Chevrolet Spark chính thức thế chỗ Daewoo Matiz

Đức Thọ
Ngày 27/5, Công ty Liên doanh GM-Daewoo Việt Nam (Vidamco) đã chính thức giới thiệu mẫu xe hạng nhỏ Chevrolet Spark ra thị trường
Trên thực tế Chevrolet Spark đã có mặt tại thị trường xe nhập khẩu Việt Nam từ năm 2007 với cái tên Daewoo Matiz Joy.
Trên thực tế Chevrolet Spark đã có mặt tại thị trường xe nhập khẩu Việt Nam từ năm 2007 với cái tên Daewoo Matiz Joy.
Ngày 27/5, Công ty Liên doanh GM-Daewoo Việt Nam (Vidamco) đã chính thức giới thiệu mẫu xe hạng nhỏ Chevrolet Spark ra thị trường.

Đây là mẫu xe hạng nhỏ cùng phân khúc với một số mẫu xe đang khá ăn khách trên thị trường ôtô Việt Nam như Hyundai Getz, Hyundai Click hay Kia Morning.

Đặc biệt, sự xuất hiện của Chevrolet Spark cũng đồng thời là sự thay thế cho mẫu xe của chính liên doanh này đã từng “làm mưa làm gió” tại thị trường là Daewoo Matiz. Một đại diện Vidamco cho biết, đầu tháng 6/2008, ngay khi Chevrolet Spark được cung cấp công ty sẽ ngừng sản xuất và lắp ráp mẫu xe Daewoo Matiz.

Theo công bố của GM-Daewoo, Spark có những nét thiết kế nội – ngoại thất cùng nhiều trang thiết bị hiện đại và sang trọng hơn so với Matiz. Bên cạnh đó, việc mang trên mình thương hiệu nổi tiếng Chevrolet cũng một phần khẳng định sự vượt trội này.

Tại thị trường Việt Nam, Spark được cung cấp với bốn bản là LS và LT số sàn, LT số tự động năm chỗ ngồi và một bản Van hai chỗ ngồi tải trọng 300kg. Cả bốn bản này đều được trang bị động cơ SOHC MPI có dung tích xi-lanh 0.8 lít. Chevrolet Spark có chiều dài x rộng x cao là 3.495 x 1.495 x 1.500 mm.

Ngoài ra, đại diện bán hàng của GM-Daewoo cũng cho biết thêm, dự kiến khoảng tháng 9/2008 hãng sẽ cung cấp ra thị trường bản Spark LT dung tích xi-lanh 1.0 lít.

Mức giá bán chi tiết được GM-Daewoo công bố cho bản LS là 14.200 USD/chiếc, bản LT là 14.700 USD/chiếc, bản LT-Auto là 16.200 USD/chiếc và bản Van hai chỗ ngồi là 9.800 USD/chiếc.

Trên thực tế Chevrolet Spark đã có mặt tại thị trường xe nhập khẩu Việt Nam từ năm 2007 với cái tên Daewoo Matiz Joy. Theo giải thích của đại diện liên doanh GM-Daewoo, Chevrolet Spark là tên của mẫu xe này tại các thị trường ngoài Hàn Quốc còn Daewoo Matiz Joy là tên được sử dụng tại thị trường Hàn Quốc.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.