Chevrolet Captiva bị triệu hồi vì lỗi phanh

Minh Toàn
GM đang làm việc với nhà chức trách Trung Quốc để thực hiện kế hoạch triệu hồi Chevrolet Captiva do lỗi tại hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Chevrolet Captiva là mẫu xe khá phổ dụng tại Việt Nam - Ảnh: Bobi.
Chevrolet Captiva là mẫu xe khá phổ dụng tại Việt Nam - Ảnh: Bobi.
General Motor (GM), nhà chế tạo xe hơi số 1 thế giới, đang làm việc với nhà chức trách Trung Quốc để thực hiện kế hoạch triệu hồi 16.618 chiếc Chevrolet Captiva tại thị trường này do lỗi tại hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Những xe nằm trong danh sách có thể gặp lỗi này được sản xuất nằm trong khoảng thời gian từ tháng 4/2006 đến tháng 11/2009 và có nguồn gốc từ Hàn Quốc và Trung Quốc. Những xe xuất xứ từ Trung Quốc là phiên bản 5 chỗ dẫn động cầu trước, còn xe nhập khẩu từ Hàn Quốc lại là bản 7 chỗ dẫn động bốn bánh chủ động.

Nguyên nhân gây nên lỗi này trên Captiva được GM xác định do thiếu sót từ thiết kế dẫn đến rò rỉ dầu phanh gây trục trặc ở hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Với những xe gặp lỗi, nếu không được khắc phúc kịp thời sẽ có thể gặp tai nạn khi phanh xe ở tốc độ cao do hệ thống ABS không hoạt động hoặc hoạt động không chính xác.

Được xác định là lỗi nguy hiểm, chi nhánh GM tại Trung Quốc đã ngay lập tức liên lạc với nhà chức trách của nước sở tại để thông báo kế hoạch triệu hồi xe. Đồng thời khuyến cáo chủ sở hữu nhanh chóng mang xe đến các đại lý của GM để tiến hành sửa chữa.
 
Tại Việt Nam, Chevrolet Captiva là dòng xe khá phổ dụng và từng là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong hai năm liên tiếp 2007-2008. Chevrolet Captiva tại thị trường trong nước được phân phối thông qua GM Việt Nam có nguồn gốc từ Hàn Quốc cũng không hề ít.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.