Chiếc Ford Fiesta “nội” đầu tiên đã xuất xưởng

Trí Dũng
Ngày 21/4, chiếc xe hạng nhỏ Fiesta “nội” đầu tiên đã chính thức được xuất xưởng tại nhà máy của liên doanh ôtô Ford Việt Nam
Sau khi chiếc xe đầu tiên được xuất xưởng, Fiesta sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt để chuẩn bị tung ra thị trường dự kiến vào tháng 6/2011.
Sau khi chiếc xe đầu tiên được xuất xưởng, Fiesta sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt để chuẩn bị tung ra thị trường dự kiến vào tháng 6/2011.
Ngày 21/4, chiếc xe hạng nhỏ Fiesta “nội” đầu tiên đã chính thức được xuất xưởng tại nhà máy của liên doanh ôtô Ford Việt Nam, tỉnh Hải Dương.

Fiesta “nội” có 3 phiên bản, Phiên bản “Style” được trang bị động cơ 4 xi-lanh Duratec 1.4 lít, hộp số sàn 5 cấp, dạng sedan bốn cửa. Phiên bản “Trend” ở dạng sedan 4 cửa và “Sport” hatchback 5 cửa đều được trang bị động cơ Duratec 1.6 lít với hộp số tự động 6 cấp Powershift tiên tiến và tiết kiệm nhiên liệu.

Đây là mẫu xe đầu tiên nằm trong chiếc lược One Ford của tập đoàn Ford Motor. Hiện Fiesta đang gặt hái được không ít thành công trên thị trường toàn cầu. Theo thống kê, hiện trên toàn cầu đã có 1,2 triệu chiếc Fiesta được bán ra.

Vừa qua, Fiesta cũng đã trở thành chiếc xe đầu tiên trong phân khúc xe nhỏ ghi đuợc điểm số cao nhất tại các bài kiểm tra về độ an toàn khi va chạm của xe. Những bài kiểm tra này được thực hiện ở những thị trường ôtô lớn nhất thế giới bao gồm Mỹ, Trung Quốc, châu Âu và Australia.

Đại diện Ford Việt Nam cho biết, sau khi chiếc xe đầu tiên được xuất xưởng, Fiesta sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt để chuẩn bị tung ra thị trường dự kiến vào tháng 5/2011 đối với bản 4 cửa và tháng 7/2011 đối với bản sport 5 cửa.

Trước đó, ngày 3/4 Ford cũng đã chính thức công bố mức giá bán lẻ của mẫu xe này đồng thời bắt đầu nhận đơn đặt hàng. Tính đến thời điểm chiếc xe đầu tiên được xuất xưởng đã có hơn 300 đơn đặt hàng đối với Fiesta. Và ông Laurent Charpentier, Tổng giám đốc Ford Việt Nam đánh giá đó là một tín hiệu đáng mừng đối với tương lai của mẫu xe hạng nhỏ này tại thị trường Việt Nam.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.