Chevrolet Captiva tiếp tục bị triệu hồi vì lỗi phanh tay

Hữu Tuyến
Đại gia xe hơi nước Mỹ General Motors (GM) tiếp tục phải triệu hồi mẫu xe đa dụng Chevrolet Captiva do lỗi ở phanh tay
Một chiếc Chevrolet Captiva 2012 nằm trong diện triệu hồi - Ảnh: Autopartcar.
Một chiếc Chevrolet Captiva 2012 nằm trong diện triệu hồi - Ảnh: Autopartcar.
Đại gia xe hơi nước Mỹ General Motors (GM) tiếp tục phải triệu hồi mẫu xe đa dụng Chevrolet Captiva do lỗi ở phanh tay.

Có 2.070 chiếc Captiva tại Mỹ liên quan đến đợt triệu hồi này. Nguyên nhân lỗi được xác định do cáp phanh tay làm hệ thống hãm không thể hoạt động, dẫn đến tình trạng xe bị trôi khi dừng, đỗ trên dốc.

Đại diện của GM cũng lý giải, các đầu nối ở cáp phanh tay trên những chiếc Captiva không được hàn đúng quy cách nên rất dễ bị tuột ra bất cứ lúc nào. Ở một số trường hợp, khi xe dừng đỗ trên dốc, có thể bị trượt dốc và gây nguy hiểm cho cả xe và những người xung quanh.

Đợt triệu hồi này sẽ được GM triển khai từ 18/7 và với những chiếc Chevrolet Captiva đời 2012.

Trước đó, dòng xe Chevrolet Captiva cũng đã gặp lỗi ở hệ thống phanh ABS và bị triệu hồi 16.618 chiếc tại Trung Quốc hồi tháng 3/2012. Tiếp đó, vào đến tháng 5 năm nay, có 10.342 chiếc phải tiến hành sửa chữa ở Việt Nam.

Tin mới

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.
EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.