Chevrolet Spark chính thức thế chỗ Daewoo Matiz

Đức Thọ
Ngày 27/5, Công ty Liên doanh GM-Daewoo Việt Nam (Vidamco) đã chính thức giới thiệu mẫu xe hạng nhỏ Chevrolet Spark ra thị trường
Trên thực tế Chevrolet Spark đã có mặt tại thị trường xe nhập khẩu Việt Nam từ năm 2007 với cái tên Daewoo Matiz Joy.
Trên thực tế Chevrolet Spark đã có mặt tại thị trường xe nhập khẩu Việt Nam từ năm 2007 với cái tên Daewoo Matiz Joy.
Ngày 27/5, Công ty Liên doanh GM-Daewoo Việt Nam (Vidamco) đã chính thức giới thiệu mẫu xe hạng nhỏ Chevrolet Spark ra thị trường.

Đây là mẫu xe hạng nhỏ cùng phân khúc với một số mẫu xe đang khá ăn khách trên thị trường ôtô Việt Nam như Hyundai Getz, Hyundai Click hay Kia Morning.

Đặc biệt, sự xuất hiện của Chevrolet Spark cũng đồng thời là sự thay thế cho mẫu xe của chính liên doanh này đã từng “làm mưa làm gió” tại thị trường là Daewoo Matiz. Một đại diện Vidamco cho biết, đầu tháng 6/2008, ngay khi Chevrolet Spark được cung cấp công ty sẽ ngừng sản xuất và lắp ráp mẫu xe Daewoo Matiz.

Theo công bố của GM-Daewoo, Spark có những nét thiết kế nội – ngoại thất cùng nhiều trang thiết bị hiện đại và sang trọng hơn so với Matiz. Bên cạnh đó, việc mang trên mình thương hiệu nổi tiếng Chevrolet cũng một phần khẳng định sự vượt trội này.

Tại thị trường Việt Nam, Spark được cung cấp với bốn bản là LS và LT số sàn, LT số tự động năm chỗ ngồi và một bản Van hai chỗ ngồi tải trọng 300kg. Cả bốn bản này đều được trang bị động cơ SOHC MPI có dung tích xi-lanh 0.8 lít. Chevrolet Spark có chiều dài x rộng x cao là 3.495 x 1.495 x 1.500 mm.

Ngoài ra, đại diện bán hàng của GM-Daewoo cũng cho biết thêm, dự kiến khoảng tháng 9/2008 hãng sẽ cung cấp ra thị trường bản Spark LT dung tích xi-lanh 1.0 lít.

Mức giá bán chi tiết được GM-Daewoo công bố cho bản LS là 14.200 USD/chiếc, bản LT là 14.700 USD/chiếc, bản LT-Auto là 16.200 USD/chiếc và bản Van hai chỗ ngồi là 9.800 USD/chiếc.

Trên thực tế Chevrolet Spark đã có mặt tại thị trường xe nhập khẩu Việt Nam từ năm 2007 với cái tên Daewoo Matiz Joy. Theo giải thích của đại diện liên doanh GM-Daewoo, Chevrolet Spark là tên của mẫu xe này tại các thị trường ngoài Hàn Quốc còn Daewoo Matiz Joy là tên được sử dụng tại thị trường Hàn Quốc.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.