Chevrolet Captiva tiếp tục bị triệu hồi vì lỗi phanh tay

Hữu Tuyến
Đại gia xe hơi nước Mỹ General Motors (GM) tiếp tục phải triệu hồi mẫu xe đa dụng Chevrolet Captiva do lỗi ở phanh tay
Một chiếc Chevrolet Captiva 2012 nằm trong diện triệu hồi - Ảnh: Autopartcar.
Một chiếc Chevrolet Captiva 2012 nằm trong diện triệu hồi - Ảnh: Autopartcar.
Đại gia xe hơi nước Mỹ General Motors (GM) tiếp tục phải triệu hồi mẫu xe đa dụng Chevrolet Captiva do lỗi ở phanh tay.

Có 2.070 chiếc Captiva tại Mỹ liên quan đến đợt triệu hồi này. Nguyên nhân lỗi được xác định do cáp phanh tay làm hệ thống hãm không thể hoạt động, dẫn đến tình trạng xe bị trôi khi dừng, đỗ trên dốc.

Đại diện của GM cũng lý giải, các đầu nối ở cáp phanh tay trên những chiếc Captiva không được hàn đúng quy cách nên rất dễ bị tuột ra bất cứ lúc nào. Ở một số trường hợp, khi xe dừng đỗ trên dốc, có thể bị trượt dốc và gây nguy hiểm cho cả xe và những người xung quanh.

Đợt triệu hồi này sẽ được GM triển khai từ 18/7 và với những chiếc Chevrolet Captiva đời 2012.

Trước đó, dòng xe Chevrolet Captiva cũng đã gặp lỗi ở hệ thống phanh ABS và bị triệu hồi 16.618 chiếc tại Trung Quốc hồi tháng 3/2012. Tiếp đó, vào đến tháng 5 năm nay, có 10.342 chiếc phải tiến hành sửa chữa ở Việt Nam.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.