Chery muốn sản xuất xe rẻ ngay ở Việt Nam

Minh Toàn
Chery khẳng định sẽ sớm xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe mới tại miền Bắc Việt Nam
Chery Riich M1 hiện đang được lắp ráp tại VMC Hòa Bình - Ảnh: Bobi.
Chery Riich M1 hiện đang được lắp ráp tại VMC Hòa Bình - Ảnh: Bobi.
Thông tin từ nhà chế tạo xe hơi Trung Quốc Chery cho biết, hãng xe này vừa bắt tay hợp tác xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe với một đối tác tại Việt Nam.

Mặc dù chưa công bố tên đối tác, số tiền đầu tư cũng như thời điểm bắt đầu dự án, nhưng phía Chery khẳng định sẽ sớm xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe mới tại miền Bắc.

Mục tiêu mà hãng này đặt ra là sản xuất những dòng xe giá rẻ để bán ngay tại thị trường Việt Nam và xuất khẩu sang một số nước khác trong khu vực Đông Nam Á.

Nếu thông tin này trở thành hiện thực thì đây sẽ là nhà máy sản xuất và lắp ráp xe thứ 17 của Chery nằm ngoài Trung Quốc.

Hiện, Chery đang là một trọng những thương hiệu có doanh số xuất xuất khẩu xe lớn nhất của Trung Quốc với các dòng sản phẩm mang đặc điểm chung là mức giá rẻ.

Chỉ tính riêng tháng 4 năm nay, hãng đã xuất khẩu 17.412 xe và có chiều hướng gia tăng trong tháng 5 với số lượng ước tính vào khoảng 20.000 chiếc. Tuy nhiên, sản lượng bán hàng của Chery ở thị trường nội địa lại đang có dấu hiệu chững lại.

Tại Việt Nam, Chery hiện đang hợp tác với VMC Hòa Bình để lắp ráp và bán hai dòng xe nhỏ là QQ3, Riich M1. Đến thời điểm hiện tại, cả hai dòng xe này không thực sự thành công ở Việt Nam, cho dù có giá bán dưới 300 triệu đồng.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.