“Cây điện” – Giải pháp mới cho trạm sạc xe điện tương lai?

Khôi Nguyên
Phát triển xe điện ở nhiều quốc gia trên thế giới cần phải có hệ thống trạm sạc đi kèm là một điều tất yếu. Trước xu thế này, một công ty có tên SolarBotanic đã giới thiệu giải pháp mới cho hệ thống trạm sạc vừa đảm bảo thẩm mỹ lại rất hiệu quả có tên “cây năng lượng mặt trời”.
“Cây điện” – Giải pháp mới cho trạm sạc xe điện tương lai? - Ảnh 1

Công ty này đã thử nghiệm với các bộ sạc siêu tốc di động và cũng hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể phạm vi hoạt động với các loại pin mới.

Loạt “cây năng lượng mặt trời” mới của SolarBotanic hứa hẹn sẽ thay đổi cách hoạt động của các trạm sạc EV và có thể được kết hợp hiệu quả như mạng lưới Supercharger của Tesla, thậm chí cả các sản phẩm Powerwall của hãng này. Powerwall tương tự một bình ắc quy cho hộ gia đình, nạp điện bằng năng lượng mặt trời và cung cấp năng lượng cho ngôi nhà vào chiều tối, ban đêm, hoặc những thời điểm mất điện lưới.

Theo SolarBotanic, một “cây điện” có thể cung cấp đủ năng lượng để cung cấp năng lượng cho một ngôi nhà ba phòng.

SolarBotanic nói rằng “cây điện” cũng có thể sạc điện cho xe điện và nó hoàn hảo cho các bãi đỗ xe thương mại.

“Cây điện” – Giải pháp mới cho trạm sạc xe điện tương lai? - Ảnh 2

Lợi ích mà SolarBotanic hướng tới là các công ty như Tesla có thể sử dụng “cây năng lượng mặt trời” là thể mở rộng để cung cấp năng lượng cho trạm tăng áp khu vực lân cận hoặc hàng loạt ngôi nhà.

Những “cây điện” này cũng linh hoạt với điều kiện khí hậu khác nhau. Đặc biệt, việc sử dụng lá nano và băng áp điện có nghĩa là năng lượng có thể được tạo ra và tích trữ dù bất kể trời mưa hay nắng.

Cây điện của SolarBotanic nhẹ và chắc chắn, chúng có thể chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt và được cung cấp như một bộ sẵn sàng để lắp đặt nhanh chóng. Biến thể v01 đầu tiên dự kiến ​​sẽ tạo ra tổng công suất 5 kW và phiên bản V02 sẽ lưu trữ tất cả năng lượng dư thừa trong một pin gắn sau, tương tự như Tesla Powerwall.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.