Chevrolet Captiva tiếp tục bị triệu hồi vì lỗi phanh tay

Hữu Tuyến
Đại gia xe hơi nước Mỹ General Motors (GM) tiếp tục phải triệu hồi mẫu xe đa dụng Chevrolet Captiva do lỗi ở phanh tay
Một chiếc Chevrolet Captiva 2012 nằm trong diện triệu hồi - Ảnh: Autopartcar.
Một chiếc Chevrolet Captiva 2012 nằm trong diện triệu hồi - Ảnh: Autopartcar.
Đại gia xe hơi nước Mỹ General Motors (GM) tiếp tục phải triệu hồi mẫu xe đa dụng Chevrolet Captiva do lỗi ở phanh tay.

Có 2.070 chiếc Captiva tại Mỹ liên quan đến đợt triệu hồi này. Nguyên nhân lỗi được xác định do cáp phanh tay làm hệ thống hãm không thể hoạt động, dẫn đến tình trạng xe bị trôi khi dừng, đỗ trên dốc.

Đại diện của GM cũng lý giải, các đầu nối ở cáp phanh tay trên những chiếc Captiva không được hàn đúng quy cách nên rất dễ bị tuột ra bất cứ lúc nào. Ở một số trường hợp, khi xe dừng đỗ trên dốc, có thể bị trượt dốc và gây nguy hiểm cho cả xe và những người xung quanh.

Đợt triệu hồi này sẽ được GM triển khai từ 18/7 và với những chiếc Chevrolet Captiva đời 2012.

Trước đó, dòng xe Chevrolet Captiva cũng đã gặp lỗi ở hệ thống phanh ABS và bị triệu hồi 16.618 chiếc tại Trung Quốc hồi tháng 3/2012. Tiếp đó, vào đến tháng 5 năm nay, có 10.342 chiếc phải tiến hành sửa chữa ở Việt Nam.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.