Chevrolet Spark chính thức thế chỗ Daewoo Matiz

Đức Thọ
Ngày 27/5, Công ty Liên doanh GM-Daewoo Việt Nam (Vidamco) đã chính thức giới thiệu mẫu xe hạng nhỏ Chevrolet Spark ra thị trường
Trên thực tế Chevrolet Spark đã có mặt tại thị trường xe nhập khẩu Việt Nam từ năm 2007 với cái tên Daewoo Matiz Joy.
Trên thực tế Chevrolet Spark đã có mặt tại thị trường xe nhập khẩu Việt Nam từ năm 2007 với cái tên Daewoo Matiz Joy.
Ngày 27/5, Công ty Liên doanh GM-Daewoo Việt Nam (Vidamco) đã chính thức giới thiệu mẫu xe hạng nhỏ Chevrolet Spark ra thị trường.

Đây là mẫu xe hạng nhỏ cùng phân khúc với một số mẫu xe đang khá ăn khách trên thị trường ôtô Việt Nam như Hyundai Getz, Hyundai Click hay Kia Morning.

Đặc biệt, sự xuất hiện của Chevrolet Spark cũng đồng thời là sự thay thế cho mẫu xe của chính liên doanh này đã từng “làm mưa làm gió” tại thị trường là Daewoo Matiz. Một đại diện Vidamco cho biết, đầu tháng 6/2008, ngay khi Chevrolet Spark được cung cấp công ty sẽ ngừng sản xuất và lắp ráp mẫu xe Daewoo Matiz.

Theo công bố của GM-Daewoo, Spark có những nét thiết kế nội – ngoại thất cùng nhiều trang thiết bị hiện đại và sang trọng hơn so với Matiz. Bên cạnh đó, việc mang trên mình thương hiệu nổi tiếng Chevrolet cũng một phần khẳng định sự vượt trội này.

Tại thị trường Việt Nam, Spark được cung cấp với bốn bản là LS và LT số sàn, LT số tự động năm chỗ ngồi và một bản Van hai chỗ ngồi tải trọng 300kg. Cả bốn bản này đều được trang bị động cơ SOHC MPI có dung tích xi-lanh 0.8 lít. Chevrolet Spark có chiều dài x rộng x cao là 3.495 x 1.495 x 1.500 mm.

Ngoài ra, đại diện bán hàng của GM-Daewoo cũng cho biết thêm, dự kiến khoảng tháng 9/2008 hãng sẽ cung cấp ra thị trường bản Spark LT dung tích xi-lanh 1.0 lít.

Mức giá bán chi tiết được GM-Daewoo công bố cho bản LS là 14.200 USD/chiếc, bản LT là 14.700 USD/chiếc, bản LT-Auto là 16.200 USD/chiếc và bản Van hai chỗ ngồi là 9.800 USD/chiếc.

Trên thực tế Chevrolet Spark đã có mặt tại thị trường xe nhập khẩu Việt Nam từ năm 2007 với cái tên Daewoo Matiz Joy. Theo giải thích của đại diện liên doanh GM-Daewoo, Chevrolet Spark là tên của mẫu xe này tại các thị trường ngoài Hàn Quốc còn Daewoo Matiz Joy là tên được sử dụng tại thị trường Hàn Quốc.

Tin mới

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.
Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

“Nếu được chọn lựa, bạn sẽ đi đến đâu trên dải đất hình chữ S tươi đẹp này? Với tôi hay rất nhiều bạn trẻ khác, hành trình xuyên Việt luôn là ước mơ cháy bỏng và ai cũng muốn được thực hiện ít nhất một lần trong đời. Tất cả thứ chúng ta cần đầu tiên là phải có sức khỏe, tiếp theo là ngồi trên một chiếc xe đẹp, bền bỉ, thoải mái, cùng người thương yêu rong ruổi trên mọi cung đường”, Nguyễn Tuấn Linh, người vừa thực hiện thành công chuyến xuyên Việt trên chiếc Nissan Almera EL 2021 chia sẻ.
Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.