sang thu phí hoàn toàn tự động không dừng được an toàn, thông suốt.

Với 2 tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi và Nội Bài-Lào Cai, VEC sẽ hoàn thành công tác lắp đặt vận hành thử nghiệm trước ngày 29/7/2022 và chính thức đưa vào khai thác từ 0 giờ ngày 1/8/2022 (rút ngắn được tiến độ khoảng 1 tháng so với hợp đồng và đảm bảo tiến độ yêu cầu của Chính phủ).

Tính đến trước ngày 20/7, cả nước đã thực hiện lắp đặt tổng số 588 làn ETC trong thời gian 7 năm kể từ năm 2015. Trong khi đó, dự án ETC 4 tuyến cao tốc của VEC có quy mô lắp đặt 132 làn ETC, trên 28 trạm thu phí, trải dài 490 km của 4 tuyến cao tốc, khắp 3 miền Bắc Trung Nam. Đặc biệt toàn bộ công tác lắp đặt, vận hành thử, hoàn thiện chỉ trong 90 ngày.

Tin mới

Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Hoạt động đào tạo và thi bằng lái xe ôtô tại Việt Nam liên tục được đổi mới và ngày càng chặt chẽ hơn trong những năm gần đây. Nếu so sánh với các nước phát triển vẫn có sự chênh lệch khá lớn về độ khó của bài thi và chất lượng “đầu ra”.
Hơn 40.000 “ma men” và tài xế quá tốc độ bị xử lý trong 2 tuần cao điểm

Hơn 40.000 “ma men” và tài xế quá tốc độ bị xử lý trong 2 tuần cao điểm

Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho hay, trong 2 tuần đầu của đợt cao điểm điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và các sự kiện lớn của đất nước (từ ngày 15/11/2022 đến ngày 30/11/2022), lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện, xử lý tới 19.888 “ma men”.