“Chân dung” bán tải Ranger mới sắp về Việt Nam

Đức Thọ
Dự kiến cuối năm nay, mẫu xe bán tải Ranger mới sẽ có mặt tại hơn 180 thị trường, trong đó có Việt Nam
Ford Ranger mới tại thị trường Việt Nam sẽ tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.<br>
Ford Ranger mới tại thị trường Việt Nam sẽ tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.<br>
Dự kiến cuối năm nay, mẫu xe bán tải Ranger mới sẽ chính thức có mặt tại hơn 180 thị trường trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Ranger mới được hãng xe Mỹ giới thiệu chính thức đến thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào sáng 23/3, ngay trường thềm Triển lãm Ôtô Quốc tế Bangkok (Thái Lan).

Thay đổi đáng kể nhất ở ngoại thất Ford Ranger mới nằm ở phía đầu xe với phần mui được thiết kế căng vồng kết hợp với lưới tản nhiệt hình thang ngược cứng cáp.

Trong khi đó, nội thất lại được thay đổi với những đường thiết kế ngang chạy suốt chiều rộng của khoang xe tạo nên cảm giác rộng rãi, làm nổi bật màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch. Phía sau tay lái, hai cụm đồng hồ mới TFT cung cấp những thông tin về xe cho người lái cũng như các thông số về giải trí, định vị và nhiệt độ dễ dàng trong tầm mắt.

Tuy vậy, điểm khiến người tiêu dùng mong chờ hơn ở lần nâng cấp này của Ranger chính là các trang bị công nghệ và tính năng mới. Nhất là trong bối cảnh nhiều đối thủ cũng đang thể hiện quyết tâm “chạy đua” công nghệ cho phân khúc bán tải.

Ở lần nâng cấp này, các kỹ sư của Ford đã tinh chỉnh hệ thống treo để mang lại sự thoải mái và dễ dàng khi điều khiển hơn. Trải nghiệm lái xe còn được tăng cường nhờ hệ thống trợ lực điện cho phép người dùng điều khiển xe chính xác và thoải mái. Ranger mới cũng được trang bị các vật liệu cách âm tiên tiến và cải thiện khả năng cách âm của xe để tạo nên một trong những chiếc xe bán tải yên tĩnh nhất.

Công nghệ đáng chú ý ở Ranger mới chính là hệ thống kết nối điều khiển SYNC thế hệ 2. Hệ thống này cho phép sử dụng những khẩu lệnh đơn giản như “nhiệt độ 20 độ” hay “Tôi đói” (I am hungry), người lái có thể điều khiển nhiệt độ của xe, hệ thống giải trí và định vị dễ dàng. Nhằm tăng tính tiện dụng, Ford cũng đã trang bị cho Ranger mới ổ cắm diện 240V có thể dùng sạc máy tính và các thiết bị điện tử khác.

So với nhiều đối thủ tại thị trường Việt Nam, Ranger mới tiếp tục là mẫu xe sở hữu dày đặc các công nghệ hiện đại như công nghệ cảnh báo thay đổi làn đường, hỗ trợ duy trì làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, công nghệ cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống kiểm soát hành trình, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, hệ thống giám sát áp suất lốp, cân bằng điện tử với khả năng kiểm soát tình trạng lật xe và xe moóc vượt khỏi tầm kiểm soát,...

Ranger mới có 3 phiên bản động cơ. Trong đó, phiên bản mới nhất sử dụng động cơ diesel TDCi 3.2 lít Duratorq, công suất 147 kW và mô-men xoắn 470 Nm; bản động cơ diesel TDCi 2.2 lít Duratorq công suất 118 kW và mô-men xoắn 400 Nm; phiên bản sử dụng động cơ xăng Duratec 2.5 lít công suất 122 kW và mô-men xoắn 225 Nm.

Đại diện hãng xe Mỹ cho biết, Ranger mới sẽ tiếp tục được sản xuất tại nhà máy AutoAlliance (Thái Lan) để phân phối trên toàn khu vực châu Á  -Thái Bình Dương; sản xuất ở nhà máy Silverton (Nam Phi) để phân phối cho Nam Phi và châu Âu; sản xuất ở nhà máy Pacheco (Arghentina) để phân phối cho thị trường Mỹ La tinh.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.