Chiếc Ford Fiesta “nội” đầu tiên đã xuất xưởng

Trí Dũng
Ngày 21/4, chiếc xe hạng nhỏ Fiesta “nội” đầu tiên đã chính thức được xuất xưởng tại nhà máy của liên doanh ôtô Ford Việt Nam
Sau khi chiếc xe đầu tiên được xuất xưởng, Fiesta sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt để chuẩn bị tung ra thị trường dự kiến vào tháng 6/2011.
Sau khi chiếc xe đầu tiên được xuất xưởng, Fiesta sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt để chuẩn bị tung ra thị trường dự kiến vào tháng 6/2011.
Ngày 21/4, chiếc xe hạng nhỏ Fiesta “nội” đầu tiên đã chính thức được xuất xưởng tại nhà máy của liên doanh ôtô Ford Việt Nam, tỉnh Hải Dương.

Fiesta “nội” có 3 phiên bản, Phiên bản “Style” được trang bị động cơ 4 xi-lanh Duratec 1.4 lít, hộp số sàn 5 cấp, dạng sedan bốn cửa. Phiên bản “Trend” ở dạng sedan 4 cửa và “Sport” hatchback 5 cửa đều được trang bị động cơ Duratec 1.6 lít với hộp số tự động 6 cấp Powershift tiên tiến và tiết kiệm nhiên liệu.

Đây là mẫu xe đầu tiên nằm trong chiếc lược One Ford của tập đoàn Ford Motor. Hiện Fiesta đang gặt hái được không ít thành công trên thị trường toàn cầu. Theo thống kê, hiện trên toàn cầu đã có 1,2 triệu chiếc Fiesta được bán ra.

Vừa qua, Fiesta cũng đã trở thành chiếc xe đầu tiên trong phân khúc xe nhỏ ghi đuợc điểm số cao nhất tại các bài kiểm tra về độ an toàn khi va chạm của xe. Những bài kiểm tra này được thực hiện ở những thị trường ôtô lớn nhất thế giới bao gồm Mỹ, Trung Quốc, châu Âu và Australia.

Đại diện Ford Việt Nam cho biết, sau khi chiếc xe đầu tiên được xuất xưởng, Fiesta sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt để chuẩn bị tung ra thị trường dự kiến vào tháng 5/2011 đối với bản 4 cửa và tháng 7/2011 đối với bản sport 5 cửa.

Trước đó, ngày 3/4 Ford cũng đã chính thức công bố mức giá bán lẻ của mẫu xe này đồng thời bắt đầu nhận đơn đặt hàng. Tính đến thời điểm chiếc xe đầu tiên được xuất xưởng đã có hơn 300 đơn đặt hàng đối với Fiesta. Và ông Laurent Charpentier, Tổng giám đốc Ford Việt Nam đánh giá đó là một tín hiệu đáng mừng đối với tương lai của mẫu xe hạng nhỏ này tại thị trường Việt Nam.

Tin mới

Thị trường Việt sắp đón thêm hai tân binh EV

Thị trường Việt sắp đón thêm hai tân binh EV

Tại Triển lãm Năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E, Hà Nội, thương hiệu ô tô Trung Quốc Bestune đã giới thiệu 2 mẫu xe thuần điện là NAT và Xiaoma lần đầu tiên.
“Cảnh báo đỏ” của Tesla với Elon Musk

“Cảnh báo đỏ” của Tesla với Elon Musk

Nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu thế giới đã có báo cáo mức giảm mạnh trong thu nhập hàng quý vừa qua, sau khi thương hiệu của họ chịu thiệt hại do vai trò của giám đốc điều hành Elon Musk tập trung vào công việc trong chính quyền của Tổng thống Trump.
Mỹ cân nhắc nới lỏng thuế quan cho ngành công nghiệp ô tô

Mỹ cân nhắc nới lỏng thuế quan cho ngành công nghiệp ô tô

Chính quyền của Tổng thống Trump được cho đang cân nhắc việc giảm một số loại thuế quan nhắm vào ngành công nghiệp ô tô. Trước đó, các giám đốc điều hành của các hãng sản xuất ô tô đã cảnh báo thuế quan sẽ giáng một đòn nghiêm trọng vào lợi nhuận và việc làm.
Thị trường xe hybrid Việt sôi động nhờ tăng cung và chính sách mới

Thị trường xe hybrid Việt sôi động nhờ tăng cung và chính sách mới

Trong xu thế xanh hoá, bên cạnh xe điện, thị trường xe hybrid tại Việt Nam đang nổi lên trong thời gian gần đây tạo thành một hiện tượng mới. Nguồn cung ở mảng xe hybrid cũng ngày càng tăng với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Bên cạnh đó, những chính sách mới cũng đang được xem xét để hỗ trợ phát triển thị phần xe hybrid. Tất cả những điều này hứa hẹn sẽ thúc đẩy thị phần xe hybrid tại Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều biến động.
Điều gì sẽ xảy ra nếu Mỹ lùi bước trên con đường phát triển xe điện?

Điều gì sẽ xảy ra nếu Mỹ lùi bước trên con đường phát triển xe điện?

Ngành công nghiệp ô tô đang trong giai đoạn chuyển đổi hỗn loạn và khó khăn, chuyển từ lịch sử 100 năm của đốt trong sang xe điện chạy bằng pin sạch hơn và hiệu quả hơn. Ngành công nghiệp ô tô của Mỹ phải đưa ra lựa chọn quan trọng là tiếp tục phát triển công nghệ BEV mới hoặc bị phần còn lại của thế giới bỏ lại phía sau và dần sụp đổ.