Car Care Day 2015 không chỉ có chăm sóc xe

Đức Thọ
Theo khảo sát tại các kỳ Car Care Day trước đây, có đến 1/3 khách hàng thừa nhận thường xuyên vừa nhắn tin vừa lái xe
Bên cạnh hoạt động tư vấn, chăm sóc và bảo dưỡng xe, Car Care Day 2015 
còn thực hiện các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức lái xe an toàn 
cho khách hàng và đẩy mạnh hoạt động thiện nguyện.
Bên cạnh hoạt động tư vấn, chăm sóc và bảo dưỡng xe, Car Care Day 2015 còn thực hiện các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức lái xe an toàn cho khách hàng và đẩy mạnh hoạt động thiện nguyện.
Ngày hội chăm sóc ôtô Car Care Day 2015 đã bắt đầu diễn ra trong hai ngày 14-15/11 tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.

Sau 3 năm được thực hiện liên tiếp tại Hà Nội và Tp.HCM, sự kiện Car Care Day không chỉ đem đến người sử dụng ôtô dịch vụ chăm sóc xe toàn diện mà còn thực hiện các hoạt động mang ý nghĩa cộng đồng. 

Đây là sự kiện được thực hiện bởi Bệnh viện Ôtô và hãng lốp Bridgestone cùng 6 thương hiệu hợp tác khác là dầu nhớt Shell, ắc quy GS, BMW, linh kiện phụ tùng Bosch, chăm sóc nội ngoại thất 3M và bảo hiểm Liberty.

8 công đoạn và 65 phút

Car Care Day 2015 tại Hà Nội đã thực hiện chăm sóc cho ít nhất 400 xe ôtô. So với năm ngoái, sự kiện năm nay cũng sẽ được mở rộng ra 8 công đoạn khác nhau với tổng thời gian khoảng 65 phút cho mỗi chiếc xe.

Trong đó, công đoạn đầu tiêu được thực hiện bởi Bệnh Viện Ôtô là rửa xe và thay nước làm mát, nước rửa kính; ở công đoạn thứ 2, Bridgestone Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra, chăm sóc lốp xe, tư vấn lựa chọn và sử dụng lốp an toàn; công đoạn 3 là kiểm tra, chăm sóc bình ắc-quy và tư vấn chăm sóc ắc-quy được thực hiện bởi GS Việt Nam.

Công đoạn 4 là chăm sóc và bảo dưỡng nội - ngoại thất được thực hiện bởi 3M Việt Nam; tại công đoạn thứ 5, Bệnh Viện Ôtô và hãng xe hạng sang BMW sẽ kiểm tra lỗi điện tử trên xe bằng thiết bị chẩn đoán chuyên dụng; công đoạn 6 được thực hiện bởi Shell Việt Nam gồm kiểm tra, tư vấn về dầu nhớt, đặc biệt là thay hoặc tặng nhớt miễn phí cho toàn bộ xe của khách hàng.

Công đoạn 7 được Bosch Việt Nam kiểm tra, chăm sóc và tư vấn về linh kiện phụ tùng; công đoạn cuối cùng được Liberty Việt Nam thực hiện tư vấn cách xử lý sự cố trên đường, các thủ tục hỗ trợ và quyền lợi liên quan đến bảo hiểm.

Theo thống kê của ban tổ chức Car Care Day, có đến 55% khách hàng không thể tự thay bánh xe (tăng 5% so với năm ngoái), 26% số xe cần được thay dầu nhớt (tăng 6%), 54% xe cần chăm sóc về sơn (tăng 11%), 81% ắc-quy cần vệ sinh làm sạch (tăng 4%) và 37% xe bị lỗi điện tử (tăng 7%)...

Ông Trần Hồng Ninh, Tổng giám đốc Bệnh Viện Ôtô cho biết sở dĩ tỷ lệ xe gặp các vấn đề về kỹ thuật và nội ngoại thất tăng so với năm ngoái là do số lượng xe tham gia đã gia tăng đáng kể từ 350 lên 400 xe với sự tham gia của rất nhiều khách hàng mới.

