Chevrolet Captiva tiếp tục bị triệu hồi vì lỗi phanh tay

Hữu Tuyến
Đại gia xe hơi nước Mỹ General Motors (GM) tiếp tục phải triệu hồi mẫu xe đa dụng Chevrolet Captiva do lỗi ở phanh tay
Một chiếc Chevrolet Captiva 2012 nằm trong diện triệu hồi - Ảnh: Autopartcar.
Một chiếc Chevrolet Captiva 2012 nằm trong diện triệu hồi - Ảnh: Autopartcar.
Đại gia xe hơi nước Mỹ General Motors (GM) tiếp tục phải triệu hồi mẫu xe đa dụng Chevrolet Captiva do lỗi ở phanh tay.

Có 2.070 chiếc Captiva tại Mỹ liên quan đến đợt triệu hồi này. Nguyên nhân lỗi được xác định do cáp phanh tay làm hệ thống hãm không thể hoạt động, dẫn đến tình trạng xe bị trôi khi dừng, đỗ trên dốc.

Đại diện của GM cũng lý giải, các đầu nối ở cáp phanh tay trên những chiếc Captiva không được hàn đúng quy cách nên rất dễ bị tuột ra bất cứ lúc nào. Ở một số trường hợp, khi xe dừng đỗ trên dốc, có thể bị trượt dốc và gây nguy hiểm cho cả xe và những người xung quanh.

Đợt triệu hồi này sẽ được GM triển khai từ 18/7 và với những chiếc Chevrolet Captiva đời 2012.

Trước đó, dòng xe Chevrolet Captiva cũng đã gặp lỗi ở hệ thống phanh ABS và bị triệu hồi 16.618 chiếc tại Trung Quốc hồi tháng 3/2012. Tiếp đó, vào đến tháng 5 năm nay, có 10.342 chiếc phải tiến hành sửa chữa ở Việt Nam.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.