Chân dung Ford EcoSport trước khi về Việt Nam

Trí Dũng
Khi có mặt tại thị trường Việt Nam, Ford EcoSport sẽ coi như "một mình một chợ"
Trong khuôn khổ Bangkok Motor Show 2013 đang diễn ra tại Thái Lan, Forrd đã chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ nhỏ EcoSport ra thị trường Đông Nam Á.

Dự kiến cuối năm nay, mẫu xe này cũng sẽ có mặt tại kỳ triển lãm Vietnam Motor Show 2013 và sau đó, Ford Việt Nam sẽ chính thức tung ra thị trường.

Ford EcoSport là mẫu xe đáng chú ý mà hãng xe Mỹ đặt rất nhiều kỳ vọng vào thị trường đang đạt tốc độ tăng trưởng tốt nhất của hãng, trong đó có Việt Nam.

Xe được xây dựng trên hệ khung gầm B toàn cầu của Ford, mặt nào đó có thể coi là phiên bản gầm cao của chiếc Fiesta.

Ngoại thất EcoSport tạo ấn tượng ở kiểu dáng khí động học, dễ nhận thấy với nét thiết kế vuốt dài từ mũi xe lên quá kính chắn gió. Mui xe rộng kết hợp hài hòa với các đường thân xe vồng lên. Hai cụm đèn pha mảnh nằm gần lưới tản nhiệt hình thang được đặt cao lên trên.

Cửa sau xe lớn, vát dần về hai bên hài hòa với cụm đèn hậu xếch lên, tay nắm của cửa sau được thiết kế lồng vào đèn hậu. Bánh xe dự phòng gắn lên cửa hậu và vì thế, cửa hậu mở theo chiều ngang chứ không mở ngược lên như những chiếc SUV truyền thống.

Tương tự Focus hay Fiesta, EcoSport cũng được trang bị một loạt các tính năng mới như khởi động không dùng chìa khóa, công nghệ điều khiển bằng giọng nói SYNC…

Xe trang bị hệ thống lái trợ lực điện, hệ thống túi khí kép phía trước và túi khí rèm hai, chống bó cứng phanh (ABS) và cân bằng điện tử.

EcoSport tại thị trường Đông Nam Á được trang bị động cơ xăng 1.5 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất cực đại đạt 108 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Tùy vào từng thị trường mà động cơ này sẽ được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp Ford PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp. Đây có lẽ là điểm khiến nhiều người… cụt hứng, bởi đa số người tiêu dùng đang kỳ vọng vào việc EcoSport sẽ được trang bị động cơ EcoBoost mới nhất của Ford.

Khi có mặt tại thị trường Việt Nam, Ford EcoSport sẽ coi như "một mình một chợ". Bởi sau khi Daihatsu rời Việt Nam, mẫu xe duy nhất nằm cùng phân khúc với EcoSport là Terios cũng không còn chính thức hiện diện. Theo nhiều dự đoán, Ford EcoSport khi về Việt Nam sẽ có mức giá nằm ở khoảng 600 - 650 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Tin mới

Cổ phiếu ngành ô tô: 10 năm... gần như không tịnh tiến

Cổ phiếu ngành ô tô: 10 năm... gần như không tịnh tiến

Ngành công nghiệp ô tô được đánh giá là một trong những ngành công nghiệp đi đầu của nền kinh tế, nhưng diễn biến của cổ phiếu nhóm ngành này lại không được như kỳ vọng của nhà đầu tư trong suốt một thập kỷ qua.
Ford bắt tay Tesla dùng chung sạc EV: Phần nổi của tảng băng chìm và những điều chưa biết

Ford bắt tay Tesla dùng chung sạc EV: Phần nổi của tảng băng chìm và những điều chưa biết

Thông báo bất ngờ vào cuối ngày thứ Năm tuần trước rằng Ford sẽ cung cấp cho các chủ sở hữu hiện tại và tương lai của xe điện quyền truy cập vào hơn 12.000 trạm trong mạng Tesla Supercharger đã gây sốc cho hầu hết ngành công nghiệp ô tô. Sự kết hợp gây bất ngờ này gây chú ý vì câu chuyện khônhg chỉ dừng ở đó.
Nhà máy sản xuất thông minh: Tương lai của ngành sản xuất ô tô toàn cầu

Nhà máy sản xuất thông minh: Tương lai của ngành sản xuất ô tô toàn cầu

Ô tô đang trở nên thông minh hơn và các nhà máy sản xuất ô tô cũng vậy. Trong thời đại kỹ thuật số, các nhà sản xuất và nhà cung cấp đang đầu tư mạnh vào các nhà máy thông minh. Mục đích là để tăng tính linh hoạt và hiệu quả, đồng thời giảm chi phí. Robot, 5G, trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo, công cụ phân tích dữ liệu và kinh doanh thông minh, công nghệ đám mây và kết nối v.v… chỉ là một số tính năng có thể tìm thấy trong các nhà máy thông minh.