Chi tiết VinFast VF 7 tại Paris Motor Show 2022 dưới góc nhìn phóng viên thế giới

Khôi Nguyên
Tại Paris Motor Show 2022, VinFast VF 7 cùng những “anh em” của mình thu hút được sự chú ý của giới truyền thông với thiết kế phá cách, khỏe khoắn, khác biệt so với các dòng xe còn lại.
Xe ô tô điện VinFast VF 7 thuộc phân khúc Crossover hạng C, tương tự như VinFast VF e34 được bán ở thị trường Việt Nam nhưng có nhiều điểm khác biệt về thiết kế.
Xe ô tô điện VinFast VF 7 thuộc phân khúc Crossover hạng C, tương tự như VinFast VF e34 được bán ở thị trường Việt Nam nhưng có nhiều điểm khác biệt về thiết kế.
Những đường nét được tạo nên bởi nhà thiết kế Jaehoon Lee gốc Hàn Quốc, hình ảnh VF 7 mang dáng dấp mẫu xe ô tô điện của tương lai.
Những đường nét được tạo nên bởi nhà thiết kế Jaehoon Lee gốc Hàn Quốc, hình ảnh VF 7 mang dáng dấp mẫu xe ô tô điện của tương lai.
Nhìn tổng thể, ngoại thất VF 7 có sự vuông vức, góc cạnh thay vì bo tròn các góc. Điều này tạo nên sự khỏe khoắn và mạnh mẽ cho mẫu xe này. Thay vì nằm ngang, cụm đèn pha LED phía trước dạng projector được thiết kế hình thang, đặt thấp ở dưới cản trước. Vì là ô tô điện nên phần đầu xe VF 7 không có lưới tản nhiệt.
Nhìn tổng thể, ngoại thất VF 7 có sự vuông vức, góc cạnh thay vì bo tròn các góc. Điều này tạo nên sự khỏe khoắn và mạnh mẽ cho mẫu xe này. Thay vì nằm ngang, cụm đèn pha LED phía trước dạng projector được thiết kế hình thang, đặt thấp ở dưới cản trước. Vì là ô tô điện nên phần đầu xe VF 7 không có lưới tản nhiệt.
Ngoại thất xe ô tô điện VinFast VF 7 có sự vuông vức, góc cạnh. VF 7 sở hữu thiết kế với với dải đèn LED hình chữ “V” chạy dọc về 2 bên, đặc trưng trong tạo hình các dòng ô tô VinFast.
Ngoại thất xe ô tô điện VinFast VF 7 có sự vuông vức, góc cạnh. VF 7 sở hữu thiết kế với với dải đèn LED hình chữ “V” chạy dọc về 2 bên, đặc trưng trong tạo hình các dòng ô tô VinFast.
Phần hông xe có những đường cắt xẻ mạnh tạo nên sự cá tính cho thiết kế VF 7. Bên cạnh đó, mui xe được làm vát và phần nóc thiết kế vuốt dần về đuôi xe, mang phong cách gần giống với những chiếc Coupe hiện nay. VinFast trang bị tay nắm cửa ẩn vào thân xe giúp tối ưu khí động học. 
Phần hông xe có những đường cắt xẻ mạnh tạo nên sự cá tính cho thiết kế VF 7. Bên cạnh đó, mui xe được làm vát và phần nóc thiết kế vuốt dần về đuôi xe, mang phong cách gần giống với những chiếc Coupe hiện nay. VinFast trang bị tay nắm cửa ẩn vào thân xe giúp tối ưu khí động học. 
Gương chiếu hậu được đặt ở trên cửa trước mở rộng tầm quan sát cho người lái.
Gương chiếu hậu được đặt ở trên cửa trước mở rộng tầm quan sát cho người lái.
Thiết kể tổng thể của VinFast VF 7 ghi điểm với phóng viên nước ngoài.
Thiết kể tổng thể của VinFast VF 7 ghi điểm với phóng viên nước ngoài.
Màn hình hướng về phía người lái để tăng sự tiện dụng.
Màn hình hướng về phía người lái để tăng sự tiện dụng.
Ghế ngồi được phối 2 màu, kèm theo đó là tựa đầu rời linh hoạt trong việc điều chỉnh. 
Ghế ngồi được phối 2 màu, kèm theo đó là tựa đầu rời linh hoạt trong việc điều chỉnh. 
Không gian của VF 7 khá rộng rãi. Hiện thông số kỹ thuật và trang bị của VinFast VF 7 vẫn chưa được công bố. Có lẽ VinFast VF 7, cũng như VF 6 sẽ được công bố thông tin chi tiết hơn vào thời điểm chính thức trình làng năm 2023.
Không gian của VF 7 khá rộng rãi. Hiện thông số kỹ thuật và trang bị của VinFast VF 7 vẫn chưa được công bố. Có lẽ VinFast VF 7, cũng như VF 6 sẽ được công bố thông tin chi tiết hơn vào thời điểm chính thức trình làng năm 2023.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.