“Không nhắn tin khi lái xe”

Theo đánh giá của người tiêu dùng, ý nghĩa lớn hơn của Car Care Day không phải là các hoạt động chăm sóc trực tiếp cho từng chiếc xe mà là các hoạt động tư vấn sử dụng, tuyên truyền về an toàn và văn hoá giao thông mang ý nghĩa cộng đồng.

Ông Trần Hồng Ninh cho biết, ban tổ chức thu phí 200.000 đồng cho mỗi chiếc xe đưa đến chăm sóc để dùng toàn bộ số tiền này hỗ trợ trực tiếp cho các gia đình, cá nhân chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi tai nạn giao thông.

Đáng chú ý, bên cạnh hoạt động tư vấn, chăm sóc và bảo dưỡng xe, Car Care Day 2015 còn thực hiện các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức lái xe an toàn cho khách hàng và đẩy mạnh hoạt động thiện nguyện.

Chẳng hạn, nhằm nâng cao ý thức lái xe an toàn cho người tham gia, chương trình đã phổ biến và nhân rộng thông điệp toàn cầu “không nhắn tin khi lái xe” của Liên hiệp quốc.

Theo khảo sát tại các kỳ Car Care Day trước đây, có đến 1/3 khách hàng thừa nhận thường xuyên vừa nhắn tin vừa lái xe, trong khi đó gần 90% đã ít nhất một lần thực hiện việc này. Những con số trên cho thấy, việc truyền tải và nhân rộng thông điệp “không nhắn tin khi lái xe” là một vấn đề cấp bách của xã hội.

“Nếu trước đây rượu bia được xem là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông thì trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các thiết bị cầm tay, đặc biệt vừa nhắn tin vừa lái xe chính là thủ phạm gây ra tai nạn nhiều nhất. Việc nhắn tin khi lái xe làm tăng khả năng gây tai nạn 23 lần so với bình thường và 6 lần so với sử dụng bia rượu”, ông Hiroyuki Saito, Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam nói. 

Là khách mời đặc biệt của sự kiện, nghệ sĩ Chí Trung nói: “Từng vào vai Táo Giao thông trong các chương trình truyền hình cuối năm, tôi hiểu rõ ngoài cơ sở hạ tầng thì ý thức tham gia giao thông góp phần rất lớn vào lái xe an toàn. Lần đầu tiên tham gia Car Care Day, tôi cũng muốn góp sức mình kêu gọi người tham gia giao thông cam kết không nhắn tin khi lái xe, giúp việc lái xe trên đường trở nên an toàn hơn.

Dự kiến, chương trình Car Care Day 2015 sẽ tiếp tục diễn ra vào hai ngày 19-20/12 tại sân vận động Quân khu 7, Tp.HCM.

Một số hình ảnh Car Care Day 2015 đang diễn ra tại Hà Nội:

Car Care Day 2015 không chỉ có chăm sóc xe 1
Nghệ sỹ Chí Trung tham gia và góp sức tuyên truyền văn hoá giao thông tại sự kiện Car Care Day 2015.

Car Care Day 2015 không chỉ có chăm sóc xe 2
Các kỹ thuật viên Bệnh viên Ôtô và GS trực tiếp kiểm tra và chăm sóc xe.

Car Care Day 2015 không chỉ có chăm sóc xe 3
Kỹ thuật viên Bridgestone Việt Nam kiểm tra tỷ mỷ tình trạng lốp xe để chăm sóc, hướng dẫn cho người tiêu dùng.

Car Care Day 2015 không chỉ có chăm sóc xe 4
Chương trình Car Care Day 2015 sẽ tiếp tục diễn ra vào 2 ngày 19-20/12 tại sân vận động Quân khu 7, Tp.HCM.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.