Car Care Day 2015 không chỉ có chăm sóc xe

Đức Thọ
Theo khảo sát tại các kỳ Car Care Day trước đây, có đến 1/3 khách hàng thừa nhận thường xuyên vừa nhắn tin vừa lái xe
Bên cạnh hoạt động tư vấn, chăm sóc và bảo dưỡng xe, Car Care Day 2015 
còn thực hiện các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức lái xe an toàn 
cho khách hàng và đẩy mạnh hoạt động thiện nguyện.
Bên cạnh hoạt động tư vấn, chăm sóc và bảo dưỡng xe, Car Care Day 2015 còn thực hiện các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức lái xe an toàn cho khách hàng và đẩy mạnh hoạt động thiện nguyện.
Ngày hội chăm sóc ôtô Car Care Day 2015 đã bắt đầu diễn ra trong hai ngày 14-15/11 tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.

Sau 3 năm được thực hiện liên tiếp tại Hà Nội và Tp.HCM, sự kiện Car Care Day không chỉ đem đến người sử dụng ôtô dịch vụ chăm sóc xe toàn diện mà còn thực hiện các hoạt động mang ý nghĩa cộng đồng. 

Đây là sự kiện được thực hiện bởi Bệnh viện Ôtô và hãng lốp Bridgestone cùng 6 thương hiệu hợp tác khác là dầu nhớt Shell, ắc quy GS, BMW, linh kiện phụ tùng Bosch, chăm sóc nội ngoại thất 3M và bảo hiểm Liberty.

8 công đoạn và 65 phút

Car Care Day 2015 tại Hà Nội đã thực hiện chăm sóc cho ít nhất 400 xe ôtô. So với năm ngoái, sự kiện năm nay cũng sẽ được mở rộng ra 8 công đoạn khác nhau với tổng thời gian khoảng 65 phút cho mỗi chiếc xe.

Trong đó, công đoạn đầu tiêu được thực hiện bởi Bệnh Viện Ôtô là rửa xe và thay nước làm mát, nước rửa kính; ở công đoạn thứ 2, Bridgestone Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra, chăm sóc lốp xe, tư vấn lựa chọn và sử dụng lốp an toàn; công đoạn 3 là kiểm tra, chăm sóc bình ắc-quy và tư vấn chăm sóc ắc-quy được thực hiện bởi GS Việt Nam.

Công đoạn 4 là chăm sóc và bảo dưỡng nội - ngoại thất được thực hiện bởi 3M Việt Nam; tại công đoạn thứ 5, Bệnh Viện Ôtô và hãng xe hạng sang BMW sẽ kiểm tra lỗi điện tử trên xe bằng thiết bị chẩn đoán chuyên dụng; công đoạn 6 được thực hiện bởi Shell Việt Nam gồm kiểm tra, tư vấn về dầu nhớt, đặc biệt là thay hoặc tặng nhớt miễn phí cho toàn bộ xe của khách hàng.

Công đoạn 7 được Bosch Việt Nam kiểm tra, chăm sóc và tư vấn về linh kiện phụ tùng; công đoạn cuối cùng được Liberty Việt Nam thực hiện tư vấn cách xử lý sự cố trên đường, các thủ tục hỗ trợ và quyền lợi liên quan đến bảo hiểm.

Theo thống kê của ban tổ chức Car Care Day, có đến 55% khách hàng không thể tự thay bánh xe (tăng 5% so với năm ngoái), 26% số xe cần được thay dầu nhớt (tăng 6%), 54% xe cần chăm sóc về sơn (tăng 11%), 81% ắc-quy cần vệ sinh làm sạch (tăng 4%) và 37% xe bị lỗi điện tử (tăng 7%)...

Ông Trần Hồng Ninh, Tổng giám đốc Bệnh Viện Ôtô cho biết sở dĩ tỷ lệ xe gặp các vấn đề về kỹ thuật và nội ngoại thất tăng so với năm ngoái là do số lượng xe tham gia đã gia tăng đáng kể từ 350 lên 400 xe với sự tham gia của rất nhiều khách hàng mới.

