Chân dung xe điện duy nhất tại Vietnam Motor Show 2010

Khánh Huyền
Mẫu xe điện i-MIEV duy nhất góp mặt tại Vietnam Motor Show 2010 đem lại cho khách tham quan cái nhìn mới mẻ về dòng xe "xanh"
Mitsubishi i-MIEV nhỏ gọn và lại mắt - Ảnh: Bobi.
Mitsubishi i-MIEV nhỏ gọn và lại mắt - Ảnh: Bobi.
Thiết kế đơn giản và khác lạ, mẫu xe điện i-MIEV duy nhất góp mặt tại Vietnam Motor Show 2010 tại gian hàng Mitsubishi đã đem lại cho khách tham quan cái nhìn mới mẻ về dòng xe "xanh".

Mitsubishi i-MIEV có thiết kế ngoại thất với kiểu dáng hệ thống đèn trước và sau khá ngộ nghĩnh, trong vóc dáng cực kỳ nhỏ gọn, trong khi chỉ có trọng lượng chưa đầy 1.080 kg và chiều dài ở mức 3.395 mm.

Nội thất sử dụng hai tông mầu đỏ và nâu khá bắt mắt và đơn giản. Toàn bộ các hàng ghế được bọc da đỏ mang hơi hướng thể thao. Bộ điều khiển trung tâm không cầu kỳ nhưng khá thuận tiện trong sử dụng với màn hình LCD, bảng thông số kỹ thuật, các nút điều chỉnh điều hòa…

Mặc dù kích thước nhỏ gọn nhưng cabin của i-MiEV vẫn đủ không gian cho 4 người cùng khoang hành lý phía sau.

Trái tim của Mitsubishi i-MIEV là động cơ điện với hệ thống pin lithium-ion cũng như bộ sạc điện. Động cơ điện hiệu suất cao đem lại công suất 47 kw và mô-men xoắn 180 Nm, hệ dẫn đầu cầu sau RWD.

Động cơ điện trang bị cho mẫu xe này là loại động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu, do vậy chiếc xe có thể hoạt động mạnh mẽ, êm ái. Nhờ đó, i-MIEV có khả năng chạy quãng đường 160km sau mỗi lần sạc đầy điện và đạt vận tốc tối đa là 130 km/h.

Ngoài ra, i-MiEV có thể nạp pin từ mạng lưới điện dân dụng theo hai chế độ, sạc nhanh hoặc sạc thường.

Hình ảnh chiếc xe điện duy nhất tại Vietnam Motor Show 2010:

Chân dung xe điện duy nhất tại Vietnam Motor Show 2010 - Ảnh 1

Chân dung xe điện duy nhất tại Vietnam Motor Show 2010 - Ảnh 2

Chân dung xe điện duy nhất tại Vietnam Motor Show 2010 - Ảnh 3

Chân dung xe điện duy nhất tại Vietnam Motor Show 2010 - Ảnh 4

Chân dung xe điện duy nhất tại Vietnam Motor Show 2010 - Ảnh 5

Chân dung xe điện duy nhất tại Vietnam Motor Show 2010 - Ảnh 6

Tin mới

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.
EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.