Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội

Khánh Huyền
Không bề thế bằng đàn anh Phantom, nhưng Ghost vẫn thể hiện đúng chất Rolls-Royce
Rolls-Royce Ghost đầu tiên tại Hà Nội - Ảnh: Bobi.
Rolls-Royce Ghost đầu tiên tại Hà Nội - Ảnh: Bobi.
Không bề thế bằng đàn anh Phantom, nhưng Ghost vẫn thể hiện đúng chất Rolls-Royce, thông qua phong cách thiết kế ngoại thất, sự sang trọng của nội thất và mức giá tham khảo tại Mỹ là 245.000 USD.

Chiếc sedan siêu sang Rolls Royce Ghost thứ 2 có mặt tại Việt Nam do HTC Auto nhập khẩu thuộc loại hoàn toàn mới với công tơ mét chỉ 4 km và được đặt hàng trực tiếp từ Đức.

Những dự định thiết kế Ghost đầu tiên được nhen nhóm từ năm 2006 nhưng đến đầu năm 2008, bản phác thảo của mẫu xe mang “mật danh” RR4 mới lộ diện. Và đến đầu năm 2009, tại triển lãm Geneva, bản concept hoàn chỉnh EX200 mới trình làng. Không lâu sau đó, Ghost ra đời với thiết kế ý hệt EX200, một phong cách thiết kế vẫn mang đậm hơi thở của Rolls-Royce, dù đã đánh mất ít nhiều vẻ truyền thống so với các thành viên trước.

Ghost được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Continental Flying Spur của Bentley và mẫu Rapide của Aston Martin.

Về ngoại thất, kiểu dáng của Ghost khá giống với đàn anh danh tiếng Phantom nhưng lại có kích thước nhỏ hơn. Ghost có chiều dài tổng thể 5.400 mm, ngắn hơn Phantom hơn 440mm, chiều rộng cũng khiêm tốn hơn 41 mm và thấp hơn 89 mm. Chiều dài cơ sở của Ghost kém Phantom tới 277. Chính vì thế, ngay từ khi chưa được đưa vào sản xuất mẫu xe này đã có tên “Baby Phantom”.

Kém bề thế hơn nhưng Ghost trông đầy đặn, mềm mại hơn và vẫn có đủ nét đặc trưng sang trọng của nhà Rolls Royce từ thiết kế lưới tản nhiệt, bộ vành đúc, biểu tượng Spirit of Ecstasy, đến kiểu cửa mở ngược chiều phía sau.

Giống đàn anh Phantom, nội thất Ghost có thiết kế quý tộc và chỉn chu đến từng chi tiết dù chiếc xe mới về Hà Nội không được đặt thiết kế riêng. Các chi tiết ốp gỗ và chất liệu da hảo hạng đều được chế tác tỉ mỉ bằng tay. Biểu tượng 2 chữ R lồng vào nhau xuất hiện ở khắp nơi trong khi chữ Ghost chỉ khiêm tốn xuất hiện trên đồng hồ chỉ giờ ở trung tâm điều khiển.

Xe có đầy đủ các trang thiết bị tối tân như dàn âm thanh chất lượng cao, hệ thống định vị, hệ thống điều hòa không khí 3 vùng riêng biệt, quạt lọc mùi, ghế lái có thế sưởi ấm nhiều cấp độ, hàng ghế sau có thể điều chỉnh theo nhiều hướng phù hợp người dùng đồng thời có chức năng massage và chứa ngăn lạnh.

Đầu DVD 6 đĩa nối với hai màn hình LCD cho hàng ghế sau. Logo Spirit of Ecstasy có thể thụt vào bằng cách điều khiển từ chìa khóa. Giống như Phantom, Ghost cũng có khoang chứa ô để phục vụ người trên xe khi nắng mưa…

Khung gầm của Ghost sử dụng cấu trúc thép tương tự với model trục cơ sở dài BMW 7-series thay vì vật liệu nhôm giống Phantom nhưng hệ thống treo hiện đại, linh hoạt hơn. Đó là hệ thống treo khí nén 4 góc có cấu hình đa liên kết giữa đòn trước và đòn sau nhạy bén đến mức có thể phát hiện cả những chuyển động nhỏ nhất chẳng hạn như động thái ngồi đầu ghế bên này chuyển sang đầu bên kia của hành khách để điều chỉnh thích ứng. Hệ thống treo này cũng có chức năng nâng gầm xe lên hoặc hạ xuống 25 mm.

Rolls-Royce Ghost quy tụ đầy đủ các công nghệ hỗ trợ an toàn như hệ thống ổn định chống lật, hệ thống kiểm soát phanh chủ động, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát độ bám đường...

Trái tim của “Baby Phantom” là động cơ turbo tăng áp kép V12 6,6L mới kếp hợp với hộp số tự động 8 cấp ZF sản sinh công suất 570 mã lực, mô-men xoắn 780 Nm. Ghost có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 4,9 giây và có tốc độ tối đa 250 km/h dù có trọng lượng lên tới 2.435 kg.

Một số hình ảnh chi tiết của chiếc Rolls-Royce Ghost tại Hà Nội:


Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 1

Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 2       Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 3

Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 4

Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 5       Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 6

Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 7

Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 8

Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 9       Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 10

Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 11

Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 12       Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 13

Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 14

Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 15       Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 16

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.