“Cây điện” – Giải pháp mới cho trạm sạc xe điện tương lai?

Khôi Nguyên
Phát triển xe điện ở nhiều quốc gia trên thế giới cần phải có hệ thống trạm sạc đi kèm là một điều tất yếu. Trước xu thế này, một công ty có tên SolarBotanic đã giới thiệu giải pháp mới cho hệ thống trạm sạc vừa đảm bảo thẩm mỹ lại rất hiệu quả có tên “cây năng lượng mặt trời”.
“Cây điện” – Giải pháp mới cho trạm sạc xe điện tương lai? - Ảnh 1

Công ty này đã thử nghiệm với các bộ sạc siêu tốc di động và cũng hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể phạm vi hoạt động với các loại pin mới.

Loạt “cây năng lượng mặt trời” mới của SolarBotanic hứa hẹn sẽ thay đổi cách hoạt động của các trạm sạc EV và có thể được kết hợp hiệu quả như mạng lưới Supercharger của Tesla, thậm chí cả các sản phẩm Powerwall của hãng này. Powerwall tương tự một bình ắc quy cho hộ gia đình, nạp điện bằng năng lượng mặt trời và cung cấp năng lượng cho ngôi nhà vào chiều tối, ban đêm, hoặc những thời điểm mất điện lưới.

Theo SolarBotanic, một “cây điện” có thể cung cấp đủ năng lượng để cung cấp năng lượng cho một ngôi nhà ba phòng.

SolarBotanic nói rằng “cây điện” cũng có thể sạc điện cho xe điện và nó hoàn hảo cho các bãi đỗ xe thương mại.

“Cây điện” – Giải pháp mới cho trạm sạc xe điện tương lai? - Ảnh 2

Lợi ích mà SolarBotanic hướng tới là các công ty như Tesla có thể sử dụng “cây năng lượng mặt trời” là thể mở rộng để cung cấp năng lượng cho trạm tăng áp khu vực lân cận hoặc hàng loạt ngôi nhà.

Những “cây điện” này cũng linh hoạt với điều kiện khí hậu khác nhau. Đặc biệt, việc sử dụng lá nano và băng áp điện có nghĩa là năng lượng có thể được tạo ra và tích trữ dù bất kể trời mưa hay nắng.

Cây điện của SolarBotanic nhẹ và chắc chắn, chúng có thể chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt và được cung cấp như một bộ sẵn sàng để lắp đặt nhanh chóng. Biến thể v01 đầu tiên dự kiến ​​sẽ tạo ra tổng công suất 5 kW và phiên bản V02 sẽ lưu trữ tất cả năng lượng dư thừa trong một pin gắn sau, tương tự như Tesla Powerwall.

Tin mới

“Kế sách” chinh phục thế giới của các nhà sản xuất EV Trung Quốc

“Kế sách” chinh phục thế giới của các nhà sản xuất EV Trung Quốc

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Geely hiện đang tìm kiếm địa điểm cho một nhà máy ở châu Âu nhưng chưa cam kết hoàn toàn xây dựng nhà máy sản xuất tại địa phương thay vì nhập khẩu. Đây là bước đi mới nhất của một hãng xe Trung Quốc cho thấy toan tính thâm nhập các thị trường lớn trên thế giới bất chấp hàng rào thuế quan ở nhiều quốc gia.
Tháng 8 lượng xe nhập khẩu về Việt Nam giảm mạnh

Tháng 8 lượng xe nhập khẩu về Việt Nam giảm mạnh

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, tháng 8 vừa qua, cả nước đã nhập khẩu 15.061 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt gần 300 triệu USD, giảm 12,6% về lượng và giảm 13,1% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.
Không dự Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024, Mercedes-Benz tự tổ chức triển lãm tại Hà Nội

Không dự Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024, Mercedes-Benz tự tổ chức triển lãm tại Hà Nội

Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2024 sẽ chính thức quay trở lại vào những ngày cuối tháng 10 nhưng nhiều hãng xe lớn tại Việt Nam không góp mặt, trong đó có Mercedes-Benz. Hãng xe Đức cho biết, từ ngày 11 đến 13.10.2024, hãng này sẽ chính thức tổ chức sự kiện Triển lãm xe Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội (Cổng 1: Ngõ 91 Trần Hưng Đạo hoặc Cổng 2: 04 Trần Bình Trọng, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội – sự kiện sẽ đón khách tại Cổng 2) từ 8h00 đến 20h00.