Chevrolet Spark chính thức thế chỗ Daewoo Matiz

Đức Thọ
Ngày 27/5, Công ty Liên doanh GM-Daewoo Việt Nam (Vidamco) đã chính thức giới thiệu mẫu xe hạng nhỏ Chevrolet Spark ra thị trường
Trên thực tế Chevrolet Spark đã có mặt tại thị trường xe nhập khẩu Việt Nam từ năm 2007 với cái tên Daewoo Matiz Joy.
Trên thực tế Chevrolet Spark đã có mặt tại thị trường xe nhập khẩu Việt Nam từ năm 2007 với cái tên Daewoo Matiz Joy.
Ngày 27/5, Công ty Liên doanh GM-Daewoo Việt Nam (Vidamco) đã chính thức giới thiệu mẫu xe hạng nhỏ Chevrolet Spark ra thị trường.

Đây là mẫu xe hạng nhỏ cùng phân khúc với một số mẫu xe đang khá ăn khách trên thị trường ôtô Việt Nam như Hyundai Getz, Hyundai Click hay Kia Morning.

Đặc biệt, sự xuất hiện của Chevrolet Spark cũng đồng thời là sự thay thế cho mẫu xe của chính liên doanh này đã từng “làm mưa làm gió” tại thị trường là Daewoo Matiz. Một đại diện Vidamco cho biết, đầu tháng 6/2008, ngay khi Chevrolet Spark được cung cấp công ty sẽ ngừng sản xuất và lắp ráp mẫu xe Daewoo Matiz.

Theo công bố của GM-Daewoo, Spark có những nét thiết kế nội – ngoại thất cùng nhiều trang thiết bị hiện đại và sang trọng hơn so với Matiz. Bên cạnh đó, việc mang trên mình thương hiệu nổi tiếng Chevrolet cũng một phần khẳng định sự vượt trội này.

Tại thị trường Việt Nam, Spark được cung cấp với bốn bản là LS và LT số sàn, LT số tự động năm chỗ ngồi và một bản Van hai chỗ ngồi tải trọng 300kg. Cả bốn bản này đều được trang bị động cơ SOHC MPI có dung tích xi-lanh 0.8 lít. Chevrolet Spark có chiều dài x rộng x cao là 3.495 x 1.495 x 1.500 mm.

Ngoài ra, đại diện bán hàng của GM-Daewoo cũng cho biết thêm, dự kiến khoảng tháng 9/2008 hãng sẽ cung cấp ra thị trường bản Spark LT dung tích xi-lanh 1.0 lít.

Mức giá bán chi tiết được GM-Daewoo công bố cho bản LS là 14.200 USD/chiếc, bản LT là 14.700 USD/chiếc, bản LT-Auto là 16.200 USD/chiếc và bản Van hai chỗ ngồi là 9.800 USD/chiếc.

Trên thực tế Chevrolet Spark đã có mặt tại thị trường xe nhập khẩu Việt Nam từ năm 2007 với cái tên Daewoo Matiz Joy. Theo giải thích của đại diện liên doanh GM-Daewoo, Chevrolet Spark là tên của mẫu xe này tại các thị trường ngoài Hàn Quốc còn Daewoo Matiz Joy là tên được sử dụng tại thị trường Hàn Quốc.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.