“Không nhắn tin khi lái xe”

Theo đánh giá của người tiêu dùng, ý nghĩa lớn hơn của Car Care Day không phải là các hoạt động chăm sóc trực tiếp cho từng chiếc xe mà là các hoạt động tư vấn sử dụng, tuyên truyền về an toàn và văn hoá giao thông mang ý nghĩa cộng đồng.

Ông Trần Hồng Ninh cho biết, ban tổ chức thu phí 200.000 đồng cho mỗi chiếc xe đưa đến chăm sóc để dùng toàn bộ số tiền này hỗ trợ trực tiếp cho các gia đình, cá nhân chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi tai nạn giao thông.

Đáng chú ý, bên cạnh hoạt động tư vấn, chăm sóc và bảo dưỡng xe, Car Care Day 2015 còn thực hiện các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức lái xe an toàn cho khách hàng và đẩy mạnh hoạt động thiện nguyện.

Chẳng hạn, nhằm nâng cao ý thức lái xe an toàn cho người tham gia, chương trình đã phổ biến và nhân rộng thông điệp toàn cầu “không nhắn tin khi lái xe” của Liên hiệp quốc.

Theo khảo sát tại các kỳ Car Care Day trước đây, có đến 1/3 khách hàng thừa nhận thường xuyên vừa nhắn tin vừa lái xe, trong khi đó gần 90% đã ít nhất một lần thực hiện việc này. Những con số trên cho thấy, việc truyền tải và nhân rộng thông điệp “không nhắn tin khi lái xe” là một vấn đề cấp bách của xã hội.

“Nếu trước đây rượu bia được xem là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông thì trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các thiết bị cầm tay, đặc biệt vừa nhắn tin vừa lái xe chính là thủ phạm gây ra tai nạn nhiều nhất. Việc nhắn tin khi lái xe làm tăng khả năng gây tai nạn 23 lần so với bình thường và 6 lần so với sử dụng bia rượu”, ông Hiroyuki Saito, Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam nói. 

Là khách mời đặc biệt của sự kiện, nghệ sĩ Chí Trung nói: “Từng vào vai Táo Giao thông trong các chương trình truyền hình cuối năm, tôi hiểu rõ ngoài cơ sở hạ tầng thì ý thức tham gia giao thông góp phần rất lớn vào lái xe an toàn. Lần đầu tiên tham gia Car Care Day, tôi cũng muốn góp sức mình kêu gọi người tham gia giao thông cam kết không nhắn tin khi lái xe, giúp việc lái xe trên đường trở nên an toàn hơn.

Dự kiến, chương trình Car Care Day 2015 sẽ tiếp tục diễn ra vào hai ngày 19-20/12 tại sân vận động Quân khu 7, Tp.HCM.

Một số hình ảnh Car Care Day 2015 đang diễn ra tại Hà Nội:

Car Care Day 2015 không chỉ có chăm sóc xe 1
Nghệ sỹ Chí Trung tham gia và góp sức tuyên truyền văn hoá giao thông tại sự kiện Car Care Day 2015.

Car Care Day 2015 không chỉ có chăm sóc xe 2
Các kỹ thuật viên Bệnh viên Ôtô và GS trực tiếp kiểm tra và chăm sóc xe.

Car Care Day 2015 không chỉ có chăm sóc xe 3
Kỹ thuật viên Bridgestone Việt Nam kiểm tra tỷ mỷ tình trạng lốp xe để chăm sóc, hướng dẫn cho người tiêu dùng.

Car Care Day 2015 không chỉ có chăm sóc xe 4
Chương trình Car Care Day 2015 sẽ tiếp tục diễn ra vào 2 ngày 19-20/12 tại sân vận động Quân khu 7, Tp.HCM.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.